Nintendo ยังคงใช้ตลับเกมเป็นสื่อบันทึกเกมสำหรับ Nintendo 64 โดยตลับเกมนั้นมีความจุตั้งแต่ 4 MB จนถึง 64 MB และการเซฟเกมทำโดยการบันทึกข้อมูลลงบนแบตเตอรี่แบ็คอัพแรมในตลับ แต่ในบางเกมมีการใช้เมมโมรี่การ์ดแยกต่างหากสำหรับการบันทึก
การตัดสินใจที่จะใช้ตลับเกมเป็นสื่อบันทึกเกมสำหรับ Nintendo 64 นั้น ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Nintendo พ่ายแพ้ในวงการอุตสาหกรรมเกมคอนโซลในยุคนั้นกับทาง Sony หลังจากที่ครองตลาดมาหลายสิบปี
แม้ว่าทาง Nintendo จะได้พยายามโฆษณาถึงข้อดีของตลับเกม และข้อเสียของ CD-ROM ซึ่ง Nintendo มองว่าเกมที่ใช้ CD-ROM นั้นเสียเวลาโหลดนานต่างกับตลับที่แทบไม่ใช้เวลาในการโหลดเลย เนื่องจากในยุคนั้นเทคโนโลยีหัวอ่าน CD-ROM ยังไม่ก้าวหน้ามากนัก และยังโจมตีว่าเกมจาก CD นั้นสามารถก๊อปปี๊ได้ง่ายกว่า ต่างจากตลับเกมที่ทำการก๊อปปี๊ได้ยากกว่า
นอกจากนั้นเกมแบบ CD ยังบอบบางและเสียหายง่ายกว่าเกมแบบตลับที่ทนทานกว่า