24 มี.ค. 2021 เวลา 14:37 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
An Old Lady / 69세
นักแสดง เยซูจอง กีจูบง คิมจุนกยอง
ผู้กำกับ/เขียนบท อิมชอนแอ
ประเภท ดราม่า อาชญากรรม
ความยาว 1 ชั่วโมง 40 นาที
รับชมทาง Viu
หญิงชราวัย 69 ปีที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งกลับถูกข่มขืนจากผู้ช่วยพยาบาลวัย 29 ปี เธอเก็บงำความเจ็บปวดไม่ไหวจนต้องเล่าให้เพื่อนร่วมบ้าน ดงอิน ฟังพร้อมเข้าแจ้งความแต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นว่าเธอสมยอมเอง เธอจะต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมให้ตัวเองได้ไหม ไปตามกันค่ะ
เยซูจอง ในบท คุณยายฮโยจองวัย 69 ปีที่โดนล่วงละเมิด
คุณยายฮโยจองมีอาการปวดเข่าจึงเข้ารักษที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งระหว่างการรักษานั้นเธอกลับโดน จุงโฮ( คิมจุนกยอง )ผู้ช่วยพยาบาลข่มขืน ความเจ็บปวดกายใจทำให้เธอตัดสินใจเล่าให้ ดงอิน ( กีจูบง )เพื่อนเธอให้ช่วยรับรู้ความเจ็บนี้ เธอไปแจ้งความตำรวจไม่ค่อยให้สนใจเพราะด้วยอายุที่ต่างกันที่เธออายุ 69 ปี และ จุงโฮ ที่ข่มขืนเขาเป็นหนุ่มวัย 29 ปีนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะทำเธอ จุงโฮบอกตำรวจว่าเธอสมยอมเขาเองไม่มีการข่มขืนใดๆเกิดขึ้นเลย
จากเหยื่อที่ล่วงละเมิดถูกกระทำกลับกลายเป็นการสมยอมเสียอย่างนั้นการที่ตำรวจที่ไม่ค่อยใส่ใจและเหมือนจะไม่เชื่อในตัวเธอนั้น ยิ่งการปฏิเสธออกหมายจับ จุงโฮ ยิ่งทำให้เธอต้องต่อสู้อย่างหนักที่เอาคนผิดเข้าคุกให้ได้ไม่ว่าจะต้องพยายามมากแค่ไหนเธอก็จะทำให้เขาได้รับความผิดที่กระทำกับเธออย่างสาสม ดงอิน และเธอจะต่อสู้กับความอยุติธรรมนี้ได้แค่ไหน ตามไปดูค่ะ
ความเจ็บความของเธอที่เล่าให้ ดงอิน ฟังที่เขาร่วมแบ่งปันความเจ็บปวดกับเธอ
ความเห็นแอด : เจ็บปวดมากๆ การที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำแล้วยังโดนกล่าวหาว่ายินยอมเองการที่คนอื่นๆไม่เชื่อมันเจ็บมากๆ ตรงนี้ นักแสดงเยซูจอง สื่อออกมาได้ดีมากๆค่ะ ทำให้เราเจ็บปวดไปความที่โดนกระทำได้จริงๆ หญิงชราที่ต้องเล่าเรื่องแบบนี้มันสุดจริง สายตาความเจ็บช้ำสื่อออกมาดีมากค่ะ บีบคั้นจิตใจ เล่นกับอารมณ์คนดู
แอดลุ้นไปกับคุณยายว่าจะต่อสู้ให้ความจริงปรากฏออกมาได้ไหม หน่วงดิ่งลงมากๆกับเรื่องนี้ เพราะความเป็นจริงผู้หญิงคนหนึ่งที่โดนล่วงละเมิดต้องใช้ความกล้าแค่ไหนที่ต้องออกมาพูดเรื่องนี้ ยิ่งเป็นคนแก่อีกจะเศร้าหน่วงแค่ไหนที่ก้าวออกมาได้
นักแสดงเล่นได้ดี ไม่ว่าจะฉากพูดคุยที่ก่อนเกิดขึ้นบรรยากาศในระหว่างสนทนากันของคุณยายฮโยจองกับจุงโฮ ในห้องนั้นจะมีเพียงเสียงพูดคุยแต่บรรยากาศรอบตัวนิ่งเงียบซึ่งจะเล่นอารมณ์คนดูรอแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นในนั้น
ผู้กำกับหญิงชื่อดัง อิมชอนแอ ที่เขียนบทและกำกับเองยิ่งเชื่อมือได้เลยว่าจะดึงความทุกข์ของผู้หญิงออกมาให้คนดูได้เห็นมากที่สุด
คะแนน : 8/10 คนที่ไม่ชอบหนังแนวนี้แนะนำดูนะคะ จะได้เห็นนักแสดงปล่อยฝีมือกันเยอะสุด หนังที่ดึงเอาความหดหู่ความเทามืดดำของระบอบสังคมคนวัยชราให้เราได้เห็นอีกมุม อยากให้ดูค่ะ
แอดดูก่อนการรีวิวทุกครั้งหวังว่าจะชื่นชอบเป็นแนวทางให้เลือกดูกันนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา