5 ก.พ. 2021 เวลา 05:21 • หนังสือ
#47 เล่ม 1 บทที่ 13 หน้า 291 ~ 299
...
ทีนี้ฉันจะอธิบายความลี้ลับสุดยอดให้เธอฟัง อธิบายถึงความสัมพันธ์ที่แท้จริงที่เธอมีต่อฉัน
✴️ เธอคือร่างกายของฉัน ✴️
✴️ กายเธอเป็นเช่นไรต่อจิตใจและวิญญาณของเธอ
✴️ เธอก็เป็นเช่นนั้นต่อจิตใจและวิญญาณของฉันด้วย
✴️ ทุกสิ่งที่ฉันมีประสบการณ์ฉันมีประสบการณ์ผ่านทางเธอ
✴️ และก็เหมือนที่ ร่างกาย จิตใจ และ วิญญาณของเธอเป็นหนึ่งเดียว
✴️ ร่างกาย จิตใจ และ วิญญาณของฉันก็เป็นหนึ่งเดียวไม่ต่างกัน
ดังนั้น เยซูแห่งนาซาเร็ธ (หนึ่งในผู้ที่เข้าใจความลี้ลับนี้) จึงกล่าวสัจจะที่ไม่มีวันแปรเปลี่ยนว่า...
~~~~~~~~~
🌟 เราและพระบิดาคือหนึ่งเดียวกัน 🌟
~~~~~~~~~
...
...
...
ทีนี้ฉันจะบอกเธอว่า...
🔆ยังมีสัจจะที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นอีก🔆
ซึ่งวันหนึ่งเธอจะรู้เอง
เพราะขณะที่เธอเป็นกายของฉัน
✴️ฉันเองก็เป็นกายของสิ่งอื่นด้วย✴️
N : หมายความว่า พระองค์ไม่ใช่พระเจ้าอย่างนั้นหรือครับ?
G : ฉันคือพระเจ้าตามที่เธอรู้จัก
คือพระแม่ตามที่เธอเข้าใจ
ฉันคือผู้ให้กำเนิดและรังสรรค์ทุกสรรพสิ่งที่เธอรู้จัก และ มีประสบการณ์อยู่ตอนนี้
เธอคือบุตรหลานของฉัน ✴️เหมือนที่ฉันก็เป็นบุตรหลานของผู้อื่นเช่นกัน✴️
N : พระองค์กำลังบอกผมใช่มั้ยครับว่า แม้แต่พระเจ้าก็ยังมีพระเจ้าด้วย?
G : ฉันกำลังบอกเธอว่า...
🔆 การรับรู้ความจริงสูงสุดหรือปรมัตธรรมของพวกเธอนั้นมีความจำกัดเกินกว่าเธอจะคาดคิด 🔆
✴️ และสัจจะก็ไร้ขอบเขตเกินกว่าเธอจะจินตนาการถึง ✴️
ฉันกำลังให้ภาพเพียง "เศษเสี้ยว" ของประกายแห่งอนันต์ และ รักอันอนันต์ (เป็นเศษเสี้ยวที่ใหญ่มากๆ ซึ่งเธอไม่อาจรับไว้ในความเป็นจริงของเธอได้หมด จริงๆเธอแทบจะรับไว้ไม่ได้เลยด้วย)
N : เดี๋ยวก่อนนะครับ! พระองค์หมายความว่าจริงๆแล้วผม`ไม่ได้`กำลังคุยอยู่กับพระเจ้าอยู่เหรอเนี่ย?
G : ฉันบอกเธอไปแล้วว่า...
ถ้าเธอรับรู้ว่าพระเจ้าคือผู้สร้างและบัญชา (เช่นที่เธอเป็นผู้สร้างและบัชญาร่างกายตัวเอง) ละก็ ฉันคือพระเจ้าที่เธอเข้าใจนั่นแหละ
และก็ใช่...เธอกำลังพูดกับฉันที่เป็นพระเจ้าอยู่ เป็นการสนทนาที่ออกรสน่าดู...หรือไม่ใช่?
N : ออกรสหรือเปล่าผมไม่รู้นะครับ แต่ผมคิดว่าผมกำลังคุยอยู่กับพระเจ้าจริงๆซะอีก พระเจ้าของพระเจ้าทั้งปวง พระองค์เข้าใจมั้ยครับ คนที่อยู่สูงสุด เป็นผู้บัญชาการสูงสุดน่ะ
G : ใช่! เธอกำลังพูดอยู่กับคนนั้นนั่นแหละ
เชื่อฉันเถอะ ไม่ผิดคนหรอก
N : แต่พระองค์ก็บอกผมว่ายังมีคนที่อยู่เหนือกว่าพระองค์ตามลำดับชั้นของสรรพสิ่งอีกนะครับ?
G : ตอนนี้เรากำลังพยายามทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่นั่นคือ "พูดเรื่องที่ไม่อาจบอกเป็นคำพูดได้"
ก็อย่างที่บอกนั่นล่ะว่า...นี่คือสิ่งที่ศาสนากำลังพยายามจะทำ ให้ฉันดูก่อนนะว่าจะมีทางสรุปเรื่องนี้ได้บ้างไหม
ตลอดกาลนั้นยาวนานกว่าที่เธอรู้จัก
ส่วนนิรันดร์ก็เนิ่นนานกว่าตลอดกาล
พระเจ้าคือสิ่งที่เกินกว่าเธอจะจินตนาการถึง
✨คือพลังงานที่เธอเรียกว่าจินตนาการ
✨คือการสร้างสรรค์
✨คือความคิดแรก และ ประสบการณ์สุดท้าย
✨และพระเจ้าคือทุกอย่างระหว่างสองสิ่งนั้น
เธอเคยมองผ่านกล้องจุลทรรศน์ที่มีกำลังขยายสูงๆไหมล่ะ? หรือว่าดูภาพ ดูสารคดีเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของโมเลกุลแล้วก็ร้องออกมาว่า "โอ้ สวรรค์! ข้างล่างนั่นมันทั้งจักรวาลเลยนะเนี่ย และสำหรับจักรวาลนั้น ฉัน(ซึ่งเป็นผู้สังเกตการณ์อยู่ตอนนี้) ต้องรู้สึกเหมือนเป็นพระเจ้าแน่ๆเลยล่ะ"
เธอเคยพูดอย่างนี้หรือมีประสบการณ์คล้ายๆกันนี้หรือเปล่า?
N : เคยครับ ผมว่าใครที่ยังมีความคิดอยู่
ก็คงต้องเคย
G : จริงๆแล้วเธอกำลังทำให้ตัวเองเห็นภาพแว๊บๆ จากสิ่งที่ฉันแสดงให้เธอเห็นอยู่ตอนนี้
จะเป็นอย่างไรถ้าฉันจะบอกว่า "ความจริง" ที่เธอทำให้ตัวเองเห็นอยู่นี้ 🔸ไม่มีวันสิ้นสุด🔸 น่ะ?
N : ช่วยอธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ขอร้องล่ะครับ อธิบายหน่อย
G : ลองนึกถึงส่วนที่เล็กที่สุดของจักรวาลเท่าที่เธอจะจินตนาการได้ดูนะ ลองจินตนาการว่านี่คืออณูที่เล็กมากๆของสสาร
N : โอเคครับ
G : ทีนี้ลองแบ่งครึ่ง
N : ครับ
G : ตอนนี้มีอะไรอยู่?
N : สองส่วนที่เล็กลงกว่าเดิม
G : ถูกต้อง ทีนี้ตัดครึ่งอีก ตอนนี้เป็นอย่างไร?
N : ได้อีกสองส่วนที่เล็กลงไปอีก
G : ใช่! ทีนี้ ตัดอีกแล้วก็อีก เหลืออะไรบ้างตอนนี้?
N : อณูที่เล็กลงเรื่อยๆ
G : ใช่! แต่มันจะสิ้นสุดตรงไหนล่ะ?
เธอต้องแบ่งสสารออกกี่ครั้งถึงจะสลายไปได้?
N : ไม่รู้สิครับ ผมเดาว่าคงไม่มีทางทำให้มันหายไปไหนได้นะ
G : หมายความว่า... เธอไม่มีทางทำลายให้สิ้นซากได้ใช่ไหม? ทั้งหมดที่เธอทำได้ก็เพียงแค่เปลี่ยนรูปมันไปเท่านั้น?
N : ดูจะเป็นอย่างนั้นนะครับ
G : ฉันจะบอกเธอให้ว่า...เธอเพิ่งได้เรียนรู้ 🌟ความลับของทุกสรรพชีวิต และมองเข้าไปในอนันตภาพเมื่อครู่นี้เอง🌟
ทีนี้ฉันมีอะไรจะถามเธอซักหน่อย
N : โอเคครับ
G : อะไรทำให้เธอคิดว่าความไม่รู้จบต้องเป็นไปทางเดียวล่ะ?
N : ถ้างั้น ...มันก็ขึ้นไปข้างบนได้เรื่อยๆไม่มีจุดจบ และก็ลงข้างล่างได้ไม่สิ้นสุด
G : 🔸ไม่มีทั้งขึ้นและลงหรอก🔸
แต่ฉันเข้าใจที่เธอพูด
N : แต่ถ้ามันเล็กลงได้ไม่มีที่สิ้นสุด ก็หมายความว่ามันก็ใหญ่ขึ้นได้ไม่สิ้นสุดด้วยน่ะสิครับ
G : ถูกต้อง
N : แต่ถ้าใหญ่ได้ไม่สิ้นสุด
มันก็ไม่มี "ใหญ่ที่สุด" ด้วย แล้วในความหมายที่กว้างที่สุดก็คือ...`ไม่มีพระเจ้า!`
G : หรือไม่ก็ ...
✴️ ทุกสิ่งล้วนเป็นพระเจ้าและก็ไม่มีอย่างอื่นอีก ✴️
ฉันขอบอกเธอว่า...
🔆 ฉันเป็นสิ่งที่ฉันเป็น
🔆 และเธอก็เป็นสิ่งที่เธอเป็น
🔸ไม่มีทางที่เธอจะไม่เป็น
🔸เธออาจเปลี่ยนรูปไปตามที่เธอต้องการ
🔸แต่ไม่มีทางที่จะไม่เป็น
🔹แต่เธออาจไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร
🔹และจากความไม่รู้นี้เธอก็จะมีประสบการณ์ "ได้เพียงครึ่งเดียว"
N : และนั่นคงเป็นนรกแน่ๆ
G : ถูกเผง แต่เธอไม่ได้ถูกส่งไปจองจำที่นั่นหรอกนะ เธอไม่ได้ถูกขับไปอยู่ที่นั่นชั่วนิรันดร์แต่อย่างใดเลย ทั้งหมดที่ต้องทำเพื่อให้พ้นจากนรก (ออกจากความไม่รู้) ก็คือ... ✨จงกลับมารู้อีกครั้ง✨
มีหลายวิธีและสถานที่ (มิติ) ที่เธอจะทำอย่างนี้ได้ ขณะนี้เธออยู่ในมิติหนึ่ง จากมิติอันหลากหลายพวกนั้น ตามความเข้าใจของเธอมันถูกเรียกว่ามิติที่สาม
N : มีมากกว่านั้นอีกมากเหรอครับ?
G : ฉันไม่ได้บอกเธอไปแล้วหรือว่าในอาณาจักรของฉันน่ะมีคฤหาสน์หลายหลัง? ฉันจะไม่บอกเธอหรอกถ้าไม่เป็นอย่างนั้นน่ะ
N : ถ้างั้นก็ไม่มีนรกจริงๆน่ะสิครับ ผมหมายความว่า ไม่มีสถานที่หรือว่ามิติซึ่งเราจะถูกสาปส่งชั่วนิรันดร์!
G : จะทำอย่างนั้นไปเพื่ออะไรล่ะ❓
แต่ตัวเธอจะ "ถูกจำกัดโดยความรู้ของเธอเสมอ" เพราะเธอ (เราทั้งสอง) คือ :
🔸สิ่งมีชีวิตที่สรรค์สร้างตัวเอง🔸
✴️ เธอไม่อาจเป็นสิ่งที่เธอไม่รู้ว่าตัวเองเป็น
นั่นคือสาเหตุที่เธอมีชีวิตนี้ เพื่อจะได้รู้จักตัวเองจากประสบการณ์ของตัวเอง เธอถึงจะสามารถรับรู้ตัวเองอย่างที่เธอเป็นจริงๆ และสร้างสรรค์ตัวเองให้เป็นอย่างนั้นผ่านประสบการณ์ของเธอได้ วัฏจักรจึงครบรอบอีกครั้ง★ ...เพียงแต่คราวนี้ใหญ่กว่าเดิม
★ รู้ - สร้าง - ประสบ - รู้(มากขึ้น) - สร้าง(มากขึ้น) - ประสบ(มากขึ้น) - รู้(ยิ่งกว่าเดิม) - ฯลฯ ...เป็นวัฏจักร(รู้ - สร้าง - ประสบ)ไปไม่สิ้นสุด
— แอดมิน —
ฉะนั้นเธอจึง "อยู่ในกระบวนการของการเติบโต" หรือถ้าจะใช้คำที่ฉันพูดในหนังสือเล่มนี้ก็คือ 🔸 อยู่ในกระบวนการคลี่คลายเป็นบางสิ่ง🔸
✴️ ไม่มีขีดจำกัดว่าเธอจะคลี่คลายเป็นอะไรได้บ้าง ✴️
N : พระองค์หมายความว่า ผมเป็นได้แม้กระทั่ง...(ผมจะกล้าพูดมั้ยเนี่ย) พระเจ้าใช่มั้ยครับ? ...เป็นเหมือนพระองค์น่ะ?
G : แล้วเธอคิดว่าไงล่ะ?
N : ผมไม่รู้
G : เธอจะไม่รู้จนกว่าเธอจะรู้นั่นล่ะ
จงจำตรีเอกานุภาพนี้เอาไว้ให้ดีนั่นคือ :
วิญญาณ – จิตใจ – ร่างกาย /
รู้ – สร้าง – ประสบ
จงจำผ่านการใช้สัญลักษณ์นี้
🌟 พระวิญญาณบริสุทธิ์ = แรงบันดาลใจ = การรู้
🌟 พระบิดา = ผู้ให้กำเนิด = การสร้าง
🌟 พระบุตร = ผลผลิต = ประสบการณ์
🔸 พระบุตรมีประสบการณ์
🔸 ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจากความคิด (พระบิดา)
🔸 ซึ่งรับรู้โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์
เธอสามารถรับรู้ตัวเองว่าวันหนึ่งจะเป็นพระเจ้าได้ไหมล่ะ?
N : ในห้วงขณะที่บรรเจิดสุดของผม
G : ดี! เพราะฉันขอบอกเธอว่า...
✴️✴️✴️ เธอเป็นพระเจ้าอยู่แล้วตอนนี้เพียงแต่ไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง ✴️✴️✴️
ก็ฉันไม่เคยบอกหรือว่า...
✨ ท่านทั้งหลายคือพระเจ้า❓ ✨
(จบ)(บทที่ 13)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา