27 ก.ย. 2020 เวลา 07:12 • การ์ตูน
Daitetsujin 17 (大鉄人 17) เป็น Series Tokusatsu ในปี 1977 ที่สร้างโดย Shotaro Ishinomori และอำนวยการสร้างโดย Toei หุ่นยนต์รบขนาดยักษ์ที่ได้รับคำสั่งจากเด็กหนุ่มที่ต่อสู้กับหุ่นยนต์ยักษ์ขององค์กรชั่วร้ายที่จะยึดครองโลก คล้ายกับ Giant Robo โดยมีหลายตอนได้รับการแก้ไขเป็นภาพยนตร์โทรทัศน์ที่ฉายในสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อเรื่องต่างๆ อาทิ The Defenders and the Great Brain and Brain 17 (1982)
โดยทาง Popy ได้ผลิตของเล่นออกหลายชิ้นตาม Series โดยเฉพาะหุ่นยนต์ One-Seven (Daitetsujin 17)แบบ Chogokin version ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ หรือ หุ่นยนต์ที่แปลงร่างได้ที่คนไทยเข้าใจ (ต่อมาวางจำหน่ายในอเมริกา)
มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Brain ที่เป็นคอมพิวเตอร์ที่ยิ่งใหญ่และมีชีวิตที่ฉลาดที่สุดในโลก โดยวันหนึ่ง Brain ตัดสินใจละทิ้งบางอย่างและพัฒนากองทัพหุ่นยนต์ยักษ์ที่น่าสะพรึงกลัวขึ้น ซึ่งรวมถึงหุ่นยนต์ขนาดใหญ่อย่าง Daitetsujin 17 หรือ "17" ที่มาจากเลขประดับอยู่บนแผ่นอกของมัน โดย Daitetsujin 17 มีแผนจะปราบผู้สร้างอย่าง Brain โดยมีเด็กหนุ่มที่ครอบครัวถูกสังหารโดยลูกน้องของ Brain นั้นสามารถเปิดใช้งาน Daitetsujin 17 ได้ ซึ่งหลังจากนั้น Daitetsujin 17 จะมาช่วยเด็กหนุ่มทุกครั้งที่เขาตกอยู่ในอันตราย จากสมุนของ Brain

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา