31 ส.ค. 2020 เวลา 13:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ 🥰🧭💝
วันอากาศดีๆเช่นนี้ ดิชั้นชวนมาเล่าเม้าท์หนังฆาตกรรมพล้อตเจ๋งๆกันสักเรื่อง ดีมั้ยคะ?
( แล้วมันเกี่ยวกันตรงไหนล่ะเนี่ยะะะ !? เขียนเองก็งงเอง ๕๕๕ 😄😅 )
คืองี้ค่ะ แค่อยากจะบอกว่าเรื่องที่จะมาเล่าวันนี้ เป็นหนังฆาตกรรมที่นำเสนอภาพของโลกหลังความตายได้งดงาม ผสานกับความน่ารักสดใสอย่างที่สุดเรื่อง๑เลยล่ะค่ะ 💗⏳🌈
และยังจะบีบคั้นอารมณ์ของคนเป็นพ่อเป็นแม่เอามากๆด้วย หากต้องสูญเสียลูกสาวไปในเหตุการณ์เช่นที่เกิดขึ้นอย่างในเรื่อง
แถมอารมณ์ของหนัง ก็มีมาให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงความรู้สึกของตัวเอกของเรื่อง กันแทบจะทุกโหมดอารมณ์เลยล่ะค่ะ
สำหรับเรื่อง 'The Lovely Bones' ฝีมือผกก.มือรางวัลจากหนังมหากาพย์ 'Lord of the Ring' อันโด่งดัง
📚🧭💟
ที่เขานำวรรณกรรมเบสต์เซลเลอร์ แนวสะเทือนขวัญชื่อเดียวกัน
อันเล่าถึง คดีฆาตกรรมเด็กสาวแรกรุ่นหน้าตางดงาม โดยฝีมือคนข้างบ้าน ที่(มัน)ทุ่มเททุกๆความพยายาม เพื่อจะคร่าชีวิตสาวน้อยหน้าตาน่าเอ็นดู รวมทั้งยังพยายามอย่างที่สุดเพื่อปกปิดหลักฐานและตัวตน ให้พ้นจากคดีให้จงได้
ออกตัวก่อนสักนี้สส์นะคะว่า อาจจะเป็นจริตส่วนตัวก็ได้ค่ะ ที่ดิชั้นเองมักจะติดใจอยู่เสมอ กับหนังที่นำเสนอภาพความเป็นไปของโลกหลังความตาย
⏰⏳🤩
และผกก.ปีเตอร์ แจ๊คสัน ก็ช่างตอบโจทย์ได้ดีด้วยสิคะ ในแง่ของ 'in-between world' คือ โลกแห่งความตายซึ่งจะมีสภาพเป็นไปตามความคิด และจากประสบการณ์ของเจ้าตัวเมื่อครั้งยังมีชีวิต ซึ่งเสมือนเป็นช่วงเวลาแขวนลอยเพื่อรอเวลาเดินทางไปสู่สวรรค์
และโลก 'in-between' ในเรื่องนี้ ก็นำเสนอออกมาได้สวยงามสมกับภาพฝันของเด็กสาววัย ๑๔ ปีที่ต้องจากครอบครัวแสนอบอุ่นไปอย่างกระทันหัน ( อย่างที่เกินจะยอมรับได้ )
อืมม์... เล่าไปเล่ามา ก็เลยไม่ทันได้ชูป้าย 'Spoil Alert' ตัวโตๆไว้ก่อนเลยอ่ะค่ะเพื่อนๆ แหะๆ 😄😅
แต่ไม่สปอยล์มากมายอะไรหรอกค่ะ ส่วนตัวแล้ว อยากจะสรุปกันแบบสั้นๆง่ายๆ คือ ขอยกให้ ๔ดาวครึ่งเต็ม๕ ดาวไปเลยค่ะ สำหรับแง่มุมที่หนังนำเสนอได้ครบถ้วน
ทั้งในแง่คนเป็นที่ยังต้องอยู่ต่อไปอย่างร้าวราน คนตายที่อยู่ในรูปของวิญญานที่ความรู้สึกแตกสลาย เมื่อต้องรับรู้จุดจบชีวิตของตนที่สะเทือนใจอย่างสุดแสน รวมทั้งความนึกคิดของทุกๆตัวละคร ทั้งในแง่ของตัวฆาตกรเอง และคนแวดล้อมทั้งหลายของสาวน้อย'ซูซี่'ผู้ล่วงลับ
และที่แน่ๆ ต้องขอชมนักแสดงนำสาวน้อยของเรื่อง น้อง 'Saoires Ronan'ด้วยค่ะ ที่แสดงดีเหลือเกิน จนไม่แปลกใจเลยที่หลังจากผลงานเรื่องนี้ น้องจะเดินสายชิงออสการ์ในเรื่องต่อๆไป เป็นว่าเล่น 🎈🤩🌈
Saoires Ronan
เอาละค่ะ เล่าเม้าท์หนังให้เพื่อนๆพอได้ฟิลกันแบบกุบๆกิบๆ เห็นมั้ยๆ ว่าไม่ได้สปอยล์เท่าไรเลยนะเออ
ส่วนเรื่องรางวัลของหนังนั้น แม้ไม่ได้จากเวทีใหญ่ๆ แต่เรื่องนี้ก็สอยมา๑รางวัล คือ น้อง'เซียร์ชา'ได้รางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที Critics choices movies award 🎁🎼🎈
ps ; เป็นชื่อที่อ่านออกเสียงยากมากๆ เพราะน้องมีสายเลือดไอริชน่ะค่ะ
🌈🥰💝
ส่วนดาราสมทบหลักก็ระดับ A list กันทีเดียว ทั้งพี่ 'Mark wahlburg' & 'Rachel Weise' และรุ่นใหญ่ไฟกระพริบอย่าง 'Susan Sarandon' ที่รับบทพ่อ&แม่ และยายของสาวน้อยซูซี่
และแล้วก็ได้เวลาโชว์ภาพ โลกแห่ง 'in-between' ที่แสนจะสดใส & งดงามตามท้องเรื่อง จากลิ้งค์ด้านล่างค่ะเพื่อนๆ
เห็นมั้ยคะ? ว่าเป็นหนังฆาตกรรมที่น่ารักและสดใสไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ ถูกจริตคนชอบหนังแนวโลกหลังความตายแบบดิชั้นสุดๆไปเลย 🧭💟😍
หวังใจว่าเพื่อนๆ ที่เคยชมเรื่องนี้มาก่อนแล้ว จะเข้ามาแชร์ความคิดเห็นกันนะคะ
ส่วนเพื่อนๆที่ยังไม่ได้ผ่านตา ก็ลองรับชมหนังอีก ๑แนวของ ผกก.ปีเตอร์ แจ๊คสัน กันได้เลยค่ะ
แล้วค่อยกลับมาเล่าเม้าท์มอยเรื่องต่อๆไปในครั้งหน้านะคะ
c U next time kaaa.. 😎💗🥰
โฆษณา