25 ม.ค. 2021 เวลา 18:10 • ท่องเที่ยว
เกาะช้าง🐘
หลายๆคน​ คงเคยไปเที่ยวเกาะช้างกันมาบ้างแล้ว
แต่เกาะช้างที่เราไปคือเกาะช้าง​ ฝั่งซ้าย
ฝั่งซ้าย​ ส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านคนท้องถิ่น
และที่พักก็ไม่ค่อยเยอะมาก
เราเลือกพักฝั่งนี้​ เพราะที่พักถูก​
และ​อยากไปพายเรือคายัค
เราเดินทางบนเกาะด้วยมอเตอร์ไซค์​ คลิก​125
จะบอกว่าฝั่งซ้ายเส้นทางขับง่ายกว่าฝั่งขวามาก
ไม่ต้องขึ้นเขา​ เลี้ยวโค้งหักศอก​ จนขาเป็นตะคริว
ปล.​ เรานั่งมอไซค์รอบเกาะ ทั้งสองฝั่งเลย
และหาดที่เราอยากไปคือ​ "หาดหวายแฉก"
จากการนั่งดูรีวิว.. เราอยากไปหาดที่คนไม่ค่อยไป
ไปเตะตาภาพเรือเก่าๆที่มาจอดอยู่ริมหาด
เราเข้าใจว่าเป็นเรือที่น่าจะล่ม แล้วมาเกยที่หาด
แฟนก็เออออ เห็นด้วยบอกไปถ่ายรูปน่าจะสวย
ภาพจากเว็บtripadviser
ก็นั่งดูรีวิวเยอะมาก​ นั่งดู​Google​ map​ ดูเส้นทาง
แต่ทางใน​ Google​ mapมันก็ตัดแบบไปต่อไม่ได้
แต่มีคนบอกไปได้นะ... ปั่นจักรยาน​ ขี่มอไซค์ไปได้
มีรูปคนไปถึงด้วย​ เราเลยโอเค​ ต้องไป!!
หาดหวายแฉก​ อยู่ทางไปบ้านสลักเพชร
มีทางแยก​ เป็นทางเล็กๆ​ มีต้นไม้ขึ้นสองทางเหมือนอุโมงค์
พอเลยอุโมงไปก็เป็นทางเล็กๆ​ พอให้มอเตอร์ไซค์สวนกัน
เราก็ขับไปเรื่อยๆ​ ทางเริ่มชันขึ้น​และโค้งเยอะขึ้น
ถึงทางจะเป็นพื้นซีเมนต์​ แต่มีหินกรวดอยู่ประปราย
พอให้ล้อรถถไลอยู่บ้าง
พอขับไปสัก​ 5นาที​ ทางซีเมนต์ก็เริ่มหายไป​ สลับเป็นดิน
สองข้างทางเป็นต้นไม้​ และใยแมงมุม​ เริ่มเกาะหน้า
เราเริ่มคุยกันว่า​ นี่ไม่มีใครผ่านมาแถวนี้เลยหรอ​
ใยแมงมุมชักใยกลางถนน​ โดยไม่มีใครโดนสักคน
ขับไปได้สักพัก​ กลายเป็นหินกรวด​
และ​ทางชันสลับกับทางลาดเหมือน​กำลังขับขึ้นเขา​ ลงเขา
จนในที่สุดเราก็ท้อ...เลยจอดรถ​บนทางลาดลง
จอดรถแถวนี้ละกัน
เริ่มคุยกันว่าเอาไงต่อดี... ไปต่อไหมหรือจะกลับ
แต่ดูจาก​GPS​ อีก800เมตรเองนะ​
จอดรถไว้นี่ละกัน​ แล้วเราเดินไป
โอเค... ตามนั้น... จอดรถมอไซค์ทิ้งไว้
แล้วเริ่มเดินกัน
เราเดินไปเรื่อยๆจนไปเจอทางลาดปูนอีกครั้ง
GPS​บอกว่า​ อีก200​เมตรจะถึงแล้ว...
แล้วสัญญานโทรศัพท์ก็หายไป​ ชิบหาย...
เราเริ่มกังวล...ว่าถ้ามีสัตว์หรือโจรในป่า​ เราจะรอดไหม
แฟนบอกว่า... เอาน่า... ไหนๆก็มาถึงนี้แล้วไปให้ถึง
เราเดินกันไปเรื่อยแบบไม่รู้จุดหมายเลย
ไม่รู้ว่า​ 200​ เมตรมันไกลแค่ไหน
ต้องเลี้ยวตรงไหน​ มีป้ายบอกไห​ม
จนในที่สุด... ก็เจอป้าย
เดินมาเรื่อยๆ..จนเห็นป้าย
ต้องเลี้ยวตรงนี้แหละ
ทางเดินลงหาด​ เดินไปก็เจอแล้ว​ เราคิดในใจ
แต่ความจริงไม่เป็นแบบนั้น...
เราเดินเข้าป่ากันแบบ​ไม่รู้ทิศทางเลย​ ว่าไปถูกไหม
เดินไปสักพักต้นไม้ก็เริ่มหนาตาขึ้น
เราคิดในใจว่า​ เราหลงทางยังวะ....ไม่ได้ยินเสียงทะเลเลย
ทางไปลงทะเล... จากป้าย
ก็เห็นว่ายังมีทางให้เดิน​ ก็คงเป็นทางนี้แหละ
เดินจนเริ่มจะท้อๆ... หรือเราควรกลับ
เดินจนไปเจอลำธารกลางป่่า น้ำใสมาก​ ปลาเต็มเลย
เดินไปเกือบ5​ นาที​ จนเราคิดว่าเรามาผิดทางแน่ๆแล้ว
จนในที่สุด​ แสงก็เริ่มสว่างขึ้น
จากต้นไม่ต้นใหญ่...กลายเป็นต้นมะพร้าว
มีต้นมะพร้าว.. แปลว่าต้องมีทะเล
มีต้นมะพร้าว​ แปลว่าต้องมีทะเลแน่ๆ
ตรรกะอะไร....ก็ไม่รู้
แต่เราเริ่มใจชื้น... ว่าน่าจะไม่หลงทางละ...
ถึงจะยังไม่เห็นทะเลก็เถอะ​ 😂😂😂
เดินไปอีกไม่ถึง​ 30​ ก้่าวเราก็เจอทะเลจนได้
ถึงตอนนี้เรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหาดที่เราไปถึง
มันใช่หาดหวายแฉกไหม... เพราะดูGPS ไม่ได้
และไม่มีป้ายอะไรบอกเลย​ 😅😅
สักหน่อย... กับต้นมะพร้าว
เอาเป็นว่าใครพอรู้บอกเราหน่อยย...
ว่ามันใช่ไหม... แต่เราแอบมั่นใจไปแล้วว่าน่าจะใช่นะ
พอไปถึงหาด... เรือที่เห็นในรีวิว
เหลือแต่ซาก.... เหมือนจะโดนทะเลซัดรึป่าว
หรือเรามาผิดหาด... อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ
หวายแฉกไหมนะ 😂
ซ้ายมือที่เห็น​ เป็นเศษไม้​ และยางคล้ายยางจักรยาน
ซึ่งเราคิดเองว่า เป็นเศษซากเรือ​ที่โดนคลื่นซัด
ึิคิดแบบมาถูกแล้วแหละ...
จะให้ไปหาหาดอื่นก็คงไม่ไหวแล้ว.... 😂😂
เพื่อนร่วมทริปในครั้งนี้
ขากลับไม่ต้องพูดถึงความเหนื่อย
เพราะจอดมอเตอร์ไซค์ไว้ทางลาดลงกับพื้นหินกรวด
เราเลยต้องใช้พลังในการเข็นรถ​ อย่างหนัก
จบทริปนี้... ได้แต่คิดว่า​ กุมาทำไมเนี่ย​😱
สุดท้าย.. การหารีวิว​ก่อนมาเที่ยวครั้งนี้​ไม่ช่วยอะไรเลย