10 มี.ค. 2021 เวลา 04:40 • ครอบครัว & เด็ก

พ่อแม่ แยกทางกัน ลูกมีปัญหาหรือไม่?

⚠️พ่อแม่ แยกทางกัน ลูกมีปัญหาหรือไม่?
2
เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ของครอบครัว และแต่ละครอบครัวอาจมีมุมมองที่แตกต่างกัน และคงต้องมีคำถามในใจกันบ้างล่ะว่าจะทำอย่างไรดี? จะมีทางออกอย่างไร? จะแก้ปัญหานี้ได้ยังไงนะ จะบอกลูกยังไงดี?
💬 ใช่ค่ะ! เราอยู่ด้วยกัน 2 คนแม่ลูก เรามีกันและกัน เราเคยผ่านช่วงเวลาลำบากมาด้วยกัน (และทุกวันนี้ก็มีบ้าง ฮ่าๆ) ในวันที่หนูตัดสินใจมาอยู่กับแม่ และ แน่นอนว่ามันไม่ได้สบาย แล้วหนูมีปัญหาหรือไม่? แล้วหนูผ่านมันมาได้อย่างไร?
⚠️ มีประโยคหนึ่งที่แม่พูดกับหนูตั้งแต่แรก โดยไม่รอเวลาให้หนูสงสัย หรือ ถาม หรือ โดนคนอื่นถาม นั่นก็คือ
แม่อยากให้หนูรู้ไว้ และเผื่อใครถามหนู ก็ตอบไปนะว่า
💬 "เรามีพ่อนะ แต่พ่อกับแม่เรา ไม่ได้รักกันแล้ว"
⚠️ทำไมถึงต้องประโยคนี้ล่ะ!?
เพราะว่า มันง่ายที่เด็กจะเข้าใจ เด็กเล็กซื่อตรง และ ไม่เข้าใจความซับซ้อน แต่จะเข้าใจคำที่เขาคุ้นเคย คำว่า "ไม่ได้รักกันแล้ว" จึงกลายเป็นคำสำคัญจงใช้มันแทนคำว่า "เลิกกัน"
⚠️ ทำไมถึงใช้คำว่า "เลิกกัน" ไม่ได้ล่ะ!?
ในมุมมองของแม่ติ๊กนะ คำว่า "เลิก" มันซับซ้อน คำนี้เด็กได้ยินบ่อย คุ้นเคยนะ แต่เข้าใจในอีกความหมายนึง "หนูเลิกเรียนแล้วนะ" เดี่ยวพรุ่งนี้หนูก็จะไปโรงเรียนต่อ และนั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงใช้ไม่ได้ เพราะความสัมพันธ์ของคนสองคน ที่ตัดสินใจแยกทางกัน มันไม่สามารถไปต่อได้ในวันพรุ้งนี้ยังไงล่ะ!
👩‍👧เป็นกำลังใจให้มนุษย์แม่ทุกคนนะคะ ทั้งที่กำลังเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นมานานแล้ว หรือ มีแนวโน้มจะเป็น ...
ให้ลองคิดว่า เมื่อก่อนเราก็อยู่ด้วยตัวคนเดียวมาตลอด และดูแลตัวเองได้ดี ต่อจากนี้ก็แค่หันกลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง พร้อมน้องๆ ตัวน้อยที่จะเข้ามาปั่นป่วนชีวิตคุณยังไงล่ะ 😂😂😂
แต่คุณจะได้รับความรักแท้ที่ต้องการ โดยไม่ต้องตามหา หรือเรียกร้องจากใคร🥰
ข้อคิดปิดท้าย : อย่าทำให้รู้สึกว่าเป็นปัญหาใหญ่โต หรือคิดมาก เครียดแทนลูก จงทำตัวให้เบา สบาย และมีความสุขกับลูก ให้เขาได้ซึมซับบรรยากาศของปัญหาว่า มันไม่ได้หนักหนาที่จะก้าวข้ามผ่านไปไม่ได้นิน่า แล้วเราก็จะแฮปปี้กับทุกวัน
#เมื่อฉันกลายเป็นมนุษย์แม่
#บันทึกแม่ลูก
#อ่อนแอบ้างก็ได้
โฆษณา