9 มี.ค. 2021 เวลา 15:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#หุ้นดีราคาถูก The series EP.6
หากพูดถึงไก่แล้วพี่ๆ ทุกคนคงนึกถึงพวก ไก่ย่าง ไก่ทอด ใช่มั้ยล่ะ (เขียนไปก็หิวไป อย่างกิน KFC 555) และในวันนี้ผมจะมาแนะนำเกี่ยวกับบริษัทที่ทำกิจการเกี่ยวกับฟาร์มเลี้ยงไก่กันนะครับ ซึ่งก็คือ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) --> TFG
อ้างอิงรูปภาพจาก Google.com ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)
ข้อมูลบริษัท : บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป นั้นเริ่มดำเนินกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่แห่งแรกในจังหวัดลพบุรี โดยที่ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทนั้นมีเยอะมากเลยครับ(ไม่ได้แค่เลี้ยงไก่อย่างเดียวครับ) เช่น
- ผลิตภัณฑ์ไก่สดแช่แข็ง (พวกน่อง , สะโพก , ปีกไก่ เป็นต้น ฯลฯ)
- ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (ไส้กรอกไก่ , ไก่ยอพริกสด , ลูกชิ้นไก่ , โบโลน่าไก่ เป็นต้น ฯลฯ)
- ผลิตภัณฑ์หมู ที่นี่เขาก็มีหมูนะครับ ไม่ใช่แค่ไก่ (ซี่โครง , สะโพก , ขาหมู เป็นต้น ฯลฯ)
- ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ (TFG 411A , TFG412N และอื่นๆอีกเยอะมากครับ)
งบการเงิน : หากดูในส่วนหนี้สินแล้วก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนจากเดิมมากนักวนเวียนอยู่ที่ 12KMBaht-14KMBaht แต่ในส่วนของผู้ถือหุ้นนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก (นักลงทุนเข้ามาถือหุ้นเพิ่มขึ้น) รายได้รวมและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆเป็นอย่างมาก (เป็นเรื่องที่ดี)
อัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญ : %ROA และ %ROE เพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆ (เป็นเรื่องที่ดีบ่งบอกถึงการจัดการต้นทุนที่บริหารแล้วทำให้ได้กำไร ซึ่ง >15% ถือว่าดีมาก)
อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ค่าสถิติที่สำคัญ : P/E และ P/BV มีการลดลงจากปีก่อนๆอย่างเห็นได้ชัดน่าจับตาซื้อมากๆ (ยิ่งน้อยยิ่งดีจะได้หุ้นราคาถูกๆ)
อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ปันผล : ไม่รู้ว่าเขาเขียนผิดหรืออย่างไร ผมลองหาข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์มายืนยันแล้ว ก็อยู่ประมาณนี้แหละ 0.055 บาทต่อหุ้น ซึ่งถ้าเทียบกับราคาปัจจุบันแล้ว
หุ้นละ 5.30 บาท จะคิดเป็นปันผล (0.055/5.30)*100 = 1.03% (น้อยมากกก)
อ้างอิงข้อมูลจาก panphol.com
คะแนนการประเมินของ Jitta : โดยที่ Jitta score อยู่ที่ 5.75 (กำลังดีใช้ได้เลย) และมีราคาหุ้นถูกกว่าที่ Jitta ประเมินถึง 41.91% (ราคาน่าเข้าน่าโดนมากกก)
อ้างอิงข้อมูลจาก Jitta
Technical Analysis :
TF Month จะเห็นได้ว่าราคามีการหลุดช่อง Channel ขาลงแล้ว Pullback ที่ Fibo 50% ซึ่งค่อนข้างน่าสนใจในมุมมองขาขึ้นเลยทีเดียว (แต่หากราคาเกิดการย่อตัวลงมา ราคาที่น่าจับตามองเลยคือราคาที่ Fibo 78.6% Cypher pattern กรณีที่ขา C มีการขึ้นไปถึงช่วง 1.13+ และมีแนวรับตรงบริเวณนั้นพอดีเลย แต่เราก็ยังสามารถเข้าซื้อตามจุดแนวรับต่างๆ เช่น ราคา 4 บาท และ 3 บาท)
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
Technical Analysis (ต่อ) :
TF Day ราคามีการ Pullback กับแนวต้านที่พึ่ง Breakout ออกมา และราคากำลังวิ่งอยู่ในช่อง Channel ขาขึ้นด้วย (จุด Take profit จากที่คาดการณ์ อาจจะออกที่ราคาประมาณ 7 บาทก่อนแล้วค่อยดูทรงของกราฟอีกทีก็ได้ครับ)
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
สรุปความเห็นส่วนตัว : ถ้าพูดถึงอาหารแล้วมันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องกินอยู่แล้วครับนอกจากจะมีเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่จะมาทดแทนเนื้อสัตว์เหล่านี้ ซึ่งน่าจะอีกสักระยะเลย (อาจจะ10-20 ปี) ซึ่งทำให้ถ้าเราเข้าซื้อหุ้นตอนนี้อาจจะได้ราคาที่ได้เปรียบ (แต่เนื่องจากบริษัทนี้ให้ปันผลน้อยมาก อาจจะไม่สะดวกในการถือยาวเพื่อเน้นปันผลอาจจะเป็นการเก็งกำไรสั้นๆ แล้วออกมาดูรูปทรงกราฟแล้วหาจังหวะเข้าใหม่ครับ)
#การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาความรู้ วางแผนและมีการบริหารเงินทุนก่อนการลงทุนทุกครั้งครับ
#Set.or.th #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #panphol.com #Jitta.com #DailyStock

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา