18 ก.พ. 2021 เวลา 03:40 • อาหาร
มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก!! ถึงต่อให้คุณลดน้ำหนักหรืออดอาหารยังไงคุณก็ต้องทานมื้อเช้ากันด้วยนะครับ เพราะประโยชน์ของการรับประทานอาหารเช้ามีมากจนคุณคาดคิดไม่ถึงกันเลยทีเดียว
วันนี้ผมจะมาบอกประโยชน์ของอาหารมื้อเช้ากันนะครับ
5 ประโยชน์ของการรับประทานอาหารเช้า...
1. เพิ่มประสิทธิภาพด้านความจำและช่วยเพิ่มสมาธิ
อาหารเช้าช่วยให้เรามีความจำที่ดี มีความสนใจ เหมาะสำหรับวัยเรียนที่สุด หลาย ๆ งานวิจัยนะครับ พบว่าการที่เรารับประทานอาหารเช้าทุกวันทำให้เรามีความจำดีและมีสมาธิที่ดีอีกด้วยครับ
2. อาหารเช้าช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก
ถ้าหากคุณคิดว่าการงดอาหารมื้อเช้าจะป้องกันไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ให้คิดดูดี ๆ อีกครั้งนะครับ เพราะการรับประทานอาหารในมื้อแรกไม่เพียงพอ หรืองดอาหารเช้าแล้วล่ะก็…ร่างกายของคุณจะเข้าสู่โหมดอดอาหารซึ่งจะเป็นการเพิ่มการตอบสนองของอินซูลินและทำให้ร่างกายของคุณเก็บไขมันได้มากขึ้น
3. อาหารเช้าช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน
การรับประทานอาหารเช้าทุกวันเป็นประจำจะลดอัตราการเกิดโรคเบาหวานได้ถึง 35-50% การศึกษานำร่องที่ตีพิมพ์ในปี 2561 พบว่าการอดอาหารเป็นระยะช่วยเพิ่มการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและความไวต่ออินซูลิน และลดความดันโลหิต
4. อาหารเช้าช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง
นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อคุณตื่นนอนในตอนเช้า จะทำให้ความเข้มข้นในเลือดสูง ทำให้เส้นเลือดที่ลำเลียงไปเลี้ยงสมอง และ หัวใจเกิดการอุดตันได้ การรับประทานอาหารเช้าจึงมีความสำคัญมาก ๆ ที่จะช่วยลดระดับความเข้มข้นในเลือดของคุณ
5. อาหารเช้าช่วยในเรื่องของการพัฒนาสมอง
โดยเฉพาะในเด็ก ๆ วัยเรียน หรือ ผู้ใหญ่วัยทำงาน การอดอาหารเช้าถือว่าเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรามาก ๆ เลยล่ะ เพราะมันจะส่งผลต่อการระดับสติปัญญา และทำให้เราไม่มีสมาธิด้วย
โฆษณา