24 ต.ค. 2020 เวลา 17:55 • ดนตรี เพลง
It’s Your World Now ❤️
สืบเนื่องจากความที่เป็นคนฉลาดน้อย ทางด้านภาษาอังกฤษ แต่สำหรับเรื่องฟังเพลง ภาษาอังกฤษแล้วละก็ ใครจะมาว่าๆ “กระแดะ” ขอยิ้มรับอย่างภาคภูมิใจเลย ถึงจะฟังไม่รู้เรื่อง แต่ชอบที่จะฟังเพลงสากลเก่าๆ และเพลงบรรเลง เนิบๆ ได้เป็นเรื่องเป็นราว มานานมาก และไม่ใช่เพิ่งจะมาชอบ แต่ชอบมาตั้งแต่สมัยประถมแล้ว
อาจเป็นเพราะโง่นี่แหละ พอฟังทำนอง และดนตรีเพราะๆ บ่อยครั้งก็อยากจะรู้ว่า เนื้อเพลงมันหมายความว่าอย่างไร สมัยก่อนแย่หน่อย ถึงกับลงทุนซื้อเทปคาสเซ็ท 😂😂(คนรุ่นใหม่อาจรู้จักเทปคาสเซ็ท ผ่านรูปถ่ายแล้ว) แต่ในตอนนั้นเรามี เทปของวงโปรดเช่น Carpenters , Eagles,Queen,Bee Gees ,Celine Dion ฯลฯ จากการออมค่าขนมอันน้อยนิด เพื่อไปหาซื้อมา เนื่องจากชอบทำนองเพลง แต่พอฟังไปๆ เกิดอยากจะรู้ว่ามันพูดว่าอะไรว๊ะ 🤣ก็จะนั่งหน้าเครื่องเล่นเทป เปิดแล้วจดเป็นคำพูดออกมา เป็นคำๆ แล้วคอยไปหาแปลเอาอีกที แปลแค่พอเข้าใจ ไขความอยากรู้ แล้วก็พอ😂
เอ่ยถึงวง Eagles เนี่ย ชอบมากๆหลายๆเพลง ฟังได้ทั้งอัลบั้ม แต่ที่ชอบสุดๆ เห็นจะเป็น “Hotel California , Desperado สองเพลงนี้ทำนองต่างกันสุดๆแต่ อมตะคนละแบบ จากวันนั้น จนวันนี้ ยังชอบไม่เคยลดลง โดยเฉพาะ Hotel California ชอบตรงฝีไม้ลายมือของมือเบส มือกีตาร์ มือกลอง ที่เทพสุดๆในปฐพี ฟังที่ไร อดไม่ได้ที่จะเคาะโน่นเคาะนี่ตาม😂😂
และทุกคนในวงนี้ มีความสามารถ ไม่ย่อหย่อนกันเลย แต่คนสำคัญของวง คือเขาคนนี้ Glenn Frey มือกีตาร์และนักร้องนำ ในหลายๆเพลง รวมถึงยังเป็นนักแต่งเพลงหลายๆเพลงในแต่ละอัลบั้มด้วย และมีเพลงในอัลบั้ม long Road Out Of Eden ซึ่งเขาได้แต่งไว้ และเป็นเพลงโปรดของเราเช่นกัน It’s your world now Glenn แต่งร่วมกับ Jack Tempchin ฟังครั้งแรกเราชอบเพราะทำนอง แต่พอเอาเนื้อเพลงมาแปลความหมาย และมาฟังตอน Glenn เสียชีวิตแล้ว เนื้อหา เหมือนคำอำลา
www.guitar2day.com
เพลงนี้ เอ่ยถึงโลกและกาลเวลา ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป สิ่งใหม่ๆก็ต้องมาทดแทนสิ่งเก่าๆตามวิถีของมัน ขอแต่เพียง หากชีวิตที่ยังดำเนินอยู่ จงดำเนินอย่างถูกต้องดีงาม เมื่อถึงเวลาที่ลาจาก ก็ยังมีเรื่องดีๆเหลือไว้ให้ผู้อื่นระลึกถึง จงรีบใช้ชีวิตในวันนี้อย่างมีความสุข ตอนนี้โลกเป็นของคุณแล้ว💕 เนื้อหาคร่าวๆประมาณนี้ หากต้องการเนื้อหาแบบเต็ม ให้ลองไปค้นหาดู
ท้ายนี้ คงทำได้แค่ RIP Glenn อยากบอกคุณว่า ตอนนี้ Eagles ขาดคุณ มันคงไม่ครบครันเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะ Eagles ขาดคนใดคนหนึ่งไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม เราที่ยังคงอยู่ จะปฎิบัติตามคำบอกลา ในเพลง It Your world Now ของคุณ ที่คุณได้ส่งผ่านโลกใบนี้มาให้ ก่อนที่จะสายเกินไป❤️
📌เนื้อเพลงและความหมาย ลองตามหา กะอากู๋ดู
📌ดีใจที่มี CD ชุดนี้อยู่ เพราะเดี๋ยวนี้หายากแล้ว “Long Road Out Of Eden”
📌ฝากลมไปบอก Glenn ว่า เราสัญญา จะนั่งเคาะมือทุกครั้ง เมื่อได้ฟัง Hotel California จนกว่าจะเคาะไม่ไหว😊😊
โฆษณา