24 พ.ย. 2020 เวลา 13:56 • สุขภาพ
🌹🥰ไม่มีความสุขอะไรของครูที่มากไปกว่ารู้ว่าสิ่งที่เราแชร์ไปให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักเรียนเมื่อเค้าลองไปทำดูแล้วทำให้ร่างกายของเขาดีขึ้น แข็งแรงขึ้น มีกำลังใจมากขึ้นทั้งในเรื่องของการลดน้ำหนักและการมีสุขภาพที่ดี
🌹🌹หลังจากที่เปิ้ลแชร์เกี่ยวกับเรื่องของการนำ Health Application ต่างๆให้ลองใช้กันดู เกือบทุกคนต่างติดใจเพราะว่ามันสามารถทำให้เขาเห็นจำนวนแคลอรี่ในแต่ละวันที่เขาเบิร์นไปได้ จริงๆ
🧘‍♂️🏄‍♀️ในความเป็นจริงแล้วเทคโนโลยีมีด้านที่ดีมากเพราะว่าตัวเลขจะไม่โกหกเรา เราอาจจะเสียเวลาที่เราจะต้องกรอกข้อมูลนิดหน่อยแต่ว่ามันก็จะทำให้เรารู้ความเป็นไปในแต่ละวันของเรา ไม่ว่าอัตราการเผาพลาญพลังงาน การทำกิจกรรม และสารอารหารต่างๆที่เราได้รับในแต่ละวันว่ามากเกินไปหรือน้อยเกินไป วันนี้จะขอมาพูดต่อนะคะว่า Health Application จะช่วยให้เราลดความอ้วนและป้องกันเราจากโรคต่างๆได้อย่างไร
🧚‍♂️🧚‍♀️การลดความนำ้หนักหลักโดยทั่วไปที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว ใช้ให้มากกว่าที่กิน ทฤษฎีก็มีแค่นี้เองแต่ในความเป็นจริงเราไม่รู้เลยว่าข้าวมันไก่ที่เรากินลาบหมู ข้าวเหนียวที่เราทานมีกี่แคลอรี่ และในอาหารแต่ละอย่างมีสารอาหารอะไรบ้าง เพราะในแต่ละวันแต่ละคนเราไม่ได้ต้องการสารอาหารที่เท่ากันขึ้นอยู่กับ รูปร่าง นำ้หนัก อายุ และการใช้ชีวิตของแต่ละคน ดังนั้นการกรอกข้อมูลอาหารในแต่ละวันที่เราทานไปนั้น จะทำให้เราเห็นค่าแคลอรี่ และสารอาหารที่เราจะได้รับในแต่ละวันจริงๆ
🏀🥎อย่างที่บอกไปแล้วเบื้องต้นนะคะว่า Health Application ต่างๆจริงๆแล้วมันอยู่ใกล้ตัวเรามากบางคนที่ใช้ iPhone หรือ Samsung อยู่นี่แทบจะไม่ต้องหาซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมเลย เลยแค่โหลดมาเก็บเอาไว้ในเครื่องแล้วก็กรอกข้อมูลของตัวเองไปเท่านั้นเอง
ต้องบอกก่อนว่าในตอนแรกเปิ้ลก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องพวกนี้เพราะเราคิดว่าเรากินอาหารที่ดีมีสุขภาพอยู่แล้วแต่ในความเป็นจริ เราไม่ได้รู้จริงว่าในแต่ละวัน เราทานไฟเบอร์พอไหมเราทานธาตุเหล็กน้อยไปไหม แคลเซียมพอหรือยังวันนี้ หรือว่าวันนี้เรากินเค็มมากไปหรือเปล่า เพื่อนๆรู้ไหมคะว่าการที่บางคนบอกว่าทำไมท้องฉันถึงบวมโตตลอดเวลาหรือตัวบวมตลอดเวลานั้น สาเหตุมาจากอะไร? ก็เพราะในแต่ละวันเราต้องการความเค็มในร่างกายน้อยมากๆ!!! เพื่อนๆลองดูจากตัวเลขในตารางโซเดียมที่อยู่ในรูปนะค่ะ เป็นข้อมูลสารอาหารที่เปิ้นทานวันนี้
🥣🥩อาหารเพียงมื้อเดียวที่เปิ้นทานวันนี้และใส่นำ้ปลาหรือเกลือคือ "ลาบตับและลาบเนื้อ" (ทำเอง) เปิ้นใส่น้ำปลาเพียงแค่ 1.5 ช้อนโต๊ะก็สามารถทำให้การบริโภคความเค็มในวันนี้เกินอัตราที่ร่างกายต้องการไปแล้ว
คิดดูสิคะแค่น้ำปลา1 ช้อนโต๊ะที่นำไปปรุงอาหารในหนึ่งมื้อเท่านั้นคือจำนวนโซเดียว ที่เราต้องการในแต่ละวัน แต่ในความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นแซนด์วิชตอนเช้า ราดหน้าตอนกลางวันหรือสลัดไก่ย่างตอนเย็นล้วนมีโซเดียมซ่อนอยู่ทั้งนั้น แม้แต่ขนมบ้างอย่างหรือผ้กบ้างชนิดก็มีโซเดียมเช่นเดียวกัน พอเห็นตัวเลขแบบนี้ก็เลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆคนจึงมีปัญหาเรื่องสุขภาพและปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโรคไต
🥊🏸Health Application ต่างๆนั้นได้ถูกคิดค้นและพัฒนามาเรียบร้อยหากเราลองให้เวลาสัก 2-3 นาทีในแต่ละช่วงเวลาที่เราทานอาหารแล้วบันทึกข้อมูลของเราเข้าไป ดังนั้นในแต่ละช่วงของวัน หรือก่อนที่เราจะทานมื้อต่อไป เราก็จะสามารถทบทวนก่อนได้ว่า เราควรจะทานอะไร หรือไม่ควรทานอะไร หรือเราทานมากเกินไปตามความต้องการของเราในแต่ละวันแล้วหรือยัง ที่สำคัญ Health Application นอกจากจะสรุปความก้าวหน้าของเราในแต่ละวันแล้ว เรายังสามารถดูสรุปแบบเป็นสัปดาห์และแต่ละเดือนได้อีกด้วย
⛳⛳มีเคล็ดลับนิดนึงนะคะอย่างของเปิ้ลใช้ Samsung Health ส่วนใหญ่อาหารก็จะเป็นเมนูฝรั่งแต่วิธีที่เปิ้ลใช้ก็คือแทนที่เราจะกรอกชื่ออาหารเพราะมันอาจจะไม่มีผัดกระเพราหรือราดหน้าก็ใช้วิธีการใส่อินเกรเดียนหรือเครื่องปรุงส่วนผสมของอาหารเข้าไปแทน แล้วถามว่าจะใส่เท่าไหร่ล่ะกี่กรัมดี ในช่วงต้นก็อาจจะต้องลองช่างหรือดูข้างห่อนำหนักของอาหารดูเพื่อดูจำนวนอาหาร แต่พอหลังจากทำไปสักพักเพื่อนก็จะสามารถกะได้เองด้วยตาเปล่าค่ะ
วิธีนี้มันดูอาจจะเสียเวลานิดนึงนะคะในช่วงแรก แต่พอเราทำไปสักพักก็จะเริ่มเข้าใจแล้วก็จะใช้เวลาไม่นานเลยในการโหลดข้อมูลอาหารและการออกกำลังกายในแต่ละวัน
🥰🥰เพื่อนลองดูนะคะ ของที่อยู่ใกล้ตัวมากที่เราอาจไม่ได้นึกถึง หรือลืมนึกถึง จะสามารถช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้โดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเติมเลยค่ะ
🧘‍♂️🌹😍Happy Student Happy Teacher Happy Heart
#samsunghealth #iphonehealth #wearables #fitness #fitbit #gadgetsforsale #สุขภาพดี #ruksas
โฆษณา