12 ต.ค. 2020 เวลา 10:00 • ประวัติศาสตร์
แบบนี้ก็มีด้วย! ส่องเวทีประกวดนางงามสุดแปลก บางงานตัดสินกันยันโครงกระดูก
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
เวทีขาอ่อนโดยทั่วไปแล้วก็จะเป็นการประชันความสวยงาม ความสามารถของผู้เข้าประกวดกันบนเวที ผ่านการทำกิจกรรม ตอบคำถามเพื่อหาผู้ที่เหมาะสมจะได้รับตำแหน่งมากที่สุด แต่ในอดีตนั้นมีการประกวดนางงามที่แปลกแหวกแนวหลายเวทีมากกว่าปัจจุบันอยู่โข
1. Miss Lovely Eyes คือการประกวดสุดแปลกที่เฟ้นหานางงามตาสวยที่ได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาช่วงปี ค.ศ.1930 ระหว่างการประกวดผู้ที่เข้าร่วมการประกวดจะต้องปกปิดใบหน้าให้หมดเหลือเพียงแค่ดวงตาเท่านั้น ในบางครั้งถึงกับต้องสวมใส่หน้ากากประหลาดๆ เพื่อให้เห็นแค่เพียงตาที่คณะกรรมการจะได้ตัดสินได้อย่างง่ายๆ
123RF
2. ช่วงปี ค.ศ. 1950-1950 ในสหรัฐอเมริกา กลุ่มหมอจัดกระดูกได้มีการจัดประกวด Miss Perfect Posture เป็นการประกวดนางงามท่าสวย คุณสมบัติผู้ที่จะชนะการประกวดมิใช่เพียงแค่ต้องหน้าตาและรูปร่างดีเท่านั้น แต่ยังต้องเป็นผู้ที่โพสท่าได้ดีที่จะไม่ส่งผลเสียต่อกระดูกสันหลัง ซึ่งในการประกวดถึงกับมีการใช้ผลการเอ็กซเรย์มาคิดคะแนนเลยทีเดียว
123RF
การประกวดนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตที่จะส่งผลต่อกระดูกสันหลัง ถึงกับมีการบอกว่าถ้าหากท่าโพสดีชีวิตก็จะดีไปด้วย
3. การประกวดหาสาวตาสวยอาจจะดูธรรมดาไปเลยเมื่อเทียบกับการประกวดหาสาวข้อเท้างามที่จัดกันในช่วงปี ค.ศ. 1930-1950 ในอังกฤษและฝรั่งเศส การประกวดสาวข้อเท้างามนี้ยังไม่จำกัดอายุผู้เข้าร่วมอีกด้วย แม้คุณแม่วัยที่อายุถึงเลขสี่แล้วก็สามารถจูงมือลูกสาววัยรุ่นมาเข้าประกวดได้พร้อมๆ กัน การประกวดลักษณะนี้มีให้เห็นอยู่ทั่วไปในช่วงนั้นโดยบางเวทีก็มีการเปลี่ยนอวัยวะเป็นส่วนอื่นอย่างหัวไหล่ แขน เป็นต้น
123RF
4. มีการประกวดนางสาวรถไฟใต้ดินของนิวยอร์ก ที่ตัดสินโดยผู้ใช้งานรถไฟใต้ดิน ภาพของสาวงามจะถูกถ่ายและนำไปติดภายในขบวนรถเพื่อให้ผู้ใช้รถไฟใต้ดินได้เห็นหน้าค่าตาของสาวงามกันได้ทุกคน จากนั้นพวกเขาจะต้องส่งไปรษณียบัตรเพื่อมาลงคะแนนให้สาวงามที่ตนชื่นชอบ
WIKIPEDIA PD
5. มาริลีน มอนโร เป็นดั่งเทพธิดา สัญลักษณ์ทางเพศและไอคอนของหญิงสาวหลายคน ดังนั้นจึงไม่แปลกถ้าหากจะมีการจัดประกวดสาวงามที่หน้าเหมือนมาริลีนที่สุด มีการจัดประกวดสาวงามที่หน้าเหมือนมาริลีนหลายครั้งในสหรัฐอเมริกาเป็นดั่งอีเวนท์ขนาดย่อมๆ และได้รับความนิยมพอสมควร แต่ไม่ใช่แค่ที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น ในอังกฤษก็มีการประกวดในปี ค.ศ. 1958 เช่นกัน โดยนอกจากจะต้องมีความสวยแล้วจะต้องผ่านการทดสอบสุดหินที่ให้ผู้เข้าประกวดยืนในแผ่นกระดานที่ตัดเป็นช่องเท่ากับขนาดตัวของมาริลีน มอนโร ถ้าหากใครรูปร่างผิดเพี้ยนไปนิดเดียวก็จะตกรอบทันที ผู้ที่ทั้งสวยและหุ่นเหมือนกับมาริลีนอย่างพอดิบพอดีจะเป็นผู้ชนะไป
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา