19 ก.ย. 2020 เวลา 09:30 • ข่าว
ภายในปี 2030 อุปกรณ์ Apple ทุกชิ้นที่ขายจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นศูนย์
ฟาร์มกังหันลม Montague ในรัฐโอเรกอนเป็นหนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดของ Apple ที่ 200 เมกะวัตต์และขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูล Prineville ของ Apple
เนื่องจากอุตสาหกรรมต่างๆต้องการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในรายงานความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี 2020 Apple ให้รายละเอียดแผนการลดการปล่อยมลพิษลง 75 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2530 ในขณะที่พัฒนานวัตกรรมการกำจัดคาร์บอนสำหรับส่วนที่เหลืออีก 25 เปอร์เซ็นต์เพื่อให้ไม่มีการส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม
80 เปอร์เซ็นต์ของพลังงานหมุนเวียนที่ Apple จัดหามาจากโครงการที่ Apple สร้างขึ้น
แผนงานด้านสภาพภูมิอากาศของ Apple โดยมีโรดแมป 10 ปีของ Apple จะลดการปล่อยมลพิษด้วยชุดการดำเนินการใหม่
การออกแบบผลิตภัณฑ์วัสดุรีไซเคิล
• หุ่นยนต์ที่ บริษัท เรียกว่า "Dave" โดยทำหน้าที่ในการถอดชิ้นส่วน Taptic Engine ออกจาก iPhone เพื่อนำวัสดุหลักในการผลิตชิปกลับมาใช้ใหม่ได้ดีขึ้น
• ห้องปฏิบัติการทดลองคืนวัสดุของ บริษัท ในออสตินรัฐเท็กซัสซึ่งมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีการรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นนวัตกรรมตอนนี้กำลังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอนเพื่อพัฒนาโซลูชันด้านวิศวกรรมต่อไป
• อุปกรณ์ iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch ทั้งหมดที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมามี
การใช้รีไซเคิลซึ่งรวมถึงองค์ประกอบแร่โลหะที่นำกลับมาใช้ใหม่ 100 เปอร์เซ็นต์ใน iPhone Taptic Engine ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับ Apple และสำหรับสมาร์ทโฟน
• Apple ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 4.3 ล้านเมตริกตันในปี
2019 ด้วยนวัตกรรมการออกแบบและรีไซเคิลเนื้อหาในผลิตภัณฑ์ ในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา Apple ได้ลดพลังงานโดยเฉลี่ยที่จำเป็นสำหรับการใช้งานผลิตภัณฑ์ลง 73%
หุ่นยนต์ Dave ในการแย่ส่วนประกอบต่างเพื่อนำไป recycle
การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่อลดการใช้พลังงานในสถานที่ขององค์กร
• จำนวนสิ่งอำนวยความสะดวกที่เข้าร่วมในโครงการประหยัดพลังงานสำหรับซัพพลายเออร์ของ Apple เพิ่มขึ้นเป็น 92 แห่งในปี 2019 สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้หลีกเลี่ยงการปล่อยคาร์บอนในห่วงโซ่อุปทานมากกว่า 779,000 เมตริกตันต่อปี
• Apple ได้ลงทุนในการอัพเกรดประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้กับอาคารใหม่และอาคารเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 6.4 ล้านตารางฟุตลดความต้องการไฟฟ้าลงเกือบหนึ่งในห้าและประหยัดเงินให้บริษัท ได้ 27 ล้านดอลลาร์
พลังงานหมุนเวียนโดยที่ Apple จะยังคงใช้พลังงานหมุนเวียน 100 เปอร์เซ็นต์
• ทั่วโลก Apple กำลังเปิดตัวแผงโซลาร์เซลล์ใหม่ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสแกนดิเนเวียรวมถึงโครงการใหม่อีก 2 โครงการ
• โครงการใหม่และเสร็จสมบูรณ์ในแอริโซนาโอเรกอนและอิลลินอยส์นำความสามารถในการหมุนเวียนของ Apple มาใช้ในการดำเนินงานขององค์กรได้มากกว่า 1 GW ซึ่งเทียบเท่ากับการจ่ายไฟบ้านกว่า 150,000 หลังต่อปี
ศูนย์ข้อมูลทั้งหมดของ Apple ใช้พลังงานหมุนเวียน 100 เปอร์เซ็นต์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา