22 ก.พ. 2021 เวลา 00:38 • ประวัติศาสตร์
หากคุณเคยได้ยินตำนานเกี่ยวกับคฤหาสน์สยองขวัญต่าง ๆ เราขอให้คุณลบภาพคฤหาสน์พวกนั้นออกแล้วมาอ่านเรื่องราวของคฤหาสน์นองเลือดอันสุดแสนสะเทือนใจหลังนี้ เพราะวันนี้เราจะมาเล่าเกี่ยวกับตำนานของฆาตกรหญิงที่จิตใจโหดเหี้ยมที่สุดในประวัติศาสตร์
มาดามลาลอรี คือชื่อของหญิงสาวผู้เลอโฉม กิริยาวาจาของเธอนั้นงดงามไม่แพ้ใบหน้าที่สะสวย เรียกได้ว่าชีวิตของเธอแทบจะสมบูรณ์แบบ เพราะเธอเกิดมาในครอบครัวของผู้มีอันจะกิน การวางตัวต่อหน้าสังคมของเธอคือมาดามผู้สง่างาม มีบริวารล้อมรอบ แต่ภายใต้ความเป็นสุภาพสตรีผู้งดงามและสูงศักดิ์นั้นเธอกลับซ่อนปีศาจร้ายเอาไว้ภายใน
3
มาดามลาลอรี กุลสตรีผํู้เลอโฉม
เรื่องราวสุดโหดเหี้ยมของเธอเริ่มต้นขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1830 ซึ่งเป็นยุคที่ชาวผิวสียังคงเป็นเพียงทาสในบ้านของชาวผิวขาว เธอใช้คฤหาสน์หลังนี้เป็นสถานที่ทรมานทาสผิวดำ และใช้บริเวณรอบ ๆ บ้านเป็นสุสานฝังศพ จากทาสผู้ซื่อสัตย์กลับตกอยู่ในสภาพของ “เหยื่อ” ที่ไม่อาจหนีจากฆาตกรหญิงผู้นี้พ้น เวลาอยู่ในที่สาธารณะเธอคือสุภาพสตรีที่มีความเมตตาและอ่อนโยน พูดจาไพเราะและสุภาพไม่ว่ากับชนชั้นไหน แต่ทาสรับใช้ภายในบ้านของเธอกลับมีชะตากรรมที่แสนหดหู่
ครั้งหนึ่งมีเพื่อนบ้านเห็นทาสเด็กสาวคนหนึ่งวิ่งหนีการถูกมาดามลงโทษด้วยการใช้แส้ฟาดจนตกจากหลังคาของคฤหาสน์เสียชีวิต ข่าวลือเรื่องการทารุณกรรมทาสรับใช้ของมาดามลาลอรีเริ่มหนาหูจนร้อนถึงทนายความต้องเข้ามาตรวจสอบแต่กลับไม่พบหลักฐานใด ๆ ของการกระทำผิด
แต่แล้วเรื่องต่าง ๆ ก็กลายเป็นที่ประจักษ์เมื่อคฤหาสน์ของมาดามลาลอรีเกิดเพลิงไหม้ เมื่อตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงสถานที่เกิดเหตุพวกเขากลับพบภาพที่แสนน่าเวทนา เพราะมีทาสผิวดำวัยเจ็ดสิบปีถูกล่ามโซ่ไว้ที่ข้อเท้า หลังจากนั้นเธอได้บอกอีกว่ายังมีทาสหลายคนที่ถูกพาขึ้นไปที่ห้องลับชั้นบนสุดของคฤหาสน์และพวกเขาไม่เคยได้กลับมาอีกเลย
1
ชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์และเจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปดูที่ห้องลับชั้นบนสุด แล้วพวกเขาก็ต้องตกตลึง เพราะมีทาสผิวดำถูกสวมปลอกคอเหล็กอยู่นับสิบคน ทาสบางคนมีบาดแผลลึกบนศีรษะ ทาสบางคนมีร่องรอยถูกเฆี่ยนด้วยแส้ ทาสชายถูกเปลือยกายล่ามโซ่ไว้กับผนัง
สภาพทาสในคฤหาสน์ของมาดาม
ชาวบ้านในละแวกนั้นต่างรับไม่ได้กับการกระทำของมาดามลาลอรีจึงโจมตีและทำลายคฤหาสน์จนพังยับเยิน ส่วนมาดามลาลอรีนั้นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังจากนั้นคฤหาสน์ก็ได้รับการบูรณะขึ้นเป็นโรงเรียนของเด็กเล็ก และถูกใช้เป็นวิทยาลัยการดนตรีในเวลาต่อมา
1
คฤหาสน์ในปัจจุบัน
และเหมือนเดิมค่ะ บทความหน้าเราจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องเล่าหลอน ๆ ที่มีผู้คนพบเห็นภายในคฤหาสน์หลังนี้กันค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา