30 ก.ย. 2020 เวลา 17:37 • การศึกษา
Why do you want to work here⁉️🙌
เป็นอีก 1 ใน คำถามยอดฮิตที่ HR มักจะถามผู้สัมภาษณ์งานค่ะ ทางเพจเลยหยิบยกมาเขียนบทความแนะนำทุกท่านในวันหยุด ( ของเราเองค่ะ55555 )
 
Why do you want to work here ? ( วาย ดู ยู ว้อน ทู เวิค เฮีย ? ) ทำไมคุณถึงอยากทำงานทีนี่?
หลายๆคนอาจจะตอบไปตามตรง หรือตามเหตุผลความเป็นจริงที่เราอยากทำงานกับเค้า “ บริษัทคุณใหญ่ มั่นคง สวัสดิการดี เงินเดือนสูง เลยอยากทำงานร่วมกับบริษัท ถ้าได้ทำงานด้วยฉันคงมีความก้าวหน้าในอาชีพแน่นอน”
ตอบแบบนั้นก็ได้ค่ะ แต่แน่นอนว่าเค้าไม่เตะตาเราแน่นอน คำถามนี่ เราควรเตรียมตัวไปให้ดี สิ่งที่ควรทำในการไปสัมภาษณ์งานทุกครั้ง คือ การศึกษาประวัติคร่าวๆของบริษัทที่เราจะไปสัมภาษณ์ เตรียมคำตอบไว้ล่วงหน้า และซ้อมก่อนค่ะ บางคนก็โรย Resume ไปรัวๆ หลายบริษัท และไปสัมภาษณ์วันนึงอาจจะ 2- 3บริษัท จริงๆ ไม่อยากแนะนำเลยว่า ให้เลือก บริษัทเดียวพอ หรือ 2 บริษัท เช้ากับบ่าย ถ้าคิดว่าตัวเองเทพนะ5555 เทพในแง่ที่ว่า เตรียมตัวมาดีมาหลายวันแล้ว ศึกษาข้อมูล เตรียมซ้อมมาเป๊ะทุกคำถามแล้ว ก็ลุยเลยค่ะ
แต่หากเป็นเรา เราจะเลือกบริษัทเดียว เพราะเราจะได้โฟกัสได้เต็มที่กับการเตรียมข้อมูลสัมภาษณ์ค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าชิวๆ ไม่ซีเรียส สบายๆเลย ไปสัมพร้อมกัน 2-3 ที่ แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่า ความพร้อมไม่พร้อม เตรียมตัวมาดี หรือไม่ดี กรรมการสัมภาษณ์เค้าดูออกค่ะ ^^ ซึ่งเลือกเอาแบบที่เพื่อนๆพี่ๆถนัดกันเลยนะคะ ไม่ต้องตามเราก็ได้ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ55555
เอาล่ะค่ะ มาเข้าถึงทริค การตอบสัมภาษณ์จากเรากันดีกว่า เมื่อก่อน เราก็เคยคิดนะคะ ว่าเราตอบแบบที่เขียนด้านบนถูกต้องแล้ว จริงๆแล้วเป็นคำถามที่เช็คความพร้อมและการเตรียมตัวของเราค่ะ ว่าเราได้ศึกษาข้อมูลบริษัทเค้าไปบ้างรึป่าวค่ะ เค้าจะทราบได้ทันทีหลังจากได้ยินคำตอบเราค่ะ ^^
ยกตัวอย่างเราไปสมัครบริษัท Central Group แล้วกันค่ะ อย่างที่หลายๆท่านทราบคือ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล ทำธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม ประกันภัย บัตรเครดิต เป็นต้น
หากเราไปสัมภาษณ์งานบริษัทนี้ แล้วเจอคำถาม Why do you want to work here ??
เราก็ควรจะตอบว่า
“ As central group company has many of diverse investments such as the retail, property development, brand management, hospitality, and food and beverage sectors. Moreover, Central group is not growing only in Thailand but also a huge company which leading the retail and service business in Italy and Vietnam. Hence, It would be an honor and challenge for me to work with Central group.”
“บริษัท Central group เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลากหลายแขนงทั้งด้าน ธุรกิจห้างสรรพสินค้า ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจบริหารและการตลาดสินค้าแฟชั่น, ธุรกิจโรงแรมและ รีสอร์ท, ธุรกิจร้านอาหาร และมากไปกว่านั้น บริษัท Central ยังไม่ได้เติบโตในธุรกิจห้างสรรพสินค้าและการบริการแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเติบโตไปในต่างประเทศอย่าง อิตาลีและเวียตนามอีกด้วย ดังนั้น จะเป็นเกียรติมากๆและท้าทายสำหรับฉันที่ได้ร่วมงานกับบริษัทครับ/ค่ะ”
ดูยากใช่มั้ยคะ แต่จริงๆแล้วข้อมูลมีให้ทั้งหมดเลยค่ะ เราเอามาจากเว็บไซต์ของ Central เองเลย เราสามารถอ่านรายละเอียดประวัติความเป็นมาของบริษัทและศึกษาข้อมูลก่อนไปสัมภาษณ์ได้ง่ายๆมากเลยค่ะในโลกออนไลน์ทุกวันนี้ ใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์กันค่ะทุกคน^^🤗
ทริคในการตอบคำถามนี้คือ
1. ศึกษาข้อมูล อ่านประวัติความเป็นมาบริษัท บริษัททำธุรกิจอะไร วิสัยทัศน์เป็นอย่างไร แผนการดำเนินงาน ทุกอย่างมีหมดเลยค่ะในเว็บไซต์บริษัท
2. นำข้อมูลมาแต่งประโยค เพื่อเตรียมตอบคำถามค่ะ ยกมาแค่จุดเด่นซัก 2- 3 ข้อก็ได้ค่ะ บริษัท ทำอะไรอยู่ จุดเด่นบริษัท หรือเป้าหมาย วิสัยทัศน์ของบริษัท และลงท้ายไปว่า เพราะแบบนี้เราจึงอยากร่วมงานหรือเป็นส่วนนึงของบริษัทค่ะ เค้าจะประทับใจเราตรงที่เราอ่านข้อมูล ศึกษาบริษัทเค้าไปก่อน เค้าจะมองเห็นความตั้งใจเราแน่นอนค่ะ มันทำให้เราดูมีความอยากได้งานจริงๆค่ะ
3. อย่าลืมสบตากรรมการเวลาสัมภาษณ์ และตอบด้วยความมั่นใจค่ะ และยิ้มๆๆ เข้าไว้เช่นเคยค่ะ
👉**อ่านไปเยอะ ซ้อมไปเยอะๆเหมือนเคยค่ะ เตรียมไปล่วงหน้าให้ดี อย่าไปเตรียมใกล้ๆวันสัมภาษณ์ เวลาพูดจะได้ดูเป็นธรรมชาติค่ะ ^^
หากผเจ้าของเพจ เขียนหรือใช้คำพูดผิดพลาด ไม่เหมาะสมประการใดต้องขออภัยทุกท่านด้วยนะคะ แนะนำติชมกันมาได้เหมือนเคยค่ะ ^^
ขอบคุณเว็บไซต์ข้อมูล 🙏🏻👍🏻
Good Night ka.🤗
ขอบคุณภาพอันน่ารักของน้อง Jen ค่ะ กับเว็บไซต์ Canva สำหรับTemplate คูลๆอีกเช่นเคยค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา