6 ก.ย. 2020 เวลา 10:13 • นิยาย เรื่องสั้น
"จมอยู่กับความคิด เยียวยาตัวเองด้วยเสียงดนตรี"
On the train ride home / The Paper Kites
credit picture :: twitter
โพสนี้คือการแนะนำตัวเอง
ว่าทิศทางของเพจนี้คืออะไร
หลังจากที่ผมได้ปิดแอคเคาน์ตัวเองในเฟซบุ๊ค
เหลือทิ้งไว้แค่เมสเซนเจอร์สำหรับติดต่อเรื่องงาน
สังเกตุไหมว่า
เราใช้เวลาอยู่ในโลกโซเชียลมากเกินไป
จนแคร์ยอดไลท์ ปุ่มแชร์
มากกว่าความจริงใจในโลกของความเป็นจริง
จริงอยู่ที่งานของผม
ต้องนำเสนอตัวเองผ่านการใช้สื่อโซเชียล
ใช่ครับ
ผมเป็นศิลปินนักออกแบบ
ที่ต้องพึ่งมัลติมีเดีย
เพื่อขายงานของตัวเอง
แต่ผมไม่ได้เป็นอาร์ติสที่มีชื่อเสียง
งานของผมแค่ได้รับคำชื่นชม
ด้วยอีโมติคอนรูปหัวใจ
และมันก็ทำให้ผมจิตตกทุกครั้ง
ที่ผมพบว่างานของผมขึ้นอยู่กับยอดไลท์
ที่มีไม่ถึงร้อย
แต่ผมมีออฟฟิศของตัวเอง
มีพื้นที่นำเสนองาน
ที่สามารถจับต้องและสัมผัสได้
งานของผมขายได้
เมื่อมันวางอยู่ในกรอบกระจกใส
ที่ผู้ซื้อสามารถหยิบขึ้นมาดู
และหิ้วมันกลับบ้าน
ผมค้นพบสัจธรรมบางอย่าง
เมื่องานของผม
มันเกี่ยวกับสิ่งที่มีชื่อเสียง
หรือเข้ากับสถาณการณ์ปัจจุบัน
งานของผมเป็นที่ยอมรับ
แต่งานที่เป็นตัวตน
ของตัวศิลปินเอง
กลับไม่ถูกยอมรับ
และมันไม่มีค่าให้คนจดจำ
คุณตั้งใจเขียนงานสักชิ้น
โดยที่มันอาจไม่ใช่การเมือง
ไม่ใช่ตัวการ์ตูนที่คนรู้จัก
ไม่ใช่ภาพเหมือนของคนมีชื่อเสียง
คุณจะได้เพียงแค่ยอดไลท์
และมันไม่ทำให้คุณอิ่ม
มันไม่ช่วยให้คุณอยากที่จะทำงานต่อ
คุณอาจต้องทำงานเพิ่มอีกหลายสิบชิ้น
เพื่อให้พอมีคนสนใจคุณ
จริงอยู่ที่ว่า
ไม่ใช่คุณจะทำแค่ชิ้นเดียว
แล้วประสบความสำเร็จเลย
แต่คุณต้องขยัน ลงมือทำต่อไปเรื่อยๆ
แต่สิ่งที่คุณต้องทำ
คือพาตัวเองออกมาจากกับดักโซเชียลซะ
ผมเขียนงานได้นิ่งขึ้น
ผมรู้จักควบคุมสมาธิ
ให้ทำงานได้ดีขึ้น
ด้วยเสียงเพลง
และการอยู่กับตัวเอง
เสียงเพลงมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของผู้คน
ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
คุณสามารถเริ่มต้นวันใหม่ในแบบต่างๆ
ด้วยการเลือกฟังเพลงแรกของวัน
ในขณะเดียวกัน
เมื่อคุณพบเจอทางตัน
อยากให้ลองสูดหายใจลึกๆ
และหาเสียงที่ผ่อนคลาย
มันอาจช่วยคุณได้นะ
ในขณะที่หลายคนเปิดคอนเสิร์ตในตอนอาบน้ำ
หลายคนเปิดบีทเบาๆในขณะทำงาน
คุณพบเห็นคนสวมหูฟังบนรถไฟฟ้าอยู่บ่อยๆ
และบนรถแท็กซี่กับเพลงลูกทุ่งที่มีชีวิตชีวา
"เพราะดนตรี มีผลกับการใช้ชีวิตของคนเรา"
"I want someone to grow with
Songs I can sing to
And a family to cling to
But if I can’t get the things I want
If I can’t get the things I want
Just give me what I need
Just give me what I need"
credit picture :: twitter
ขอบคุณทุกท่านที่รับฟังแง่มุมความคิดจากผมในหลายโพสที่ผ่านมา
เพจนี้คือการนำเสนอมุมมองทางความคิด
จากมือใหม่หัดเขียนบทความ
แน่นอนว่าผมไม่ลืมที่จะฝากเพลงเพราะๆไว้ในทุกโพส
ร่วมพูดคุยแสดงความเห็น และแง่มุมต่างๆได้ครับ
ยินดีรับฟังทุกเหตุผลเช่นกันครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา