25 ต.ค. 2020 เวลา 14:24
เสน่ห์ปลายจวัก💕
ปกติ จะเป็นคนไม่ชอบดูละคร เท่าไร แต่เผอิญนั่งดูข่าวช่อง ไทยพีบีเอส อยู่บ่อยๆ จึงมีโอกาสได้ชม ละครเรื่องนี้อย่างไม่ได้ตั้งใจ เป็นละครเกี่ยวกับชีวิตสาวชาววัง ที่ถูกอบรมให้ทำอาหารและงานฝีมือ นั่งดูแล้วก็รู้ว่า ผู้สร้างประดิดประดอย ถ่ายทำละครเรื่องนี้ ออกมาอย่างสวยงาม พิถีพิถัน โดยเฉพาะมุมกล้อง ได้ภาพสวยงามมากๆ ยิ่งตอนซูมกล้องไปที่อาหาร จัดวางภาพได้น่าหลงไหลมาก เนื้อเรื่องก็เองก็สวยงาม เพลงประกอบก็ไพเราะมากก เข้ากันไปหมด❤️
โดยเฉพาะเนื้อเพลงประกอบละคร ท่อนหนึ่ง เปรียบเปรยชีวิตกับอาหารไว้ว่า
“ ชีวิตหนึ่ง คลุกเคล้ากันไป
ทั้งรสชาติ หอม หวาน มัน เค็ม และขมขื่น ในบางครั้ง
อะไร ที่น่าลืม เราก็ตักทิ้งไป “💕
ซึ่งทุกถ้อยคำที่เปรียบเปรย มันคือเรื่องจริง ของชีวิต คนร้องเพลงก็สื่อได้สุดยอด
แต่เนื่องจากไม่ติดละคร อย่างที่บอกตอนต้น ก็หากได้เปิดไปเจอ ก็นั่งดู หากลืมก็ไม่ได้ดู แต่พอได้ดูทีไร ก็รู้สึกภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ที่มีวัฒนธรรม สวยงาม อาหารก็สวยงาม สาวชาววังสมัยก่อน จะถูกอบรมเรื่องการเป็นแม่เรือน นั่งแกะสลักผลไม้ ทำอาหาร ยิ้มเยือนอ่อนหวาน จึงทำให้เกิดภาพซ้อนทันที😍
ใน BD ก็มีอยู่ 1 คน น่าจะพอได้รู้จักกันมั่งแล้ว ก็คุณเรไร งัย ไม่รู้เป็นอะไร แอบหลงรักนาง ถ้าเป็นผู้ชาย จะตามจีบแล้ว เพราะนางทำอะไรก็น่ากิน😍😍แต่เพจคุณเรไร มีเรื่องราวหลากหลายมาแบ่งปันน๊ะ แต่เผอิญเรานิสัยไม่ดี ชอบดูแต่ขนมที่คุณเรไรทำอ่ะ😂😂มีที่ไหนทำมะกรูดลอยแก้ว ได้น่ากินนนมาก ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นเมนูนี้เลย แค่มองภาพ โอ้ยย ตาละห้อย อยากชิม😩😩
หากใครยังไมรู้จักคุณเรไร ลองไปตามดูสิ link ด้านล่าง แล้วคุณจะตื่นตาตื่นใจ กับอาหารไทยๆของนาง❤️
โฆษณา