10 มี.ค. 2021 เวลา 06:50 • ครอบครัว & เด็ก

พ่อกับแม่แค่ "ไม่ได้รัก" กันแล้ว

⚠️พ่อแม่ แยกทางกัน ลูกมีปัญหาหรือไม่?
#บันทึกคำตอบ ที่ใช้ได้ดีเสมอตั้งแต่วันแรก จนวันที่หนูรับรู้ได้ด้วยตัวเองว่า เกิดอะไรขึ้นจริงๆ ปล่อยให้เวลาเป็นบทพิสูจน์ความจริงด้วยตัวของหนูเอง เมื่อหนูโตพอจะรับรู้ได้ด้วยตัวเอง แต่ ระหว่างนี้ เราจะลัลล้าไปด้วยกัน 🥰🥰
⚠️ มีประโยคหนึ่งที่แม่พูดกับหนูตั้งแต่แรก โดยไม่รอเวลาให้หนูสงสัย หรือ ถาม หรือ โดนคนอื่นถาม นั่นก็คือ
แม่อยากให้หนูรู้ไว้ และเผื่อใครถามหนู ก็ตอบไปนะว่า
เรามีพ่อนะ แต่พ่อกับแม่เรา ไม่ได้รักกันแล้ว
⚠️ทำไมถึงต้องประโยคนี้ล่ะ!?
เพราะว่า มันง่ายที่เด็กจะเข้าใจ เด็กเล็กซื่อตรง และ ไม่เข้าใจความซับซ้อน แต่จะเข้าใจคำที่เขาคุ้นเคย คำว่า "ไม่ได้รักกันแล้ว" จึงกลายเป็นคำสำคัญจงใช้มันแทนคำว่า "เลิกกัน"
⚠️ ทำไมถึงใช้คำว่า "เลิกกัน" ไม่ได้ล่ะ!?
ในมุมมองของแม่ติ๊กนะ คำว่า "เลิก" มันซับซ้อน คำนี้เด็กได้ยินบ่อย คุ้นเคยนะ แต่เข้าใจในอีกความหมายนึง "หนูเลิกเรียนแล้วนะ" เดี่ยวพรุ่งนี้หนูก็จะไปโรงเรียนต่อ และนั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงใช้ไม่ได้ เพราะความสัมพันธ์ของคนสองคน ที่ตัดสินใจแยกทางกัน มันไม่สามารถไปต่อได้ในวันพรุ้งนี้ยังไงล่ะ!
ลูกจะเป็นรักแท้ที่ไม่ต้องตามหา หรือเรียกร้องจากใคร
อย่าทำให้รู้สึกว่าเป็นปัญหาหนักหนา หรือคิดมาก เครียดแทนลูก เครียดไปหมดทุกอย่าง จนบรรยากาศรอบตัวหดหู่ แต่ จงทำตัวให้เบา สบาย และมีความสุขกับลูก ให้เขาได้ซึมซับบรรยากาศของปัญหาว่า "มันไม่ได้หนักหนาอะไรนิน่า ก้าวข้ามผ่านไปไได้สบาย แล้วไงหรอ? ทุกวันนี้เรามีความสุขมากกกกก🥰🥰🥰" -- แค่นี้แหละ
ทำตัวบ้าบอ ติ๊งต๊อง ซุ่มซ่ามไปกับแม่บ้างก็ได้ ทุกข์บ้าง สุขบ้าง ลำบากบ้าง แต่เราก็ยังจับมือกัน แล้วไงล่ะ! 🥰
#เมื่อฉันกลายเป็นมนุษย์แม่
#อ่อนแอบ้างก็ได้
โฆษณา