19 ก.พ. 2021 เวลา 13:11 • ครอบครัว & เด็ก
เคล็ดลับทำอย่างไรให้ลูกอ่านหนังสือสอบเอง?
1. ชวนลูกอ่าน : ใช่แล้ว แม่ๆ ต้องเริ่มชวนน้องอ่านหนังสือ แต่ยังไม่ต้องคาดหวังผลลัพธ์
2. ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง : ลูกจะสนใจไม่สนใจ อย่าเพิ่งคาดหวัง ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ในขณะที่ให้ลูกอยู่ใกล้ๆ
การทำ my mapping ก็เช่นเดียวกัน ถ้าอยากให้ลูกฝึกสรุปผล แม่ต้องทำให้ก่อนนะคะ
3. บอกเหตุผลถึงผลลัพธ์แก่ลูก : ทำให้ดูอย่างเดียวเด็กอาจสนใจหรือไม่สนใจก็ได้ ใช่มั้ย? ใช่แล้ว พูดคุยและบอกเหตุผล ชี้แจ้ง คาดคะเนผลลัพธ์ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาให้ลูกด้วย (จะเข้าใจหรือไม่ ก็ชี้แจงไปก่อนนะคะ)
4. ชวนลูกติดตามผลลัพธ์ : แน่นอนว่า หากตั้งใจผลลัพธ์มันต้องเป็นบวกบ้างล่ะเนาะ อาจจะไม่ใช่ที่สุด แต่ ก็มีความพัฒนาไปในทางที่ดีใช่มั้ยล่ะ!?
💬หนูเห็นถึงความพัฒนาของตัวเองใช่มั้ยคะ?
💬หนูเรียนเข้าใจมากขึ้นใช่มั้ยคะ?
💬หนูสนุกกับการทำข้อสอบใช่มั้ยคะ?
⚠️ แม่ๆๆๆๆๆๆ ที่อ่านมาออกสอบหมดเลย หนูทำได้ด้วย ง๊ายง่าย ---- (ก็หนูผ่านช่วงเวลาแห่งความลำบากมาแล้วนิน่า ทางข้างหน้าจะลำบากบ้างก็ไม่ยากเย็น😊)
#เมื่อฉันกลายเป็นมนุษย์แม่
#คุณน้ำเพชร8ขวบแล้วนะ
#บันทึกแม่ลูก
#แม่ติ๊กลูกน้ำเพชร
#ลูกฉันเป็นคนตลก
โฆษณา