11 พ.ย. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
Gel Pens Line Up: Pilot
จริงๆ ไพลอทเป็นยี่ห้อเครื่องเขียนที่มีมานานมากในไทย และคุณภาพดีด้วย แต่ปากกาเจลเขาไม่ป๊อปเท่าเพนเทลนะ และราคาแพงกว่ามากกกก
เราเริ่มตกเป็นเหยื่อปากกาเจลไพลอทตามรีวิวในพันทิป ที่บอกว่ารุ่น G2 ดีสุดของที่สุด ทนไม่ไหว จัดมาสองสี ขนาด 0.7 มม. ทั้งคู่แต่พอได้ลองยี่ห้ออื่นๆ อืม มันไม่ได้ว้าวขนาดคนนั้นที่รีวิวแฮะ (คนอื่นก็อาจไม่ว้าวกับยี่ห้อที่เราว้าวก็ได้ เข้าใจอยู่) สำหรับเรามันไม่ค่อยลื่น แต่สีหมึกดีกว่าเพนเทล (เราติดสีหมึกแบบน้ำเงินลูกลื่น ไม่ใช่สีฟ้าแบบเพนเทล แต่เพนเทลมันลื่นกว่ามากกกก)
ทีนี้ได้ลองแบบสีๆ ของไพลอท คือรุ่น Hi-tec-c จริงๆ รุ่นนี้จะมีแบบขายแยก ซึ่งไม่เคยเห็นในไทย (มีขนาดหัวปากกาที่เล็กสุดๆ 0.25 มม.) แต่ในไทยมีขายแบบ Multi pens เรียกชื่อรุ่นว่า Hi-tec-c Coleto แบบที่เรามี หัวปากกามีให้เลือก 3 ขนาด (0.3,0.4,0.5) มีหลอดดินสอกด และไส้ยางลบสำหรับใส่ในด้ามปากกาแบบมัลติเพนส์ด้วย
เป็นการทดลองอย่างหนึ่ง สังเกตได้ว่าเรามียี่ห้อนี้ไม่เยอะ มันแพงกว่าใคร ไส้หายาก และมันไม่ได้ so wow ขนาดนั้น
ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา