12 ม.ค. 2021 เวลา 09:33 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่ะ ห่างหายกันไปนานมากๆสำหรับบล็อคจู เจอร์นี่ วันนี้จูจะพาทุกคนดื่มดำไปกับบรรยากาศแบบไต้หวันๆ และการเดินทางของจูเมื่ออยู่ประเทศไต้หวันนะคะ
ก่อนอื่นเลยต้องขอชี้แจ้งก่อนว่าจูเคยได้มีโอกาสไปเรียนที่ประเทศไต้หวัน ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่กลับมีความหมายมากมายอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ
จากเด็กหญิงจูตัวเล็กๆคนนึง ได้มาใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่แทบจะสื่อสารกับใครไม่ได้เลย กับบทการเดินทางที่จูเองเป็นคนเลือกไว้ วันนี้จูขอนำมาแชร์เพื่อความบันเทิงให้กับทุกๆท่านนะคะ
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าของวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จูหวังไว้ว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดีเหมือนในทุกๆวัน เมื่อเริ่มเข้าต้นเดือนมิถุนา ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งเดือนสอบปลายภาคของมหาลัยชินอี้ ประเทศไต้หวัน
ยอมรับเลยว่า การสอบในครั้งนี้เป็นอะไรที่จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวมาก เพราะว่าเมื่อจูสอบเสร็จจูมีแพลนจะต้องไปเที่ยวก่อนกลับไทยกันค่ะทุกคน เรื่องในการสอบครั้งนี้เลยค่อนข้างไม่มีแรงดึงดูดเท่ากับการเที่ยวของเราอย่างที่ควรจะเป็น แฮร่’
หลังสอบเสร็จจูก็ได้ใช้เวลาในการแพลนเที่ยว ซึ่งเอาจริงๆตั้งใจทำมากกว่าตอนทำข้อสอบด้วยซ้ำ 😛 การแพลนเที่ยวไม่ใช่เรื่องงานเลยค่ะทุกคน โดนเฉพาะการแพลนเที่ยวด้วยตัวคนเดียว เราต้องทั้งรอบครอบ ต้องคิดให้มาก ต้องระวังให้มาก เพราะการเที่ยวคนเดียวก็ถือว่าอันตรายมากเช่นกัน การคิดแพลน A แพลน B ไว้ถือว่าเป็นความคิดที่ดีมากๆเลยค่ะ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยเราจะต้องเจอเรื่องราวอะไรบ้าง และแน่นอนว่าไม่มีอะไรแน่นอนตามแผนเสมอไปค่ะ
แน่นอนค่ะทุกคนเมื่อเราแพลนอะไรเรามักจะเจอเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่เสมอ
กับการเที่ยวตัวคนเดียวของจูเองก็เช่น นอกจากจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเพื่อขึ้นมาเมืองหลวงไต้หวันกลับทำให้จูได้พบเจอเรื่องราวมากมาย และยิ่งไปกว่านั่นคือบทเรียนที่จูได้รับมันกลับกลายเป็นบทเรียนที่จูไม่สามารถหาอ่านได้จากที่ไหนเลยและกลายเป็นประสบการณ์ที่จูจะไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว แต่ก่อนจะถึงเรื่องนั้น จูขอฮึ๊บเก็บไว้เป็นอีพีหน้านะคะ😊
‘ไม่มีการเดินทางไหนที่สมบูรณ์แบบที่สุด มีเพียงแต่ว่าการเดินทางไหนจะน่าจดจำที่สุดเพราะความไม่สมบูรณ์แบบที่สุด’
จู เจอร์นี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา