3 ธ.ค. 2020 เวลา 15:21 • อาหาร
🍀🍀ใบบัวบกผักใบเขียวที่มากไปด้วยแคลเซียม
🥛🥛เพื่อนๆทราบไหมคะว่าแคลเซียมนั้นมีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างไร
🍰🍰หลายคนทราบอยู่แล้วว่าช่วยทำให้กระดูกและฟันแข็งแรงไม่เปราะง่าย แล้วเพื่อนๆทราบไหมค่ะว่า คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ จำเป็นต้องได้รับแคลเซียมในปริมาณที่เพียงพอ เพราะแคลเซียมจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อของเราทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการเกิดตะคริวเวลาที่เราออกกำลังกาย หรือใช้ชีวิตประจำวันรวมถึงยังช่วยให้ระบบปราสาททั่วร่างกายของเราทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย
🏄‍♂️🥋เราควรได้รับแคลเซียมประมาณ 1,000 - 2,000 มิลลิกรัม ต่อวัน หรือต้องทานนมอย่างน้อยวันละหนึ่งลิตร!!
🥛🥛ซึ่งหากคนที่มีอาการแพ้นมหรือแพ้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมทุกชนิดคงเป็นเรื่องยากมากบางคนจึงใช้วิธีทานแคลเซียมแบบเม็ดเป็นอาหารเสริม
🍀🍀แต่เพื่อนๆทราบไหมค่ะว่าแหล่งแคลเซียมที่ดีมากๆ ที่ทำง่ายดื่มง่ายและราคาถูกมากๆ นั้นก็คือใบบัวบกนั้นเอง (จริงผักใบเขียวๆทุกชนิดก็เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีมากเช่นกันค่ะ เช่น คะน้า ชะพลู ตำลึง)
🍀🍀ใบบัวบก 1 กำที่ขายกันในตลาดหรือประมาณ 300 กรัมนำมาทำน้ำใบบัวบกดื่มได้ประมาณ 1 ลิตรสามารถให้แคลเซียมได้เท่ากับ500 มิลลิกรัม หรือเกือบจะเท่ากับในปริมาณที่ร่างกายเราต้องการใน 1 วันเลย ที่สำคัญใบบก มีราคาถูกแคลอรี่ตำ่ และยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กด้วยค่ะ
🍀🍀วิธีทำน้ำใบบัวบกง่ายมากๆ ไม่ยุ่งยาก แค่นำมาล้างให้สะอาด ใส่ลงในเครื่องปั่น เติมนำ้ต้มสุกแล้วปั่นจนละเอียด จากนั้นกรองนำกากออก นำมาดื่มได้เรื่อยๆ หรือเก็บไว้ในตู้เย็นได้หลายวันค่ะ
#ใบบัวบก #GotuKola #แคลเซี่ยมสูง #calcium #lowcarb
โฆษณา