29 ต.ค. 2020 เวลา 07:18 • ความคิดเห็น
โดยส่วนตัวนะ
เรากินข้าวแกงข้างทาง เขากินในภัตตาคาร
จริง ๆ มันก็กินอิ่มเหมือนกัน กินแล้วก็ย่อยเหมือนกัน
เราขับรถญี่ปุ่นคันเล็ก ๆ เขาขับรถยุโรปคันใหญ่ ๆ รถมันก็ติดเหมือน ๆ กัน และพาเราให้ถึงที่หมายได้เหมือนกัน
เราอยู่บ้านหลังเล็ก ๆ เขาอยู่คฤหาสน์หลังใหญ่ ๆ มันก็อยู่ได้เหมือนกัน มันก็นอนกันทีละเตียงเหมือนกัน
จะกินอะไร จะขับรถอะไร จะอยู่บ้านแบบไหน หากมันเหมาะสมแล้วกับเรา
และใจเราบอกแล้วว่าพอแล้ว ดีแล้วสำหรับเรา
แค่นี้ มันก็ไม่ทุกข์ ไม่ร้อน ไม่อยากมากไปกว่าที่มีแล้ว
ไม่ว่า สิ่งที่ทำนั้นมันจะคืออะไร จะเป็นบุญหรือบาป ใครทำ คนนั้นก็ได้กับตัวเอง
ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรยากเกินกว่าเข้าใจ
แค่เลขบวก ลบ ง่าย ๆ ไม่ต้องใส่ฟังก์ชั่น ถอดสแควรูท หรือวาดกราฟพาราโบลา
แล้วตีลังกาแก้สมการกันให้ยุ่งยากลำบากเกินความจำเป็น
ชีวิตไม่ได้ยาก หากเราไม่ไปทำให้ยาก
และมันก็ไม่ได้ยุ่ง หากเราไม่ไปทำให้ยุ่ง
แม้อีรุงตุงนัง..มันจะไม่ใช่อุรังอุตัง
แต่ชีวิตกล้วย ๆ มันก็ช่วยให้เรามีโอกาสจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น
บางเรื่อง..หากคิดแล้วไม่ได้อะไร
ก็ปล่อยมันไป..ไม่ต้องไปคิด
คิด..แค่ในเรื่องที่ควรคิด
บางเรื่องที่คิดแล้ว เข้าใจแล้ว
ก็พอแล้ว ไม่ต้องไปคิดแล้ว
ขอให้คิดเป็น คิดได้ คิดดี
และคิดอย่างมีสติกันนะ
แล้วคุณจะแกร่งขึ้น
เคยได้ยินมั้ย..ว่าชีวิตคนเรา มีขึ้น มีลง...
ช่วงขึ้น เราจะมีความสุขในชีวิต ทุกอย่าสวยงาม...รอบๆตัวมีแต่ความรัก
พูดอะไรกับใคร...มันช่างน่าดู
มีความเชื่อถือเหลือเกิน
แต่หากลองย้อนดู อีกมุมนึงชีวิต...ในจังหวะที่เราเจอมรสุมหนัก...คำพูดแทบจะไม่มีความหมาย กับใครต่อใครเลย ทำอะไรก็ดูผิดไปหมด ทำไมรอบๆตัวเรามันมีแต่สีดำ ชีวิตมันแย่ จนไม่อยากสู้ต่อเลย
คุณมองหาใครช่วยสักคน...ไม่มีเลย
ให้เลือกระหว่าง...นั่งร้องไห้ รอความตาย
กับเลือกทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองรอดพ้น
แม้สิ่งที่ทำมันดู ต่ำต้อยกว่าคนอื่น
อาจจะเป็นวิธีที่เห็นผลช้า อาจจะอายคนอื่น..
แต่เชื่อเหอะ...ว่า
ถ้าคุณได้ขึ้นจากหลุมนี้ได้ !
คุณโคตรเก่ง...คุณสุดยอด
โดยที่คุณ ไม่ต้องเก็บคำวิจารณ์ใครมาใส่หูเลย
เชื่อเถอะ...ถ้าผ่านทุกปัญหาไปได้ ทุกคนก็ผ่านไปได้...
ผมก็เป็นคนนึงที่ชีวิตโคตรล้มลุกคลุกคลาน...
ตัดสินใจทำอะไร ทำด้วยตัวเองตลอด
ทำสิบอย่าง พลาดสิบอย่าง
ชีวิตไม่ได้เริ่มจากศูนย์ เริ่มจากติดลบ
ตั้งสติแล้วลุย...เช็ดน้ำตา
แล้วจะทำให้สายตา เห็นทางออกชัดขึ้น
ลุย !!!
ใครจะดูถูกช่างมันเราอย่าดูถูกตัวเองก็พอ
คุณโชคดีมากๆที่ได้สัมผัสรสชาติ
ของชีวิตแบบนี้ เชื่อเถอะ
คุณจะได้อะไรจากบทเรียนนี้มากๆ
คุณจะได้รู้ความจริงใจจากคนรอบตัว...
เรียกได้ว่า เป็นเครื่องคัดกรองมิตร ที่แพงที่สุดในจักรวาลที่คนรวย กี่พันล้านก็ไม่สามารถซื้อได้..
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา