7 ต.ค. 2020 เวลา 10:30 • ประวัติศาสตร์
ไม่จริงซักหน่อย! รวมเรื่องที่มักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับคาวบอย บอกเลยผิดจากในหนังลิบลับ
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
คาวบอยคือชายหนุ่มที่สวมเสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์เนื้อหนาพร้อมหมวกปีกกว้างสุดเท่ มีปืนคู่ใจใส่ซองเหน็บไว้ข้างเอว เมื่อเกิดปัญหาผิดใจกันที่แก้ไม่ตกพวกเขาจะนัดกันมาดวลปืนเพื่อยุติความขัดแย้ง นี่คือคาวบอยในภาพจำของใครหลายคน แต่ในความเป็นจริงแล้วคาวบอยเป็นแบบนี้หรือไม่?
ภาพคาวบอยที่พกปืนอยู่ตลอดเวลานั้นได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ แต่ในความเป็นจริงแล้วคาวบอยไม่ได้พกปืน เพราะในอเมริกามีกฎหมายควบคุมการใช้อาวุธปืนอย่างเข้มงวดทำให้การดวลปืนของคาวบอยนั้นห่างไกลจากความเป็นจริงอยู่มากๆ
WIKIPEDIA PD
โลกตะวันตกในขณะนั้นบ้านเมืองก็สงบสุขกันดี การปล้นเมือง การชักอาวุธมายิงกันง่ายๆ การทะเลาะวิวาทยิงกันในบาร์ การถล่มเมืองนั้นแทบจะไม่ได้เกิดขึ้น อาชญากรรมในยุคคาวบอยนั้นต่ำกว่าอัตราการเกิดอาชญากรรมของบางเมืองในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบันเสียอีก
การเป็นคาวบอยหรือโคบาลนั้นต้องทำงานเกี่ยวกับสัตว์ทั้งวันซึ่งทำให้มีกลิ่นตัวที่ไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่นักต่างจากภาพในหนังที่คาวบอสแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสุดเท่ขี่ม้าพร้อมควงปืนไปด้วย สิ่งสกปรกตามร่างกายนั้นทำความสะอาดได้ด้วยการอาบน้ำแต่เชื้อกามโรคทั้งหลายนั้นไม่สามารถอาบน้ำกำจัดไปได้ หญิงขายบริการกว่าครึ่งติดเชื้อกามโรคและแพร่เชื้อสู่เหล่าคาวบอยที่มาใช้บริการไม่รู้จบสิ้น
WIKIPEDIA PD
เมื่อนึกถึงคาวบอยเราก็มักจะนึกถึงม้าโดยอัตโนมัติ คาวบอยขี่ม้าไปตามท้องทุ่งกว้างสุดลูกหูลูกตา แต่ความเป็นจริงก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปคาวบอยบางคนก็ขี่อูฐเนื่องจากอูฐเป็นสัตว์ที่ทนต่ออากาศร้อนได้ดีกว่าม้า
WIKIPEDIA PD
นักประวัติศาสตร์เชื่อว่าในหมู่ความบอยนั้นอาจจะมีความสัมพันธ์ในเพศเดียวกันมากกว่าที่เราคิด เพราะคาวบอยต้องใช้ชีวิตในหมู่ผู้ชายด้วยกันและห่างไกลจากผู้หญิงเป็นเวลานานจึงทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างคาวบอยหนุ่มด้วยกันเองขึ้นมาได้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา