22 พ.ย. 2020 เวลา 06:50 • สุขภาพ
🥎🏀มาพูดกันต่อถึงเรื่องของ Health Application และ Wearable นะคะ Wearable Device ก็คืออุปกรณ์สวมใส่ที่เป็นระบบดิจิตอลที่ตอนนี้เราเห็นกันหลักๆก็อย่างเช่น Smart Watch หรือนาฬิกาที่จับอัตราการก้าวเดิน การเต้นของหัวใจของเรา และบันทึกการออกกำลังกายต่างๆของเรา
🥈🥇ลองดูเปรียบเทียบของสองรูปนี้นะคะ รูปแรกจะเป็น Active Calories หรือแคลอรี่ที่ถูกใช้ไปของนักเรียนโยคะหลังจากเรียนโยคะเสร็จแล้วประมาณ 60 นาทีโดยนักเรียนคนนี้มีอายุ 40 นิดๆ เป็นพี่ที่ Active มากๆ เพราะพี่เขาจะเดินออกกำลังกายทุกวันตอนเย็นวันละประมาณครึ่งชั่วโมงและทุกวันเสาร์จะเรียนโยคะกับเปิ้ล
🏸🥊ส่วนภาพขวามือ จะเป็น Health Application ซึ่ง มันจะแสดงผลทำให้เราสามารถรู้ได้ว่าในขณะที่เราออกกำลังกายหรือหลังออกกำลังกายนั้นอัตราการเต้นของหัวใจของเราทำงานเร็วเกินไปหรือเปล่าหากเพื่อนๆมองช่องขวามือจะเห็นว่าถ้าอยู่ในตั้งแต่ช่วงสีส้ม สีส้มเข้มไปจนถึงสีแดงนั่นหมายความว่าหัวใจของเราจะเต้นเร็วเกินไปและอาจจะอยู่ในช่วงที่อันตรายได้ดังนั้นการที่เรามี Health Application ก็จะสามารถทำให้เราเช็คความสามารถในการออกกำลังกายหรือการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้เพราะบางทีเราบอกว่าเรามีความรู้สึกเหนื่อยหอบ แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าอาการเหนื่อยหอบนั้นมันน่ากลัวขนาดไหน หรือหัวใจของเราเต้นเร็วไปขนาดไหน
🧭🧭เห็นไหมคะว่าความน่าสนใจของการใช้ Health Application และ Wearable มี ประโยชน์ อยู่มากมายทีเดียวที่สำคัญในปัจจุบันนี้ ทาแอพพลิเคชั่นก็สามารถดาวน์โหลดมาได้ 4 และ Able ก็มีราคาถูกลงมาก Wearable ก็มีราคาที่ถูกลงมากและอย่างโทรศัพท์บางยี่ห้อก็จะมี Health Application ต่างๆที่ใช้ฟรีได้เลยอย่างของที่เปิ้ลใช้อยู่ก็จะเป็น Samsung Health ถ้าเป็นของ iPhone ก็จะมี iPhone Health หากเพื่อนๆใช้โทรศัพท์ 2 ยี่ห้อนี้อยู่ก็ลองโหลดมาใช้กันดูนะคะ
🍉🍈🍇เนื้อหาตอนต่อไปจะมาพูดถึงเรื่อง การให้ Health Application ช่วยเราลดน้ำหนักได้อย่างไร
โฆษณา