6 ก.ย. 2020 เวลา 15:09 • นิยาย เรื่องสั้น
"ต่อให้เมืองใหญ่ขนาดไหน ความเหงาในใจย่อมใหญ่กว่าเสมอ"
Eppure Sentire / Elisa
เราเป็นคนขี้เหงาที่ไม่แสดงออก
เราไม่เรียกร้องความรัก
แต่ใช่ว่าเราไม่ต้องการมัน
พลังงานเราเสื่อมเร็ว
และมันไม่เคยเติมเต็ม
บางครั้งรอยยิ้มเล็กๆจากพนักงานร้านกาแฟ
มันทำให้เรามีแรงพอที่จะเดินต่อได้
แต่มันก็หมดไปอย่างรวดเร็วเหมือนกัน
ที่ชาร์จแบตที่ดีที่สุดของเราคือบ้าน
ในห้องแคบๆนั่นแหละ
ที่เราพอจะทิ้งตัวให้หมดไปวันๆได้
เราสามารถดูรายการโชว์
และหัวเราะมากกว่าคนอื่นได้ง่ายมากนะ
เราสามารถเอนจอยไปกับหนังสักเรื่อง
โดยสามารถเก็บรายละเอียดได้ทุกฉาก
และเราจะร้องไห้ได้ง่ายมากๆ
หากเพลงที่เล่นขึ้นมาในเพลย์ลิสต์
มันเป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุด
เราเผลอมองออกไปนอกกระจกบ่อยครั้ง
และเหม่อลอยมองแสงนีออนสลัวอยู่ตลอด
โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้
แค่หายใจมันทิ้งไป
ความเหงาไม่ทำให้ใครตายหรอก
เชื่อสิ
มันเป็นเพื่อนที่ที่สุดของเราเลยแหละ
credit picture :: pinterest
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา