22 ธ.ค. 2020 เวลา 14:51 • กีฬา
รีวิวรองเท้า New Balance FuelCell TC EnergyStreak ฉบับใช้แล้วผ่าน 500 กิโลเมตร
TC นั้นย่อมาจาก Training และ Competition ฉะนั้นผมจึงใส่ทั้งวิ่งลงสนามทั้งซ้อมรวมไปถึง ซิตี้รันเลยครับ
รองเท้าที่มีแผ่นคาร์บอนราคากลางๆที่สามารถจับต้องได้ แต่การนำเข้ามาขายในไทย ยังน้อยและมีจำกัดครับ เป็นรองเท้านอกสายตาสำหรับใครหลายๆคน
ผมซื้อรองเท้าวันที่ 24 กันยายน 2563 จาก Shop ที่เซนทรัลเวิลดิ์ ราคาที่ผมซื้อตอนนั้นประมาณ 5990 บาท ณ ตอนนี้ที่เพื่อนผมไปซื้อ ตอนที่มีของเข้ามาราคาตกมาที่ 4000 ปลายๆรวมส่วนลดต่างๆแล้วครับ
การรีวิวผมจะใช้แนวการถามตอบที่เพื่อนนักวิ่งมักจะถามๆกันนะครับ
ถาม : การเลือกไซส์รองเท้า
ตอบ : เนื่องจากรองเท้ารุ่นนี้ เป็นแบบ 2E หน้าเท้าจะกว้างใส่สบาย แนะนำเลยครับ ว่าเพิ่มแค่ ครึ่งเบอร์ หรือใส่ตรงความยาวเท้าเลยครับ เช่น ผมเท้ายาว 26 เซนติเมตร ผมเลือกเบอร์ 26.5 เซนติเมตรครับ จะกำลังดีครับ
ถาม : ฟีลการวิ่ง?
ตอบ: นุ่ม และ เด้งครับ ใส่สบายเท้า เนื่องจากด้วยความที่รองเท้าหน้ากว้าง 2E การขยับนิ้วเท้าในรองเท้า เป็นอิสระครับ ไม่ได้ถูกบีบมากเกินไป ไม่ร้อนเท้า เหมาะกับทุกระยะนะครับ เพราะผมใส่ลงทุกระยะตั้งแต่ ระยะเริ่มไปจนถึงระยะฟูลมาราธอน เหมาะสำหรับวิ่งยาว วิ่งตามฟอร์มไม่ถึงกับเด้งมาก และไม่ถึงกับนุ่มจนยวบ ถ้าพูดตรงๆคือ ใส่สบายมากครับ
ถาม : ข้อดีของเราเท้า?
ตอบ : 1.ใส่สบาย เหมาะสำหรับคนหน้าเท้ากว้าง หรือคนชอบขยับนิ้วเท้าตัวเองได้ขณะวิ่งหรือเดิน
2. เด้ง ดีด มีคาร์บอนช่วยแต่ไม่มาก การกลิ้งเท้าทำได้สบาย
3.พื้นรองเท้า ทนมาก ส่วนตัวผมลงส้นเท้าแต่ วิ่งไปราว 500 โล พื้นรองเท้าเรียกว่ายังอยู่ในสภาพดีไม่หายไปมาก เมื่อเทียบรองเท้ายี่ห้ออื่น
4. วิ่งได้ทุกเพซ ตั้งแต่ เพซ 4 ยันเพซเดินครับ ยิ่งเดินยิ่งสบายครับ ส่วนตัวผมวิ่งมาทุกเพซ เช่น บางแสน 21 ที่ผ่านมาผมวิ่งเพซ 4.44 เด้งดีดไม่มีปัญหา หรือจะเป็นฟูลมาราธอน บางแสน 42 ผมวิ่งเพซ 5.41 ก็สบายครับ วิ่งถนนคอนกรีตในตำนานอย่างสะพานชลมารคได้ไม่มีปัญหา หรือจะวิ่งซิตี้รันจ๊อกๆช้าๆ ยิ่งสบายๆเลยครับ เพราะรองเท้านุ่มมากกกก
5. นุ่มมมมมมมมมมมมมมมมม ไม่ยวบครับ
ถาม : ข้อเสียล่ะมีไหม?
ตอบ : มีครับ
1. รองเท้ารุ่นนี้ ช่วงกลางเท้าจะแคบ ใส่วิ่งตีโค้ง หลุดได้ง่ายๆครับ ต้องเน้นท่าทาง และระวังในการตีโค้งครับ ไม่งั้นข้อเท้าพลิกได้ง่าย แต่ถ้าพูดถึงการวิ่งปกติตรงๆแล้วสบายครับ
2. เมื่อรองเท้าเปียกน้ำ จะอุ้มน้ำบ้างแต่ไม่ถึงกับชุ่ม ทางที่ดี การวิ่งไม่ควรให้เท้าเราเปียกน้ำ หรือการราดตัวขณะวิ่ง ไม่ควรรดโดนเท้าครับ
3.แผ่นรองเท้า เหมือนจะมีช่องว่างเล็กๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นคู่ของผมหรือปล่าว แต่การวิ่งลงเนินลงเขา แผ่นรองเท้าจะสลิปล่นมาต้องระวังนิดหน่อย โดยรวมถือว่าโอเครครับ
4.ลิ้นรองเท้าขยับเมื่อเราวิ่งนานๆหรือวิ่งเลี้ยวตามทาง ลิ้นรองเท้าขยับ ไปซ้ายบ้าง ขวาบ้าง แก้ไข โดนที่ลิ้นรองเท้าจะมีรูๆ เราสามารถร้อยรวมกับรองเท้าได้เลยครับ ผมแก้ปัญหาโดยวิธีนี้ การเลื่อนของลิ้นรองเท้าจึงไม่มีแล้วครับ (ดูจากรูปที่แนบได้ครับ)
5.มีการเสียดสีบริเวณร้อยหวาย อาจเกิดการเสียดสีเนื่องจากรองเท้ามีส่วนหุ้มส้นที่สูงนิดนึง จึงเกิดการเสียดสีในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นไม่มีปัญหาครับ แก้ปัญหาคือ การใส่ถุงเท้าหุ้มข้อเลยครับ
ถาม : คุ้มค่าไหม?
ตอบ : บอกได้คำเดียวว่า โครตคุ้มครับ เข้าเท้ามาก หลังจากวิ่งสบายเท้ามาก ไม่ปวดเลย ตอนแรกที่ซื้อมานึกว่าจะไม่เข้าเท้าครับ ใส่ไปใส่มา เป็นคู่โปรดเลยครับ
ถาม : ซื้อที่ไหน?
ตอบ : ส่วนตัวผมเป็นคนชอบไปลองรองเท้าที่ Shop ครับ การพรีออเดอร์รองเท้า ถึงแม้ว่าจะรู้ไซส์เท้าเราก็เถอะ จึงไม่ใช่ทางผม ผมรอทาง Shop ในไทยเข้ามาและโทรไปจองไซส์แล้วลองที่ร้านเลยครับ
ถาม: ซื้อเลยไหม?
ตอบ : ได้ครับ แต่ถ้ารออีกหน่อย Fuel cell Rc elite ซึ่งเป็นรองเท้าที่พัฒนาเพิ่มจาก รุ่น TC จะเข้าไทยประมาณมกราคมปีหน้า ต้นปีหน้าน่าจะได้ครับ (ตาม Shop ต่างประเทศมีขายเยอะ และพรีออเดอร์เยอะ) แต่ด้วยเหตุผลความชอบส่วนตัว ผมรอได้ทาง Shop ไทยได้ครับ ชอบฟีลการลอง รองเท้าด้วยตัวเองมากกว่าครับ
1
!!!ใช้เถอะ คุ้มครับ ทำรองเท้าวิ่งให้เป็นรองเท้าวิ่ง คือการนำมาวิ่ง ซึ่งผมใช้แล้ว คุ้มครับ!!!
รองเท้าม้ามืดที่ไม่ค่อยเห็นคนใส่เท่าไหร่นัก อาจจะด้วยเนื่องจากการตลาด หรืออะไรก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าดี ครับ
ใครมีข้อสงสัยถามได้เลย ยินดีครับ
ขอบคุณที่อ่านครับ
Run In Race
โฆษณา