20 ก.พ. 2021 เวลา 13:00 • ครอบครัว & เด็ก

เมื่อลูก ไม่ได้รักการอ่าน!!

⚠️เมื่อลูก ไม่ได้รักการอ่าน!!
ไม่ใช่เด็กทุกคนที่รักการอ่านหรือสนใจหนังสือมาตั้งแต่เกิด แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีนะ และหนึ่งในเด็กๆ ที่ไม่ได้รักการอ่าน คือลูกเราเอง
แต่อยากให้ลูกอ่านหนังสือบ้าง รักการอ่านบ้าง ทำยังไงดีล่ะ!?
แม่จะเล่าเรื่องที่หนูจำไม่ได้ให้ฟังเอง ว่าจริงๆ แล้วหนูไม่ได้ชอบอ่าน เขียน เลยนะ ถึงขนาดที่เคยใช้มือปัดหนังสือระบายสี ลงจากโต๊ะเขียนหนังสือมาแล้ว เมื่อตอนยังเป็นเด็กก่อนเข้าเรียนอนุบาล -- (ซึ่งตอนนั้นแม่ไม่ได้ดูแลหนูช่วงนึง เพราะแม่ประสบอุบัติเหตุขาหัก)
💬แล้วทำไมตอนนี้ หนูถึงชอบล่ะ!?
(ฮ่าๆ) #แม่เอาหนูไปปล่อยเกาะที่ร้านหนังสือ ตอนนั้นสักอนุบาล 1 ได้มั้ง ตอนที่เราเริ่มย้ายมาอยู่กันเอง 2 คน และหนูโดนคุณหมอที่โรงพยาบาลทักว่า ให้แม่พาไปตรวจเด็กสมาธิสั้น! -- แต่แม่ไม่ได้พาไปนะ เพราะคิดว่าหนูยังไม่ถึงขั้นต้องรักษาตัว
การเอาหนูไปปล่อย ไม่ได้หมายความว่า แม่จะหนีหายไปไหน
"อยู่โซนหนังสือเด็กนะคะ แม่จะอยู่โซนหนังสือของแม่ ข้างๆ ตรงนี้ หนูอ่านหนังสือได้เต็มที่เลยนะ อยากอ่านเล่มไหน เปิดอ่านได้เลย แต่อย่าทำร้ายหนังสือของคุณพี่เขานะ!" - นั้นคือประโยคประจำที่หนูฟังบ่อยๆ
เวลาล่วงเลยไป หลังเลิกเรียน เลิกไวก็จะไปลัลล้าร้านหนังสือกันล่ะ!? เป้าหมายคือ ฝากเด็กไว้กับร้านหนังสือ เพื่อปรับทัศนคติ และให้เด็กอยู่ในโลกของเด็ก
เพราะบางทีการใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ ถึงแม้จะเป็นแม่ก็เถอะ มันไม่ได้เติมเต็มทั้งโลกที่เหมาะสมกับวัยของหนูน้อยยังไงล่ะ!
ตอนนี้หรอ? หนังสือเต็มบ้าน บริจาคไปบ้าง ขายมือสองบ้างได้มั้ยล่ะ!?
👩‍👧(บันทึกความทรงจำ)
1. แม่เอาหนูไปปล่อยร้านหนังสือ คือเรื่องจริงที่ทำจนหนูรักหนังสือ และตื่นตาตื่นใจกับหนังสือมากมาย
2. แม่หนูเคยทำงานเกี่ยวกับหนังสือเด็กค่อนข้างยาวนานก่อนหนูเกิดอีก ซึ่งในวันที่หนูอ่านบทความนี้อาจจำไม่ได้แล้ว ดังนั้นไม่แปลกนะ ถ้าแม่จะอยู่ในร้านหนังสือได้นาน เพราะแม่ไปเช็คเครดิตชื่อ และ เตรียมแจ้งเบิกหนังสือฟรี!! (ฮ่าๆ ไม่ได้มีสาระหรอกแค่งก!)
3. หนูโชคดีค่ะ ที่บ้านเรามีหนังสือค่อนข้างเยอะ ถึงแม้จะเป็นหนังสือการ์ตูนก็เถอะ!!
จบ
#เมื่อฉันกลายเป็นมนุษย์แม่
#บันทึกแม่ลูก
#ลูกฉันเป็นคนตลก
โฆษณา