15 ก.พ. 2021 เวลา 02:16 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
💫 กาลิเลโอ กาลิเลอิ บิดาแห่งวงการวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ ⚗️
กาลิเลโอ กาลิเลอิ (Galileo Galilei) มีชีวิตอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1564-1642 เขาได้ทำการศึกษาและทดลองมากมายหลายด้าน ซึ่งการค้นพบของเขานั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์ 🌏 และดาราศาสตร์ 🪐 อย่างมหาศาล ตัวอย่างผลงาน เช่น
เขาได้พัฒนา #กล้องโทรทรรศน์ 🔭 ให้มีประสิทธิภาพมากพอสำหรับการศึกษาวัตถุท้องฟ้า ทำให้วิชาการด้านดาราศาสตร์มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก
เขาได้ค้นพบ #ดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัสบดี 🌙 #จุดมืดดวงอาทิตย์ 🌞 #ผิวดวงจันทร์ไม่เรียบ และการค้นพบ ☄️ #ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ อีกมากมาย
กาลิเลโอได้พัฒนา #เครื่องจับเวลา ⏳ #นาฬิกาลูกตุ้ม 🕰️ และเขายังได้อธิบาย #การตกอย่างอิสระ ของวัตถุไว้ว่า “วัตถุที่มีมวลต่างกันจะตกสู่พื้นโลกพร้อมกัน เมื่อปล่อยจากตำแหน่งเดียวกัน พร้อม ๆ กัน” ซึ่ง #NASA ได้พิสูจน์แล้วว่าคำกล่าวนั้นเป็นความจริงเมื่อทำการทดลองใน #สภาวะสุญญากาศ
กาลิเลโอถือเป็นบุคคลที่มีความกล้าหาญในการแสดงความคิดเห็น เห็นได้จากการสนับสนุนทฤษฎีของ #โคเปอร์นิคัส ที่กล่าวว่า “ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ” เป็นการล้มล้างความเชื่อดั้งเดิมที่ว่า “โลกเป็นศูนย์กลางของเอกภพ และมีดาวดวงอื่นรวมถึงดวงอาทิตย์โครจรรอบ”
#บุคคลสำคัญ #บุคคลสำคัญทางวิทยาศาสตร์ #วิทย์ที่คุณไม่รู้ #วิทยาน่ารู้ #สสวท
โฆษณา