20 ส.ค. 2020 เวลา 15:09 • ครอบครัว & เด็ก
6 ข้อต้องห้าม 'เมื่อโดนแฟนบอกเลิก'
อกแล้ว เสียใจ เสียหน้าได้ แต่อย่าเสียศักดิ์ศรีเลยนะคะ รักด้วยสมองบ้าง อย่าใช้ความรู้สึกอย่างเดียว
อาจจะมีความรักสักครั้งหนึ่ง ที่คุณถูกเป็นฝ่ายบอกเลิกรา คุณอาจจะไม่เข้าใจว่ามันด้วยเหตุผลอะไร แต่ก็อยากให้ตั้งสติไว้ ก่อนที่คิดจะวู่วามทำอะไรลงไป เพราะความรักที่มากเกินไป จนกลายเป็นความเกลียดนั้น มันช่างน่ากลัวและก่อให้เกิดผลที่แย่ๆ ตามมาอีกหลายอย่าง ซึ่งมันไม่คุ้มที่จะเอาชีวิตของตัวเองไปแลกเลย มีเรื่องอะไรที่ไม่ควรทำหากถูกบอกเลิกบ้างต้องดูกันค่ะ
1
6. ไม่ยอมรับความจริง ไม่หยุดคิดมากสักที
เชื่อว่าจริงๆ คุณก็รู้เหตุผลที่แท้จริงของการจากลาระหว่างเขาเป็นอย่างดีนั่นแหละ แต่ว่าในช่วงที่ยังทำใจไม่ได้เนี่ย คุณจะคิดสาระตะ หาเหตุผลล้านแปดมาครุ่นคิดคำนึงว่าอยากจะกลับไปแก้ไขเรื่องราวแย่ๆ ที่ผ่านไปแล้วระหว่างเขาก็ด้วย การเอาแต่คิดแบบนี้ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น หรือว่าทำให้เขากลับมาเหมือนเดิมได้อีก มีแต่จะดึงใจให้ห่อเหี่ยว ซึมเศร้ามากไปเรื่อยๆ ดังนั้นการหยุดคิดเรื่องแบบนี้ถือเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะใครก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้หรอกนะ ถ้าคุณไม่เลิกคิด ดังนั้นทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้จนไม่มีเวลามาคิดเรื่องอะไรแบบนี้ ทุกครั้งที่จะหวนคิดเรื่องแบบนี้ก็ขอให้เบรคตัวเองโดยไว เอาสมองไปคิดเรื่องใหม่ๆ ได้แล้วน่า
5. พร่ำเพ้อเรียกร้องความสนใจบนโซเชี่ยล
ช่วงแผลยังสดคุณจะมีความรู้สึกหนักๆ อยู่ในอกต้องการระบายมันออกมา อยากจะระบายความในใจต่างๆ ว่าทำไมเขาต้องจากคุณไป โทษเขาที่เขาไม่ดีอย่างนั้น ไม่เข้าใจคุณอย่างนี้ โทษคนรอบข้างเขาบ้างที่ยุยงส่งเสริมหรือว่าให้ท้ายเขามากจนเกินไป นั่นจะไปกันใหญ่ ทำให้มีปัญหากับคนอื่นนอกเหนือจากเขาไปด้วย มันดูน่าสมเพชมากกว่าน่าสงสารน่ะสิ การเอาแต่คิดและโพสต์อะไรไปแบบนี้ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น หรือว่าทำให้เขากลับมาเหมือนเดิมได้อีก มีแต่จะโดนมองว่าอกหักจนเสียสติไปแล้วมากกว่านา ทางที่ดีเลิกเล่นโซเชียลสักพักแล้วไปเขียนระบายความรู้สึกลงสมุดแทนดีกว่าค่ะ
4. ทำร้ายตัวเองเรียกร้องความสนใจจากเขา
เหตุการณ์ที่มีคนทำร้ายร่างกาย หรือว่าฆ่าตัวตายเพราะถูกแฟนบอกเลิกมีมาตั้งแต่ในอดีตกาล แบบที่กลายตำนานหรือคดีดังๆ ไปเลยก็มี ที่ทำไปก็เพื่อหวังว่าเขาจะสงสารเห็นใจ และกลับคืนมารักกันเหมือนเดิม แต่คนหมดรักแล้ว ให้ใช้วิธีไหนก็ทำให้เขากลับมารักไม่ได้หรอกค่ะ ถึงบางคนจะใจอ่อนยอมกลับมาแต่ก็กลับมาเพราะสงสารเท่านั้น เขาก็ไม่ได้กลับมาด้วยความรักอยู่ดี ส่วนคนที่ตัดใจได้แล้วเค้ามีแต่จะไปมีความสุขกับคนรักใหม่ไม่ได้มาดูดีคุณอยู่ดี ทำร้ายตัวเองที่เจ็บไม่ใช่เขาแต่เป็นคุณและคนที่รักคุณต่างหากล่ะ ยิ่งเจ็บแบบนี้ควรต้องยิ่งรักตัวเองต่างหาก ถึงจะถูกนะ
3. พยายามตื้อและรั้งให้เขากลับมา
เป็นสิ่งที่ไม่น่าทำเอามากๆ ที่สุดเลย สำหรับคนที่เขาไม่ต้องการเราแล้วนั้น ทำอย่างไรเขาก็ไม่ใยดีเราได้อีก การตื้อ และอ้อนวอนเขามากจนเกินไป มีแต่จำทไให้เขารำคาญเพราะเราไม่ใช่คนที่เขาต้องการอีกต่อไปแล้ว มันทำให้คุณลดค่า ลดศักดิ์ศรีของตัวเองเอานะคะ แล้วจะอยากได้เขากลับมาในฐานะคนรักที่ไม่ดูแลไม่แคร์ไม่ใส่ใจกันอีกแล้วอย่างนั้นน่ะเหรอ มีแต่จะรักไปทรมานใจไปเสียเปล่าๆ หันมารักตัวเองเข้มแข็งเข้าไว้ เพื่อที่จะหาคนรักใหม่ที่พร้อมจะ รักและดูแลคุณให้ดีกว่าเขาเสียดีกว่าค่ะ
1
2. มีแฟนใหม่ประชดซะเลย
การที่จะมีความรักที่ดีและสมบูรณ์นั้น จะต้องใช้เวลาดูใจในการศึกษาเรียนรู้ปรับตัวให้เข้ากัน ให้ดีเสียก่อน ขนาดว่าใช้เวลามานานแล้วแท้ๆ ก็ยังมีความรักที่ล้มเหลวได้เลย แล้วคิดว่าการใช้เวลาเพียงช่วงเวลาสั้นๆ นั้น จะทำให้คุณได้รับความรักที่ดีได้อย่างไรกัน หรือว่าจะทำเป็นแกล้งแสดงเยาะเย้ยเขาเฉยๆ ก็ตามแต่เชื่อเถอะ ว่าเขาก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายหรอก มีแต่คุณนั่นแหละ ที่จะยิ่งจมดิ่งไปกับความทุกข์ ที่มัวแต่หลอกตัวเอง เพราะต้องการจะเอาคืนเขาเสียมากกว่านะคะ
1. ตามราวีคนใหม่ของแฟนเก่า
ข้อนี้เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าจะทำมากที่สุดเลย มันเหมือนกับการโยนศักดิ์ศรีของตัวเองทิ้งไป แล้วทำตัวเป็นคนถ่อยเถื่อนไร้การศึกษาเสียมากกว่า ดูเหมือนคนโรคจิตควบคุมสติตัวเองไม่ได้ด้วย อีกทั้งยังทำให้ตัวเองเสียเวลาไปทำสิ่งที่ดีอย่างอื่น หรือถ้าถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกายกัน ก็จะทำให้มีปัญหาเรื่องคดีความกันอีก เดือดร้อนทั้งตัวเองและคนอื่นแบบนี้ คนดีๆ เขาไม่ทำกันหรอกค่ะ ไหนๆ ก็จบกันไปแล้วก็อย่าทำให้สถานการณ์มันแย่ลงไปกว่านี้อีกเลยนะคะ จำไว้...ถ้ารักเขาจริงก็ปล่อยเขาไปเถอะ อย่าได้แปรเปลี่ยนความรักให้เป็นความเคียดแค้นเหมือนคนไม่เคยรักกันมาก่อนเลยดีกว่าค่ะ
ในฐานะของคนที่เคยรักและห่วงใยกันแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้ร่วมทางเดินชีวิตด้วยกันต่อไปได้อีก อย่างน้อยแล้วก็อยากให้เก็บวันเวลาและความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กันเอาไว้เพื่อคิดถึงกันและกันในวันข้างหน้า จะดีกว่ามานั่งเจ็บปวด อารมณ์เสียทุกๆ ครั้งที่ต้องคิดถึงกันเพราะว่าจบและจากลากันด้วยความโกรธแค้นนะคะ ปล่อยวาง ทำใจให้ได้ แล้วต่างฝ่ายต่างเริ่มต้นใช้ชีวิตที่ตัวเองจะมีความสุขต่อไป น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคุณทั้งสองคนค่ะ
เคยถูกบอกเลิกไหมคะ?
✪ บทความ โดย : Akine_noxx
✿ เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา