27 ต.ค. 2020 เวลา 18:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Scent of a woman 🎬🎬
มาชวนเพื่อนๆ ดูภาพยนตร์ เรื่องนี้ดีกว่า😊
คิดว่าหลายๆคน อาจเคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันมาแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยดู อยากเชียร์ให้ไปหามาดู ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างและออกฉาย มาเมื่อ 28 ปีที่แล้ว และเป็นภาพยนตร์ที่ประทับใจเรามากๆ ถึงขนาดซื้อมาเก็บไว้เป็นส่วนตัวเลย ว่างๆก็เอามานั่งเปิดดูซ้ำๆหลายรอบแล้ว😂😂
จำได้ว่าในวันที่นั่งดูครั้งแรก ดูจากทีวีช่องไหนช่องหนึ่งนี่แหละ จำไม่ได้แล้ว และขณะได้เริ่มดูไปสักพัก กำลังสนุกเชียว ปรากฎว่าหม้อแปลงไฟฟ้า ในหมู่บ้านระเบิด ไฟดับไปเป็นชั่วโมงๆ นั่งรอไฟมาอย่างใจจดใจจ่อ พอการไฟฟ้าซ่อมเสร็จเรียบร้อย เรารีบเปิดทีวี อย่างเร็ว เพื่อจะดูหนังต่อ สรุปมันได้จบไปเรียบร้อยแล้ว จึงเกิดความคับแค้นใจ. อยากจะจัดการไอ้ตัวการที่ทำหม้อแปลงไฟระเบิดเป็นยิ่งนัก😩😩
ด้วยวันนั้น มันทำให้ยังค้างคาใจเป็นอย่างมาก เพราะหนังกำลังสนุก ที่สำคัญจำชื่อเรื่องก็จำไม่ได้ รู้เพียงว่า ดาราตัวเอกของเรื่อง คือ คุณปู่ Al Pacino “The Godfather “ ของเรา ซึ่งตอนนั้น หน้ายังตึงเปรี้ยอยู่เลย 😂 จึงไปค้นหารายละเอียด และตามหาจนเจอ ว่ามันชื่อเรื่องอะไร และมีวิธีเดียว ที่จะได้ดูจนจบได้ ก็คือจ่ายตังค์ และเข้าไปซื้อทาง Online แล้ว down load มาซะเลย ตานี้นั่งดูได้อย่างสบายใจ
เนื้อหาของเรื่อง น่าสนใจ ชวนติดตาม นักแสดง ก็ไม่ต้องห่วง ระดับปู่เนี่ย สุดยอดอยู่แล้ว และตัวเอกอีกคน Christ O’Donnell (ตอนนั้นยังเด็กมาก ตอนนี้ 50 แล้ว😂😂) ก็แสดงได้ดีเช่นกัน ดูจนหนังจบ ซาบซึ้งใจมากๆ และเพิ่งทราบว่าเรื่องนี้ทำใหคุณปู่ Al Pacino ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมปี 1992 ควบกับอีก 1 รางวัลในปีเดียวกัน คือรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่แปลก และไม่ค้านสายตาที่เดียวเชี่ยว
1
ส่วนพ่อหนุ่ม Christ คู่ปรับของลุงในเรื่อง ก็ได้รับรางวัล Chicago Film Critics Award เช่นกัน ดูเอาเหอะว่าหนังเขาดีแค่ไหน ไม่อยากจะสปอย อยากให้ไปลองหาดูกันสักครั้ง เชื่อเลยว่าจะชอบและประทับใจ💕
ที่ประทับใจอีกอย่าง คือมีฉากหนึ่ง คุณปู่ แกพาสาวไปเต้นรำจังหวะ Tango ดูปู่แกช่างสง่า และเต้นเก่งมากๆ และไอ้เจ้าเพลง ท่วงทำนอง Tango ที่ประกอบในเรื่อง ก็เป็นเพลงโปรดปรานของเราเสียด้วย แล้วไอ้ลีลาการเต้น Tango เนี่ย เราก็เคยเฝ้าฝัน ตั้งแต่เด็กๆ ว่า ทำอย่างไรจะมีโอกาสเต้นเป็น กะเขาสักครั้ง เพราะท่วงท่า มันดูสง่างามยิ่งนัก 🥰🥰 แต่ดูแล้ว ท่าทางจะยาก และคงต้องฝึกนานมากแน่นอน ก็เลยได้แต่นั่งชื่นชมคนอื่นเอา
ฟังเพลงนี้มาตั้งนาน นึกว่ามันเป็นแค่เพลงบรรเลง ที่ไหนได้ เพิ่งมารู้ว่าเขาเป็นเพลงเก่า ชื่อว่า. “ por una cabeza ที่คุณ Carlos Gardel แต่งและขับร้องไว้ตั้งแต่ปี 1962 (เรายังไม่เกิด) ภาษาที่ใช้ร้อง ไม่แน่ใจว่าภาษาอาเจนติน่า หรือเปล่า แต่ฟังไม่รู้เรื่อง 😂หลังจากนั้น ได้นำเพลงนี้ ทำเป็นเพลงบรรเลงใช้ประกอบการเต้นรำ จนเป็นที่นิยม จนเรียกกันว่าจังหวะ แทงโก้ลองกดภาพข้างล่าง มันจะ link ไป youtube ได้ฟังต้นฉบับ เก่าจริงไรจริง😂😂แต่ก็ไพเราะดี ถึงแม้จะแปลความหมายไม่ออกก็ตาม 🎼 🎼
และ ในปี 2008 เพลง Por una Cabeza เพลงนี้ก็ใช้ประกอบภาพยนตร์ ฉากนางเอกกับพระเอกเต้นรำ ในเรื่อง Ease Virtue อีกครั้ง ดูลีลาการเต้นของคู่นี้ ก็สง่างามมากๆเช่นกัน
นางเอกรูปร่างดีมากๆ จึงทำให้ดูสง่างามมากมาย 🥰❤️
📌คนที่ยังไม่เคยดู อย่าลืมไปหามาดูกันน๊ะจ๊ะ แนะนำ❤️
📌 ส่วนคนที่เคยดูแล้ว ก็มาดูก้นสวยๆ ของ Jessica Biel กันเหอะ ชุดขาว สง่างามยิ่งนัก😍
📌 เรื่อง Ease Virtue ยังไม่เคยดู สงสัยต้องไปหาดูสักหน่อย ไม่รู้ว่าสนุกหรือเปล่า🎬
โฆษณา