27 ก.ย. 2020 เวลา 09:34 • ประวัติศาสตร์
“Arne Cheyenne Johnson” ฆาตกรผู้ถูกปีศาจเข้าสิง
ในปีค.ศ.1981 (พ.ศ.2524) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เกิดคดีฆาตกรรมขึ้นคดีหนึ่ง
คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าของบ้านเช่าและผู้เช่าบ้านนั้นเกิดมีปัญหา ทะเลาะกัน จนผู้เช่าบ้านนั้นใช้มีดแทงเจ้าของบ้านจนเสียชีวิต
นี่ดูเหมือนคดีฆาตกรรมธรรมดาคดีหนึ่ง
แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ ฆาตกรนั้นอ้างว่าตนถูก “ปีศาจ” ครอบงำ
คดีนี้เกิดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1981 (พ.ศ.2524) เมื่อ “Arne Cheyenne Johnson” ได้ใช้มีดแทง “Alan Bono” เจ้าของบ้านเช่าจนเสียชีวิต
Johnson นั้นเป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดา ไม่มีประวัติอาชญากรรม
แต่ขณะขึ้นศาล Johnson ก็ได้ให้การ เล่าเรื่องทั้งหมดให้ศาลฟัง โดยกล่าวว่าเรื่องทั้งหมด เริ่มต้นจากน้องชายของคู่หมั้นของเขา
คู่หมั้นของเขาคือ “Debbie Glatzel” ส่วนน้องชายคือ “David Glatzel”
ในปีค.ศ.1980 (พ.ศ.2523) David วัย 11 ปี ได้กล่าวว่าตนมักจะพบกับชายแก่ที่มักจะด่าทอเขาอยู่เสมอๆ
ในทีแรก ทั้ง Johnson และ Debbie ต่างก็คิดว่า David แต่งเรื่องเพื่อที่จะไม่ต้องทำงานบ้าน จึงไม่ได้สนใจในสิ่งที่เด็กชายพูด
แต่ยิ่งนานวัน อาการของ David ก็แย่ลงเรื่อยๆ เขามักจะตื่นขึ้นมากลางดึก และกล่าวว่าเขามีนิมิต เห็นภาพ “ชายที่มีดวงตาสีดำ ใบหน้าซูบผอมเหมือนสัตว์ป่า มีเขี้ยว มีเขา และมีหูชี้”
เมื่อเป็นอย่างนี้ ครอบครัวของ David จึงขอให้บาทหลวงมาทำพิธี หากแต่ก็ไม่ได้ผล ทางครอบครัวจึงหันไปหา “Ed Warren” และ “Lorraine Warren” สองสามีภรรยา นักวิญญาณศาสตร์ และเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์จักรวาล “Conjuring”
1
Ed Warren และ Lorraine Warren (ตัวจริงและจากในภาพยนตร์)
David นั้นมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ ทั้งอาละวาด สบถ และยังถูกมือที่มองไม่เห็นบีบคอจนหายใจไม่ออก
Johnson นั้นอยู่ช่วยเหลือครอบครัวของคู่หมั้นตน หากแต่อาการของ David นั้นก็แย่ลงเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีเสียงประหลาดดังออกมาจากห้องใต้หลังคา
1
สองสามีภรรยา Warren กล่าวว่านี่เป็นอาการของผู้ที่ถูกปีศาจครอบงำ หรือก็คือการถูกผีสิง ในขณะที่แพทย์ให้ความเห็นว่า David เพียงแค่มีความผิดปกติทางการเรียนรู้
ได้มีการนำบาทหลวงมาทำพิธีไล่ผีถึงสามครั้ง ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะยังไม่ดีขึ้น
Johnson ซึ่งรู้สึกโกรธที่ครอบครัวของคู่หมั้นต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายอย่างนี้ จึงเริ่มตะโกนด่าผี บอกให้เลิกยุ่งกับน้องชายของคู่หมั้น ถ้าจะทำอะไร ก็ให้มาทำตนแทน
ในเวลานั้น Johnson ทำงานตัดแต่งต้นไม้ ซึ่ง “Alan Bono” เจ้าของบ้านเช่านั้น ก็มีคอกสุนัขและมักจะขอให้ Johnson มาช่วยงานเสมอ
ความสัมพันธ์ระหว่าง Johnson และ Bono นั้นเป็นไปได้อย่างดี ไม่เคยมีปัญหากัน
แต่แล้วในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1981 (พ.ศ.2524) Johnson ได้เกิดมีปากเสียงกับ Bono และแทง Bono จนเสียชีวิต
ตำรวจได้มาจับตัว Johnson ไป และกล่าวว่าทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องคู่หมั้นของ Johnson หากแต่สองสามี Warren กล่าวว่าความจริงนั้นมีมากกว่านั้น
ก่อนที่จะเกิดเหตุฆาตกรรม Johnson ได้ไปสำรวจบ่อน้ำ บริเวณที่น้องชายของคู่หมั้นอ้างว่าเห็นชายปริศนา
สองสามีภรรยา Warren ได้เตือนไม่ให้ Johnson เข้าใกล้บ่อน้ำนั้น หากแต่เขาก็ยังคงเข้าใกล้บ่อน้ำ เพื่อหาร่องรอยของปีศาจ
ภายหลัง Johnson อ้างว่าตนเห็นปีศาจซ่อนตัวอยู่ในบ่อน้ำ และเข้าสิงตน
ทนายของ Johnson พยายามจะช่วย Johnson โดยอ้างว่า Johnson นั้น ไม่มีความผิด เนื่องจาก “ถูกปีศาจครอบงำ”
ทนายของ Johnson พยายามจะนำบาทหลวงที่ทำพิธีไล่ผีมาด้วย หากแต่ก็ถูกทนายฝั่งตรงข้ามตอกกลับ อ้างว่านี่เป็นเพียงเรื่องหลอกลวง
เมื่อเป็นอย่างนี้ ฝ่าย Johnson จึงต้องเปลี่ยน อ้างว่าเป็นการป้องกันตัว แต่สุดท้าย Johnson ก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดข้อหาฆาตกรรม ต้องจำคุก 10-20 ปี หากแต่ติดจริงเพียงห้าปีเท่านั้น
Johnson ถูกปล่อยตัวในปีค.ศ.1986 (พ.ศ.2529) และได้แต่งงานกับคู่หมั้นขณะอยู่ในเรือนจำ และจากข้อมูลในปีค.ศ.2014 (พ.ศ.2557) ก็พบว่าทั้งคู่ยังครองรักกันดีอยู่
เรื่องราวของ Johnson ถูกนำไปเขียนเป็นนิยายและสร้างเป็นภาพยนตร์ ในเรื่อง “The Conjuring: The Devil Made Me Do It” ซึ่งจะออกฉายในปีหน้า (ค.ศ.2021) และเป็นหนึ่งในจักรวาล Conjuring
หากสนใจเรื่องนี้เพิ่ม สามารถติดตามได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะฉายในปีหน้า และหากชมภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมอ่านรายละเอียดจากบทความนี้ ผมรับรองว่าจะได้อรรถรสมากขึ้นแน่นอนครับ
โฆษณา