23 ก.ย. 2020 เวลา 04:38 • การ์ตูน
หน้ากากเสือ หรือ Tiger Mask เป็นการ์ตูนที่เขียนโดย Ikki Kajiwara และวาดภาพประกอบโดย Naokitsuji ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Kodancha โดยช่วงปี 1968 ถึง 1969 ลงใน Bokura Magazine และย้ายมาลงใน Shonen Magazine รายสัปดาห์ ช่วงปี1970 และมีการตีพิมพ์รวมเล่มทั้งสิ้น 14 เล่ม
ต่อมา หน้ากากเสือ หรือ Tiger Mask ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์การ์ตูน (Animation) โดย Toei animation จำนวน 105 ตอน โดยฉายทางสถานีโทรทัศน์ Yomiuri television ระหว่างปี 1969 - 1971 และภาคสอง จำนวน 33 ตอน ฉายทาง Asahi TV เมื่อปี 1981
หน้ากากเสือ หรือ Tiger Mask เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว ออกฉายในปี ค.ศ. 1970 ส่วนในประเทศไทยได้ฉายในปี พ.ศ. 2524
โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงนักมวยปล้ำอาชีพ ที่สวมหน้ากากรูปหัวเสือ เพื่อปิดบังใบหน้าขณะขึ้นต่อสู้บนเวที โดยในชีวิตปกติเขามีชื่อจริงว่า Naoto Date (ญี่ปุ่น: 伊達 直人) ซึ่งเป็นเด็กกำพร้า ในสมัยเด็กของเขาได้รับการเลี้ยงดูมาจากบ้านเด็กกำพร้า และในวันหนึ่งเขาได้ไปที่สวนสัตว์แล้วได้เห็นเสือ ก็เลยเอ่ยออกมาว่า "ฉันอยากจะแข็งแกร่งเหมือนเสือ"และวิ่งหนีแต่ขณะวิ่งหนีไปนั้นก็ไปพบกับองค์กรลับที่ชื่อว่า "ถ้ำเสือ" (Tiger Cave) จึงได้เป็นนักมวยปล้ำของถ้ำเสือและใช้ชื่อว่า หน้ากากเสือ และมีฉายาว่าปีศาจเหลือง (ญี่ปุ่น: イエロー・デビル) ต่อมา Naoto Date ไม่มีเงินจ่ายให้ Tiger Cave และถูกตามล่า โดย Tiger Cave ส่งนักสู้มาต่อสู้ด้วย โดยหมายจะสังหารหน้ากากเสือต่อหน้าผู้ชมบนสังเวียนต่อสู้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา