5 ก.ย. 2020 เวลา 18:03 • นิยาย เรื่องสั้น
"ผมนอนไม่หลับ และบางเพลงก็ช่วยผมเอาไว้"
If i go, i'm going / Gregory Alan Isakov
ผมอาจเป็นโรคนอนไม่หลับ
ใช่... นั่นเป็นสิ่งที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้
ผมลุกขึ้นมาเขียนโพสนี้
เพียงหวังว่าครั้งหน้าผมจะกลับมาอ่านมัน
ถ้าผมกลายเป็นคนหลับง่ายแล้ว
จริงๆผมแค่อาจจะเป็นคนหลับยาก
แต่รู้มั้ย? ผมแค่เป็นคนชอบคิด
ผมชอบที่จะใช้เวลากับตัวเอง
เพื่อคิดสิ่งต่างๆให้ถี่ถ้วน
แต่บางทีมันกลายเป็นการคิดวนไปมา
การทบทวนตัวเองเกิดขึ้นบ่อยมาก
ผมชอบนะ
เวลาได้ทบทวนเรื่องที่ผ่านมา
บางครั้งผมมักที่จะทำแบบนี้ก่อนนอน
และมันก็กินเวลาผมจนเกือบเช้า
มีหลายคนชอบบอกว่า
ถ้าหากคุณสามารถอ่านใจเขาได้
คุณจะต้องรู้สึกจิตตก และร้องไห้กับชีวิตของเขา
เพราะอะไรน่ะเหรอ?
เพราะชีวิตของเขามันเลวร้ายขนาดนั้น
แต่เชื่อเถอะ
ชีวิตของทุกคนมีช่วงเวลาเจ็บปวดต่างกัน
คุณควรจะร้องไห้กับตัวเองมากกว่า
ที่จะต้องไปนั่งร้องไห้ให้กับชีวิตของใคร
เราต่างมีช่วงเวลาที่เลวร้ายในแบบของเรา
แต่ช่วงเวลาที่พิเศษ
นั้นพอที่จะทำให้คุณลืมเรื่องบัดซบเหล่านั้นได้
แค่คุณทบทวนมัน
ให้อภัยตัวเอง
ให้อภัยพวกเขา
และผมเชื่อว่าสักวันหนึ่ง
ผมจะกลับมาอ่านโพสนี้
ในวันที่ผมหลับง่ายแล้ว
"And I will go if you ask me to
I will stay if you dare
And if I go I'm goin' shameless
I'll let my hunger take me there"
credit picture :: pinterest
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา