14 ก.พ. 2021 เวลา 05:58 • ปรัชญา
นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ
เขียน: Ha Wan (ฮาวัน)
แปล: ตรองสิริ ทองคำใส
สำนักพิมพ์: Springbooks
จำนวนหน้า: 280 หน้า
การพิมพ์และกระดาษ: คละสี, กระดาษถนอมสายตา
ราคาปก 295.-
ชายวัย 40 ลาอออกจากงานประจำ เพื่อมาใช้ชิวิตแบบล่องลอยไปวันๆ ทำงานฟรีแลนซ์รับวาดภาพประกอบ หลังจากเขาค้นพบอะไรหลายๆอย่าง จากการใช้ชีวิตล่องลอย ต่อนยอน หนังสือเล่มนี้ก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาให้เราได้อ่าน พร้อมภาพประกอบตัวละครหลักคือ ชายใส่กางเกงในตัวเดียวทั้งเล่ม ฮ้าฮ้า ฮ่า
ผู้เชียนตระหนักว่า เราใช้ชีวิตยากไปหรือเปล่า ทำไปเพื่ออะไร เพราะการพยายาม ไม่ได้ได้นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ขาดหวังเสมอไป การยอมแพ้เป็น การรู้ว่าเมื่อไรถึงต้องหยุดต้องพอ การใช้ชีวิตแบบไม่ต้องมีแพสชั่น ไร้ความทะเยอทะยาน ถ้าไม่มีหล่ะ ถ้าใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ตาย มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น อย่างมากก็แค่เสียดาย
หนังสือพัฒนาตนเอง แบบแหวกแนว ไม่เหมือนใคร ไลฟ์สไตล์แบบแบบใช้ชีวิตด้วยความรื่นรมย์ และยอมรับตัวเอง เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการใช้ชีวิตที่แม้ว่าสังคมจะไม่ค่อยยอมรับคนประเภทนี้เท่าไร นัก เพราพถูกมองว่าเป็น Loser แต่ถ้าคิดดูดีๆ มันก็ไม่มีอะไรเสียหายนิ่ ช้าลงนิด อย่าใช้ชิวิตให้ยากเกินไป
“กรณีที่เลวร้ายที่สุด ผมคงต้องกลับไปขยันขันแข็งใหม่ ก็ถ้าเลิกขยันแล้วหาเลี้ยงตัวเองไม่ได้ จะมีทางออกไหนอีกล่ะ การเอาตัวรอดไม่ใช่เรื่องน่าอายสักหน่อย เอาเป็นว่าขอลองใจกล้าไม่ขยันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่รอดแล้วกัน ระหว่างนี้ขอ งดรับ ความเห็นใจ ไว้รอปลอบตอนชีวิตผมล่มจมจริงๆแล้วกัน’” หน้า 97

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา