21 ก.พ. 2021 เวลา 00:00 • สุขภาพ
เทคนิคการวางแผนลดน้ำหนักให้ได้ Sixpack EP.2
☀ Hi👋 ซิสส กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ทุกวันอาทิตย์เวลา 7 โมงเช้า
วันนี้แอดมินก็มาต่อจากความเดิมครั้งที่แล้วนะจ๊ะ ว่าเราจะวางแผนลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ Six-pack
งั้นเดี๋ยวเรามาดูกันต่อเลยว่า Step ต่อไปนั้นเป็นแบบไหนนะคะ
✅ Step 2. ประเมินว่าต้องลดน้ำหนักกี่กิโลกรัม
ต่อเนื่องกันเลยนะจ๊ะ จาก Step 1. เราได้หาค่าที่เราจะต้องทำการลดไขมันไปแล้ว มาถึงขั้นตอนนี้เราจะมาประเมินกัน
ว่าเราจะต้องลดน้ำหนักกี่กิโลกรัม เพื่อให้ได้ Sixpack ซึ่งก็มีสูตรง๊าย ง่าย ในการหาค่ามาฝากพวกเรา ก็คือ
น้ำหนักที่จะต้องลด = น้ำหนักไขมันที่ต้องการลด/0.713**
(**ไอ้ตัวเลข 0.713 นั้นเดี๋ยวแอดมินจะมาอธิบายเพิ่มเติมให้นะคะ เพราะถ้าจะให้อธิบายอาจจะยาวมาก
แต่สัญญาจะมาอธิบายให้ฟังนะจ๊ะ)
มาต่อกันเลย ค่าน้ำหนักไขมันที่ต้องการลดนั้นมาจากไหน ก็มาจาก Step.1 จากบทความเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่ได้
อ่าน สามารถไปตามอ่านที่เพจ #ปั้นหุ่นเฟิร์มให้ได้ผู้ ได้เลยนะจ๊ะ เพื่อจะได้เห็นภาพเดี๋ยวเรามาดูตัวอย่างกันเลยนะคะ จะได้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น
ตัวอย่าง ความเดิมจากตอนที่แล้วนายมุ่ง พุ่งจะเย ได้ทำการหาตัวเลขออกมาแล้วว่าจะต้องลดไขมันเท่าไร ซึ่งได้ค่าจากการคำนวน
นั้นอยู่ที่ 5.4 กิโลกรัม เราสามารถแทนค่าจากสูตรได้เลย
น้ำหนักที่จะต้องลด = 5.4 / 0.713 = 7.6 กิโลกรัม นั้นเองเจ้าค่ะ
☑ สรุป Step 2. นายมุ่ง พุ่งจะเย นั้นจะต้องลดน้ำหนักตัวลงจากเดิม 84.5 ให้เหลือเพียง 76.9 กิโลกรัม
เพื่อที่นายมุ่ง พุ่งจะเย จะได้ Sixpack นั้นเองนะจ๊ะ
👍 เป็นอย่างไรกันบ้าง Step 2 พอจะเห็นเป้าหมายที่จะต้องลดน้ำหนักมาอีกชั้นนึงแล้ว ถูกต้องมั้ยจ๊ะ งั้นเดี๋ยวสัปดาห์หน้าเรามา
ต่อ Step 3 กันต่อเลยว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อให้เรานั้นลดน้ำหนักได้ตามที่วางแผนนั้นเอง อย่างไรก็รอติดตามชมกันได้ ในสัปดาห์หน้านะคะ
และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ฝากกด Share กด Follow Page ปั้นหุ่นเฟิร์มให้ได้ผู้ กันได้จ้า
ส่วนสัปดาห์นี้แอดมินไปก่อน รอติดตามสัปดาห์หน้า EP.3 สำหรับเทคนิคการวางแผนลดน้ำหนักให้ได้ Sixpack รอติดตามกันนะคะ
วันนี้ต้องไปก่อนแล้วพบกันใหม่ครั้งต่อไป... #ลายบุย
#fitness #exercise
#หลักโภชนการ #nutritiontips #nutrition
❤️ เป็นกำลังใจให้แอดมินและทีมงาน ได้ทำ content เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกายได้ โดยการ ❤️
👍 กด like page: เพจปั้นหุ่นเฟิร์มให้ได้ผู้
หรือต้องการสอบถามเกี่ยวกับโภชนการเข้ามาคุยกันได้ที่ แอดมินไม่กัดนาจา
💬 Comment ของ Post ได้เลยนะจ๊ะ
โฆษณา