7 ก.ย. 2020 เวลา 08:32 • ประวัติศาสตร์
“Robert Hansen” ฆาตกรผู้ล่าเหยื่อราวกับสัตว์ป่า
“Robert Hansen” เป็นฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังรายหนึ่งในสหรัฐอเมริกา
เขาเกิดในปีค.ศ.1939 (พ.ศ.2482) ที่ไอโอวา สหรัฐอเมริกา โดยเป็นลูกของครอบครัวผู้อพยพชาวเดนมาร์ก และมีพ่อเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่
ตั้งแต่เด็ก Hansen ต้องช่วยงานที่บ้านอย่างหนัก และเขายังเป็นคนขี้อาย หน้าเต็มไปด้วยสิว อีกทั้งยังพูดติดอ่าง ทำให้เขามักถูกเพื่อนแกล้ง ผู้หญิงที่เขาชอบก็ปฏิเสธเขา เรียกได้ว่าไม่มีอะไรดีเลย
Hansen ได้แปรเปลี่ยนความโกรธแค้นเป็นความกระหายในการล่า โดยเขาชอบการล่าสัตว์มาก
ต่อมา ขณะอายุได้ 18 ปี Hansen ได้เข้าร่วมกับกองทัพ และได้แต่งงาน ก่อนที่ในปีค.ศ.1960 (พ.ศ.2503) ขณะมีอายุได้ 21 ปี เขาจะร่วมกับเพื่อน เผาโรงจอดรถโรงเรียน ทำให้เขาถูกไล่ออก อีกทั้งภรรยาก็ขอหย่า
Hansen ถูกปล่อยตัวในอีก 20 เดือนต่อมา ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็มีปัญหา ยังคงขโมยของเล็กๆ น้อยๆ และถูกจับอีกหลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้และได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง
ค.ศ.1967 (พ.ศ.2510) Hansen ได้ย้ายไปอลาสก้า โดยเขาได้แต่งงานอีกครั้งและมีลูกสองคน และยังเปิดร้านเบเกอรี่ของตนเองอีกด้วย
1
ผู้คนในชุมชนต่างมองว่าเขาเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่นิสัยดี ใช้ชีวิตเงียบๆ แต่อันที่จริง สัญชาตญาณสัตว์ป่าของ Hansen กำลังรอการปลดปล่อย
1
ค.ศ.1972 (พ.ศ.2515) เขาถูกจับข้อหาข่มขืน แต่ก็ถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา
จากนั้นเขาก็ถูกจับข้อหาขโมยของ และในช่วงเวลานี้ เขาเริ่มมองหาเหยื่อที่เป็นโสเภณีและนักเต้นเปลื้องผ้า
ค.ศ.1983 (พ.ศ.2526) ได้มีเด็กหญิงวัย 17 ปี ได้วิ่งเท้าเปล่าไปตามถนน โดยที่มือมีกุญแจมือติดอยู่
เด็กสาวได้รับการช่วยเหลือโดยคนขับรถบรรทุก ก่อนที่ตำรวจจะสอบสวน และเธอก็ได้ให้การว่าเธอถูกชายคนหนึ่งลักพาตัวไป โดยเอาปืนจี้ และจะพาเธอขึ้นเครื่องบิน ขับไปในป่าห่างไกล แต่ขณะที่ชายคนนั้นกำลังเตรียมเครื่องบิน เธอก็สามารถหนีออกมาได้
ตำรวจพุ่งความสงสัยไปที่ Hansen แต่ Hansen ก็ให้การว่าเด็กสาวโกหกและพยายามจัดฉากใส่ร้ายเขา เนื่องจากเด็กสาวโกรธที่เขาไม่ยอมจ่ายเงินค่าตัวตามที่ตกลง
2
จากนั้น ก็ได้มีการหายตัวไปของโสเภณีและนักเต้นระบำเปลื้องผ้าทีละคนๆ ทำให้ตำรวจสงสัยว่าอาจจะมีฆาตกรต่อเนื่อง และมีการพบศพของหญิงที่หายไปบางคนในภายหลัง
เอฟบีไอได้ลงมาสืบคดีนี้เอง โดยจากการตรวจสอบและคาดการณ์ลักษณะของคนร้าย โดยพิจารณาจากลักษณะคดีและบาดแผลของศพ คาดว่าคนร้ายเป็นคนที่เชี่ยวชาญการล่า หากแต่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เคยถูกผู้หญิงปฏิเสธ และน่าจะพูดติดอ่างด้วย
1
ทั้งหมดนี้ตรงกับ Hansen หมดเลย ตำรวจจึงขอหมายค้นบ้าน รถ และเครื่องบินของ Hansen ซึ่งในที่สุด Hansen ก็ได้ยอมรับสารภาพ
1
Hansen จะพุ่งเป้าไปที่โสเภณีหรือไม่ก็นักเต้นระบำเปลื้องผ้า และทำการลักพาตัว โดยใช้รถยนต์หรือไม่ก็เครื่องบินไปยังป่าห่างไกล
หากผู้หญิงไม่ขัดขืน เขาจะข่มขืนและพากลับมาส่ง โดยข่มขู่ไม่ให้แจ้งความ หากผู้หญิงขัดขืน เขาจะปล่อยให้หนีไปในป่า ก่อนที่ตนเองจะออกตามล่าราวกับล่าสัตว์
Hansen ให้การสารภาพว่าได้ทำการฆาตกรรมผู้หญิงไปแล้ว 17 คน และข่มขืนผู้หญิงไปแล้วกว่า 30 คน
1
Hansen ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 461 ปี ก่อนที่จะเสียชีวิตในเรือนจำในปีค.ศ.2014 (พ.ศ.2557)
ปิดฉากชีวิตฆาตกรโรคจิตรายนี้
โฆษณา