20 ก.พ. 2021 เวลา 03:00 • ครอบครัว & เด็ก

นานมั้ย? กว่าหนูจะอ่านหนังสือสอบด้วยตัวเอง?

เด็กแต่ละคน ความสนใจแตกต่างกัน และการพบเจอกับสถานการณ์ในแต่ละวันก็แตกต่างกันด้วยเช่นกัน ทำให้ระยะเวลาในการช่วยเหลือตัวเองไม่เหมือนกัน และนั่นคือ เรื่องจริง และ อย่าพยายามให้ลูกเป็นเหมือนลูกใครๆ เพราะเขาคือ ลูกของคุณ
(มาเริ่มกันที่ บันทึกความทรงจำของหนูกัน)
สำหรับลูกของแม่ ใช้เวลา 1 ปี ที่ว่า อ่านหนังสือสอบด้วยตัวเองทั้งหมด 100% เลยนะ โดยไม่ต้องให้แม่ช่วย หรือทำให้ดูเป็นตัวอย่าง และ
- ไม่ใช่เพราะความสนใจ แต่เพราะความใส่ใจ
- ไม่ใช่เพราะความใส่ใจการเรียน แต่เพราะ ความใส่ใจในตัวแม่ และเป็นห่วงแม่มาก
#ขอบคุณนะคะ
เรื่องราวเกิดขึ้นจาก ...
วันที่แม่ทำงานหนักเหมือนเช่นทุกที กับการไม่ได้นอนมาหลายคืน และดันไปตรงกับช่วงสอบของลูกพอดิบพอดี
การทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง บางวันได้นอนแค่ 1-2 ชั่วโมง แล้วรีบตื่นขับรถส่งลูกไปโรงเรียน และวนลูปอยู่แบบนั้นเกือบทั้งสัปดาห์ พยายามเร่งงานแค่ไหนก็ปิดงานไม่ลง จนล่วงมาถึงสัปดาห์สอบของลูก
สิ่งที่หนูรู้ด้วยตัวเองก็คือ แม่ไม่ได้พักอีกแล้วสินะ และนั่นคือจุดเปลี่ยน...
1. หนูหยิบหนังสือขึ้นมาเรียงแยกแบ่งกองไว้ 3 กอง (สอบ 3 วัน) ---- เหมือนที่แม่เคยทำให้
2. หนูแอบหยิบกระดาษ A4 ของแม่อย่างเงียบๆ ในขณะที่แม่นั่งปั่นงานอย่างบ้าคลั่ง
3. หนูนั่งสรุป วาดรูป เขียน my mapping เพลินๆ พร้อมกองหนังสือ และกระดาษเต็มพื้นห้องรับแขก
เวลาล่วงเลยไป ถึงเวลาทานข้าว แม่ลุกขึ้นมาเตรียมหาข้าวให้ ถึงกับตกใจ!!
What's happend?
หนูตอบกลับมาว่า "หนูอ่านหนังสือสอบ และสรุปลงกระดาษหลายวิชาแล้วนะแม่ แม่พอจะช่วยใช้แม็กส์เย็บติดหนังสือให้หนูได้มั้ย?"
#ขอบคุณนะคะ แล้วแม่จะรีบทำงานให้เสร็จแล้วเราไปหาขนมอะไรๆ อร่อยกินกันนะ
#เมื่อฉันกลายเป็นมนุษย์แม่
#บันทึกแม่ลูก
โฆษณา