3 ก.พ. 2021 เวลา 15:38 • ท่องเที่ยว
DAY 2 : hist of seoul
แสงเช้าวันแรกหลังจากที่เหยียบพื้นดินเดียวกับ idol อินเนอร์ ฟิลลิ่งทุกอย่างประทับ
คอมพรีทติ่งที่แท้ true อย่างที่บอกในเมื่อคืนกว่าจะบรีพแพลนเตรียมของต่างๆเสร็จก็ตี 2 แล้ว เราอยู่เป็น service apartmemt มันมีห้องน้ำเดียวก็คือเพื่อนคนแรกต้องตื่นตี 4 มาอาบน้ำจ้า เพราะแพลนเราเริ่ม start ที่ 8 โมง คติของทริปคือ "ใช้ทุกวินาทีให้คุ้ม ใครช้าคือคนแพ้" ออกจากที่พัก 8 โมงเช้า ตัดสินใจหาข้าวเช้าที่ mart ใกล้ที่พัก G25 (คล้ายเซเว่น) เพื่อลองท้องเบาๆ กรุบๆลืมไป ทุกอย่างส่วนใหญ่ที่นี่
สามารถจ่ายด้วยบัตร T-money ซึ่งตอบโจทย์มาก บัตรเดียวอยู่
1
สถานที่แรกคือ
1.คลองชองกเยชอน cheonggyecheon จุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว ไปตั้งกองถ่ายรูปเล่นที่แรก โดยนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Gwanghwamun Ext.5 1250 วอน / 33 บาท พอถ่ายเสร็จสถานที่ต่อไป ที่แมสสุดๆที่ต้องไปคือ
1
2.พระราชวังเคียงบกกุง gyeonbokgung palace ซึ่งมันใกล้กับคลอง สามารถเดินไปได้ ระหว่างทางเดินก็จะผ่าน อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจง(King Sejong Statue) แปปเดียวก็ถึงวังแล้วจ้า อย่างแรกก็ไปซื้อบัตรเข้าสำหรับนักท่องเที่ยว 3000 วอน / 80 บาท (แต่ถ้าใครใส่ชุดฮันบกก็เข้าฟรีนะ) แต่พวกเราไม่ใส่เพราะต้องไปหลายที่ฮ่าๆ ก็เข้าไปชมวัง ซีรีย์ย้อนยุคทุกเรื่องที่ดูมาก็คือหลังใหลเข้าหัวทั้งหมดนะจุดนั้น รับบทเป็น โชนาทอยู่พักนึง ฮ่าๆ มาม่าาาาาาาาาา ~~
1
อนุสาวรีย์กษัตริย์เซจง King Sejong Statue
ดูเวลาใกล้เที่ยงล้าว ช่วงเดินออกจากวังเพื่อไปทานอาหาร จิงๆคือรู้ทาง แต่งงมากอยู่ๆ เพื่อนๆแก็งสาวๆ ก็เดินไปถามทางกับคุณตำรวจ เราก็งงว่าไปถามทำไมมีอะไรเกิดขึ้นเหรอ สรุปได้ความว่า ตำรวจหน้าดี ก็เลยไปถามทางซะหน่อยเป็น contentหนึ่ง ฮ่าๆ เลยได้ร้านอาหารพื้นเมืองแถวๆนั้นทาน ซึ่งในร้านไม่มีคนพอเราเข้าไปนั่งก็คือ สั่งๆ จิ้มๆตามเมนูเอา ทานได้ซักพักก้มีแก็งตำรวจ เหมือนมาทั้งโรงพัก สั่งเร็วกินเร็ว ลุกเร็ว แล้วคือเหมือนในซีรีย์อีกแล้วที่ตำรวจเด็กต้องรีบกินเพราะกินไม่ทัน รุ่นพี่กินเสร็จก็คือเดินออกจากร้านเลย ฮ่าๆ พอพวกเราทานเสร็จสถานที่ต่อไปคือ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับร้านข้าวมาก
3.PKM ART GALLARY อ่าา เสพงานศิลป์กันซักหน่อย เด็ก SU อย่างเราๆ (สรุปคือปิดจ้าาไม่ได้ดู) คอแห้งต้องหากาแฟเติมซะหน่อย เนื่องจากเรา book ร้านมาหมดแล้วว่าย่านใหนมีคาเฟ่อะไรบ้าง กางตำรา แถวๆวังมีคาเฟ่ที่เราตั้งใจมารอบที่แล้วแต่เค้าดันปิด รอบนี้เลยให้โอกาศเธออีกรอบ ระหว่างทางไป TXT ก้อไปเจออีกร้านเลยขอแวะซักหน่อย Green mile coffee bukchon ที่ rooftop จะเห็นวิวบ้านโบราณสวยมาก
1
4.TXT COFFEE คือเราชอบสีและการแต่งร้านของเค้ามาก เป็นร้านเล็กๆแต่ดูมีอะไรอ่า พอถึงอยากจะร้องน้องปิดอีกล้าวว แต่ไม่ให้เสียเที่ยว ถ่ายรูปหน้าร้านซักหน่อย
เพลงดังขึ้นมาเลย "ปลอบใจตัวเอง" แต่ชีวิตต้องเดินต่อ ไปต่อพวกเรา
1
5.Bukchon hannok village ซึ่งเป็นหมู่บ้านโบราณ ที่อยู่บนเขา มีวิวที่สามารถมองลงมาเห็นวังเคียงบกกุงสวยมากๆ ตัดมาที่ความเป็นจริงกว่าจะไปถึงจุดตรงนั้น ไม่ต่างกับบัการเดินขึ้นเขาจริงๆ แต่ด้วยอากาศและวิวรอบข้างทำให้รู้สึกไม่เหนื่อยเลยทุกอย่างดีไปหมด มีกลีบซากุระ โปรยตามทางเป็นระยะสวยงาม พอเก็บภาพเสร็จด้วยความที่ยังไม่ได้ดื่มกาแฟ เราเลยต้องไปอีกหนึ่งคาเฟ่ที่หมายตาไว้
1
6.Hord coffee คาเฟ่ที่มีชุดเช็คอินที่ชั้น 2 เป็นห้องกระจก มองทะลุวิววังดีสุดๆ ระหว่างทางไป ผ่านร้านในตำนานอย่าง EGG DROP ร้านขนมปังแซนวิซอันเลื่องชื่อเลยต้องแวะซักหน่อย ไม่เสียเที่ยว เนื่องจากพอดื่มกาแฟแล้วเวลายังได้เลยตัดสินใจ ไปดูดอกซากุระที่
1
7.Seokchon Lake เทศกาลดอกเชอร์รี่ทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake Cherry Blossom Festival) ลงสถานี mongchon - toseong ต่อไปด้วย jamsil ext.3 1250 วอน / 33 บาท แกมันสวยมากเป็นต้นซากุระ เรียงยาวตลอดทางเลย เดินชมบรรยากาศซักพัก ก็เริ่มเย็นแล้ว เราเลยตัดสินใจกลับไปย่าน hongdae เพื่อหาข้าวเย็นกินกันและ shopping แบบกรุบกริบ
1
พอไปถึง hongdea ก้ไปกินหมูย่างแต่กว่าจะได้กินเพราะ เจรจากับคุณป้าเจ้าของร้านไม่รู้เรื่อง ฮ่าๆ แต่เอ็นดูป้าเพราะป้าอยากขายแต่ป้าแค่สื่อสารกับเราไม่รูเรื่อง ตอนแรกคิดว่า มีแค่เรา สรุปในร้านมีแก็งคนไทยอยุ่ 3 ที่ ซึ่งทุกคนมองหน้ากันแล้วพะงักหน้าว่าฉันก็เป็น ฮ่าๆ แต่สุดท้ายก็ได้กินจ้า ตกลงกันรู้เรื่อง ฮ่าๆ พอกินเสร็จ ก็เดินกลับที่พักกัน ตอนนี้อากาศคือเลขตัวเดียว คือเดินรับลมหนาวกัน ในวันที่ 2 ก็มานั่งพูดคุยสรุปและแจ้งตารางวันต่อไปกัน ที่ห้องรับแขก แยกย้ายนอน
1
เดี้ยวมาต่อ DAY 3 : old town
โฆษณา