15 พ.ย. 2020 เวลา 15:39 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Sci- movie Ep.4 เราสามารถไปดวงจันทร์ได้ไหม ?
จาก Over the moon
🔸คำเตือน โพสต์นี้อาจมีการพูดถึงเนื้อหาใน มูฟวี่ บางส่วน สำหรับผู้ที่ไม่อยากโดนสปอย สามารถหยุดอ่านอยู่แค่ตรงนี้ได้นะครับ 😆😆
เอาละ มาสำหรับผู้ที่ดูมูฟวี่จบแล้ว เรามาเริ่มกันเลยครับ 😁
จากในมูฟวี่ ที่เฟยเฟย ประดิษฐ์จรวดขึ้นมาเพื่อที่จะเดินทางไปยังดวงจันทร์ เธอนั้นต้องเดินทางด้วยความเร็วเท่าไหร่ และใช้เวลานานขนาดไหนกัน เพื่อที่จะไปถึงยังดวงจันทร์
แล้วคนธรรมดาๆอย่างเราๆจะสามารถไปเหยียบดวงจันทร์ เพื่อพบ ฉางเอ๋อบ้างได้หรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนครับได้รู้กันครับ
อันดับแรกเลย ถ้าเราจะพูดถึงการเดินทางออกไปยังนอกโลกกันก่อน
สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ ความเร็วหลุดพ้น
ความเร็วหลุดพ้นคือ ความเร็วพื้นฐานที่พอจะสามารถพาเราออกไปยังนอกโลกได้ ซึ่งดาวแต่ละดวงนั้นก็จะมีค่านี้แตกต่างกันไป
โดยที่เราสามารถคำนวณได้จากสูตร
และสำหรับโลกของเรานั้นสามารถคำนวนออกได้ว่า
โลกของเรา มีความเร็วหลุดพ้นปะมาณ 40,320 km/h หรือ11.2 km/s
ซึ่งนั่นคือความเร็วที่ต้องเร็วมากๆ เร็วมากกว่า รถไฟพลังแม่หล็กราวๆ 7-8 เท่า
และถึงแม้ว่า ดวงจันทร์ คือบริวารที่ใกล้ชิดกับโลกมากที่สุด แต่ดวงจันทร์กับโลกนั้น ก็ห่างกันมากกว่า 300,000 km
ซึ่งนั่นทำให้ถ้าเราจะเดินทางไปยังดวงจันทร์ด้วยความเร็วพอๆกับรถไฟฟ้าพลังแม่เหล็ก เราอาจจะต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 20 วัน
ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้และค่อนข้างไกลตัวนะครับ
แต่การไปเหยียบดวงจันทร์เนี่ย ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย ?
เพราะความจริงแล้วมันก็อาจจะไม่ยากเย็นขนาดนั้น เพียงแค่เรามีเงินสัก ประมาณ 10 ล้านบาท
เพราะในปัจจุบัน มนุษย์เราามารถตีตั๋วไปกลับดวงจันทร์กันได้แล้ว
ซึ่งปัจจุบันมีให้ทุกๆคนไดเลือกสรรมากถึง 3 บริษัทกันเลยทีเดียว
(รายละเอียดตามลิงค์ด้านล่าง ⬇️⬇️⬇️)
ถึงแม้ว่า เราคาอาจจะสูงเกินเอื้อมไปสักหน่อยก็เถอะ แต่สำหรับคนที่พอมีกำลัง พอมีแรง หรือ เด็กรุ่นใหม่ๆก็อาจจะยังพอมีหวังที่จะไปเที่ยวดวงจันทร์ดูสักครั้งก็ได้
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเรื่องราว ที่นำมาฝากกันในวันนี้
ทุกๆคนสามารถ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ นภา ได้ผ่านการแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันเรื่องราวกันได้ที่ด้านล่าง นี้เลยครับ ⬇️⬇️⬇️
และมากไปกว่านั้น ยังสามารถ เป็นกำลังใจ และสนับสนุน นภา ได้ด้วยการ กดว้าว เพื่อบอกกับเราว่า อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายนะครับ 😆😆
Over the Moon นั้น เป็นมูฟวี่ ที่มีลิขสิทธิ์ Original อยู่ใน Netflix เท่านั้น
Ref:
🔹https://www.newtv.co.th/news/59244
🌸 นภา วิทย์นิดนิด เรียบเรียง 14/11/2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา