6 ก.ย. 2020 เวลา 03:13 • ข่าว
ชายผู้เชื่อเรื่องโลกแบน ตายจากจรวดที่ตนเองสร้างขึ้น
เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา (ค.ศ.2020) “Mike Hughes” สตั้นท์แมนเจ้าของฉายา “ไอ้บ้าไมค์” จากบุคลิกที่ประหลาดและความบ้าพลัง ได้เสียชีวิต
Hughes นั้นเคยแสดงสตั้นท์เสี่ยงๆ มากมาย และเรื่องที่สร้างชื่อเสียงและวิพากษ์วิจารณ์ให้แก่เขามากอีกอย่างหนึ่ง คือการที่เขาเชื่อว่าโลกแบน ไม่ได้เป็นทรงกลมอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ
Hughes ตั้งใจจะพิสูจน์ว่าสิ่งที่ตนคิดนั้นถูกต้อง โดยจะส่งตัวเองขึ้นไปบนฟ้า ขึ้นไปถึงเส้นคาร์มัน ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของชั้นบรรยากาศโลกและเริ่มเข้าสู่อวกาศ
Hughes นั้นได้สร้างจรวดขึ้นมาเอง และในขณะที่ทดลองปล่อย โดยตัว Hughes เองก็อยู่บนยานนั้น จรวดก็กลับตกลงมายังพื้นโลกด้วยความเร็วสูง และโหม่งพื้น ทำให้ Hughes เสียชีวิตทันที
ไม่เป็นที่ทราบแต่ชัดว่าอุบัติเหตุนั้นเกิดจากความผิดพลาดของร่มชูชีพหรือไม่ ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในปีค.ศ.2018 (พ.ศ.2561) Hughes ก็เคยทำการทดลองในทำนองนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว หากแต่ก็สามารถรอดมาได้
นอกจากนั้น ภายหลังการเสียชีวิตของเขา ยังเกิดการถกเถียงกันอีกว่า เขาเชื่อจริงๆ หรือว่าโลกนั้นแบน?
ได้มีคนใกล้ชิดของ Hughes ให้สัมภาษณ์ว่า จริงๆ แล้ว Hughes ไม่ได้เชื่อว่าโลกแบนจริงๆ หากแต่ที่พูดว่าเชื่อว่าโลกแบน ก็เนื่องจากต้องการความสนใจจากสื่อและสามารถระดมทุนมาทำโครงการของตัวเองได้
1
แต่ไม่ว่าเขาจะเชื่อว่าโลกแบนจริงหรือไม่ แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เห็นว่า การประดิษฐ์จรวดด้วยตนเองนั้น อันตรายจริงๆ
โฆษณา