3 ก.ย. 2022 เวลา 07:45 • การตลาด
คำถามยอดฮิตกับการไปอีเกีย หยิบสินค้าด้วยตนเอง กับ บริการหยิบ
ต่างกันอย่างไร?
https://www.theladders.com/
บทความสั้นๆนี้เหมาะกับคนที่กำลังจะไปอีเกียครั้งแรก คงต้องเรียนกันตามตรงว่าไม่ใช่ทุกคนที่เคยไป และมาซื้อของที่อีเกีย เราจะไม่นับรวมผู้บริโภคทางออนไลน์
อย่างที่เราทราบกันอีเกียเป็นห้างขายสินค้าตกแต่งภายในบ้านเป็นหลักๆ และเป็นห้างที่ให้ลูกค้าหยิบสินค้าด้วยตนเอง
อีเกียในประเทศไทยมี 3 แห่งด้วยกันคือ อีเกียบางนา อีเกียบางใหญ่ และอีเกียภูเก็ตในส่วนอีเกียภูเก็ตนั้นจะเป็นศูนย์สั่งสินค้า
หยิบสินค้าด้วยตนเอง
หัวข้อนี้ไม่ใช้บริการทางอีเกีย แต่เป็นบริการด้วยตนเอง โดยที่เราต้องไปหยิบสินค้าด้วยตนเองตาม แถวและช่องวางสินค้าที่เราต้องการ
จากการที่เราขึ้นไปเลือกสินค้าจากห้องจัดแสดงสินค้า(Showroom)มาแล้ว
สรุปการไปซื้อของที่อีเกียแบบง่ายๆด้วย 3 ข้อดังนี้
1.มาอีเกียครั้งแรก ไปห้องจัดแสดงสินค้าเพื่อดูสินค้าที่เราต้องการ หรือว่าจะดูมาจากเว็บไซต์ก็ได้
(กรณีเว็บไซต์ให้เลือกตำแหน่งของอีเกียที่เราจะไปซื้อ หากไปบางใหญ่ก็ให้เลือกเป็นบางใหญ่ เพราะสินค้าทั้งอีเกียบางนาและบางใหญ่การวางสินค้าไม่เหมือนกันแม้รหัสจะเหมือนกันก็ตาม)
ภาพจาก IKEA Thailand
2.เมื่อดูสินค้าแล้ว สินค้าแต่ตัวจะมีป้ายติดพร้อมหางแดงที่บอกรหัสและตำแหน่งที่สินค้าวางอยู่ โดยผู้ซื้อจะต้องถ่ายรหัสสินค้าพร้อม แแถว และ ช่อง จากนั้นให้ลงมาหยิบสินค้าที่ พื้นที่คลังสินบริการตนเอง(Selfserve Area)
3.เมื่อคุณมาเลือกซื้อสินค้าที่ IKEA แต่ดันเลือกไว้เยอะ และเบื่อกับการเดินไปหยิบ มันเลยมีบริการที่ชื่อว่า (Picking Service) เป็นบริการหยิบสินค้าให้กับลูกค้า เพียงลูกค้าจ่ายค่าบริการแค่ 100THB(updated 2022) เท่านั้น สินค้าทั้งหมดที่เราเลือกไว้พนักงานก็จะดำเนินการมาให้เรามันมีขั้นตอนสั้นๆดังนี้
3.1 ให้เราจดรหัสสินค้า 8 หลัก ตามป้ายรหัสสินค้าที่โชว์ไว้ พร้อมกับจำนวนที่เราต้องการ
3.2 หลังจากนั้นให้เรานำรหัสที่เราจดมาแล้วไปติดต่อ กับ i - Counter(Information Counter) แล้วแจ้งกับพนักงานว่า "ใช้บริการหยิบสินค้า และนำกลับเอง" และหลังจากนั้นพนักงานก็จะบอกรายละเอียดให้เราทราบ
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ website IKEA Thailand.
บทความนี้ไม่มีสปอนเซอร์ หรือใครให้มาจ้างโฆษณาทั้งสิ้น ทุกอย่างล้วนเป็นประสบการณ์โดยตรงจากผู้ที่ซื้อของที่อีเกียบ่อย เลยอยากนำมาแบ่งปัน
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน
โฆษณา