12 พ.ย. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
Gel Pens Line Up: Other Brands
ยี่ห้อที่เอามารีวิวสำหรับซีรีส์ Line Up นี้ ได้แก่
1. Quantum
2. Papermate
3. Chosch
4. One
5. Stabilo
Quantum Daiichi Dolly เรามีทั้ง 0.7 มม. และ 0.5 มม. แต่ในรูปจะเป็น 0.5 มม. จริงๆ ไม่ต่างกันนะ ในแง่สีหมึกและความสม่ำเสมอของหมึก ต่างแค่ขนาดเส้นที่ได้ เราว่า 0.7 จะดูโฟลว์ๆ กว่า 0.5 จะดูฝืดกว่าหน่อย
ส่วนตัวเห็นว่าสีหมึกสวยที่สุด ในบรรดาปากกาเจลทุกยี่ห้อทั้งไทยและเทศ แต่จะไม่ลื่นเท่าไรนะ เพราะมันฝืดหน่อยๆ (ฝืดแต่ไม่กินกระดาษ งงมะ) เอาไปคัดไทยเลยดีที่สุด เพราะลื่นเกินมันทำให้คุมมือไม่อยู่ ฝืดนิดๆ จะดีกว่า
Papermate ของอเมริกา สีสวย ด้ามเฟิร์ม หนักอยู่ แต่ไม่เสถียรมากนัก ที่ซื้อมาสามด้าม มีสีชมพูด้ามนี้ด้ามเดียวที่ยังโอเคอยู่ อีกสองด้ามน้ำเงินกับม่วงแดง ลาก่อนแล้ววว โดยเฉพาะม่วงแดง เจอแบบไม่ผ่านคิวซีมาแน่ๆ มันเขียนไม่ติดทั้งที่เป็นปากกาเจล ตั้งแต่แรกเริ่มที่ใช้เลย เศร้าาา แพงด้วยแหละไม่ใช่อะไร
Chosch กับ One เป็นสีแบบ gradation ออกมุกๆ ไว้ตกแต่ง เขียนการ์ด ได้ เส้นจะใหญ่ๆ ไม่ได้ไว้ใช้สำหรับจดบันทึกทั่วไปแบบนั้น ส่วนตัวใช้แล้ว คิดว่า Chosch คุณภาพหัวปากกาดีกว่านะ One นี่ของเซ็นทรัลมั้ง ขายใน Office Mate, B2S ไรงี้
สุดท้าย ไปลองที่บีทูเอสมา Stabilo รุ่น Palette 0.5 mm. เส้นสวยดี หมึกสีน้ำเงินเข้มแบบควอนตัมไดอิชิดอลลี่เลย แต่เส้นดูเล็กกว่าและลื่นกว่า ราคาจะสูงหน่อย ใกล้เคียงเพนเทลที่ด้ามแพงหน่อย (ไม่ใช่รุ่น Energel X รุ่นนี้ราคาถูกสุดในบรรดาปากกาเจลเพนเทลแบบกด) ยังใช้ไม่กี่ครั้ง แต่คิดว่าใช้ได้นะ คุณภาพน่าจะดี
ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา