4 ก.ย. 2020 เวลา 14:16 • ประวัติศาสตร์
“Ladder 118” กลุ่มนักดับเพลิงผู้สละชีวิตช่วยคนในตึก “World Trade Center”
ภาพด้านบนนี้ เป็นภาพในเหตุการณ์ 11 กันยายน ค.ศ.2001 (พ.ศ.2544) ขณะที่ตึก World Trade Center ถูกเครื่องบินพุ่งชนและกำลังจะถล่ม
หากสังเกตที่ขอบล่าง จะเห็นภาพรถดับเพลิงสีแดงคันหนึ่ง กำลังมุ่งสู่ที่เกิดเหตุ
รถดับเพลิงนี้เป็นของหน่วย “Ladder 118” โดยนักดับเพลิงหกคนกำลังรีบไปยังที่เกิดเหตุ โดยไม่รู้เลยว่าพวกตนจะไม่สามารถกลับออกมาได้
ภาพนี้ถ่ายได้โดย “Aaron Mclamb” พนักงานบริษัทวัย 20 ปี (ขณะนั้น) โดยขณะที่เขากำลังทำงานจากชั้น 10 ของออฟฟิศตน เขาก็เห็นเครื่องบินพุ่งชนตึก World Trade Center และเขาก็ไม่รอช้าที่จะรีบคว้ากล้องมาบันทึกภาพนี้ไว้
Aaron Mclamb
บนรถดับเพลงของ Ladder 118 นั้น นักดับเพลิงจำนวนหกคน ประกอบด้วย “Vernon Cherry” “Leon Smith” “Joey Agnello” “Robert Regan” “Pete Vega” และ “Scott Davidson” กำลังมุ่งไปยังที่เกิดเหตุโดยไม่รู้เลยว่า พวกตนไม่สามารถกลับออกมาได้อีกแล้ว
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พนักงานดับเพลิงทั้งหกคนได้พุ่งเข้าไปยังโรงแรม “Marriott World Trade Center” และช่วยเหล่าแขกและพนักงานในโรงแรมที่กำลังแตกตื่นให้ออกมาจากตัวตึก โดยพวกเขานั้นไม่ยอมออกจากตึกหากคนในโรงแรมยังออกจากตึกไม่หมด
ในวันนั้น มีแขกของโรงแรมได้รับการช่วยเหลือทั้งสิ้น 900 คน แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อตึก World Trade Center ถล่ม โรงแรมก็ถล่มตามลงมา ทำให้พนักงานดับเพลิงนับร้อย รวมทั้งทีม Ladder 118 เสียชีวิต
พนักงานดับเพลิงทั้งหกได้รับการยกย่อง และแม้แต่ทุกวันนี้ ชื่อเสียงของพวกเขาก็ยังคงอยู่ แม้เวลาจะผ่านมานานเกือบ 20 ปี
โฆษณา