26 มี.ค. 2021 เวลา 08:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เตือนความจำก่อนดู จักรวาลMonsterverse ใน
Godzilla vs Kong
คงต้องเริ่มด้วย
Kong : skull island
เรื่องย่อ : ว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางของช่างภาพหนังสือพิมพ์สาว วีเวอร์ (Weaver) ในภารกิจเยือนเกาะลึกลับแห่งหนึ่ง กับคณะทีมสำรวจติดอาวุธ ภายใต้การคุ้มครองของผู้กอง เจมส์ คอนราด (Jame Conrad) อดีตเจ้าหน้าที่ทีมสำรวจ แต่ปรากฏว่าสถานการณ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อจุดประสงค์ที่แท้จริงของการมาเยือนเกาะลึกลับ ซึ่งเกี่ยวข้องกับยุคประวัติศาสตร์ที่สาบสูญนี้ ได้ถูกเปิดเผย พร้อมกับด้วยอันตรายจากการปรากฏตัวของคิงคองขนาดยักษ์ที่จู่โจมพวกเขาแบบไม่ทันตั้งตัว รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับอันตรายในป่าลึกอื่นๆ ที่จะเปิดทุกอณูสัมผัสให้ตื่นตัวมากกว่าเคย
โดยส่วนตัวผมชอบ Kong : Skull island ถึงจะมีคนบอกไม่ค่อยโอเค หนังเรื่องนี้จะเป็นการเเนะนำเกาะกระโหลก ที่มีระบบนิเวสต่างจากปกติ สัตว์มีขนาดใหญ่ และหน้าตาของมันต่างออกไป แต่ตัวหลักที่จะได้เห็น ก็จะมี คอง สกัลครอว์เลอร์ พวกตัวเล็กจะไม่ขอพูดถึง
เริ่มด้วยพระเอกของเรา
Kong
ลักษณะ : ก็คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะมันคือ ลิงคิงคองที่มีขนาดใหญ่
ความสามารถ : ก็อย่างที่รู้กัน ฉลาด และมีพละกำลังสูง คล่องตัวก็สูง
Skull crawler
ลักษณะ : คล้ายกิ้งก่า ไม่มีขาหลัง บริเวณหัวมีลักษณะเหมือนกระโหลก มีหลายขนาด
ความสามารถ : ทั่วไป
Godzilla (2014)
เรื่องย่อ
ภายหลังจากการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่า และนางาซากิ เมื่อปี ค.ศ. 1945 การทดลองและใช้ระเบิดนิวเคลียร์ของชาติมหาอำนาจก็ยังคงมีอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ ในปี ค.ศ. 1954 รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้รับรายงานถึงสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ใต้ท้องมหาสมุทร จึงตัดสินใจทำลายมันด้วยระเบิดนิวเคลียร์แต่ปกปิดข่าวของมัน ให้กลายเป็นเพียงแค่ว่าเป็นการทดลองระเบิด
ในปี ค.ศ. 1999 ที่ญี่ปุ่น ดร.โจ โบรดี้ ได้ใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ที่นั่น โจ และแซนดร้า ภรรยา เป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์นิวเคลียร์ วันหนึ่งเมื่อเกิดเหตุสารกัมมันตภาพรังสีในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์รั่วไหลจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ โจต้องสูญเสียภรรยาไปในเหตุคราวนั้น ซึ่งเขาเชื่อว่า มันไม่ใช่แผ่นดินไหวธรรมดา แต่มีอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ใต้ดินโดยใช้การส่งเสียงแบบเอคโค่โลเคชั่น และในปีเดียวกัน ดร.เซริซาว่า นักวิทยาศาสตร์หัวหน้าโครงการนิวเคลียร์ลับของญี่ปุ่น ได้รับรายงานเรื่องการขุดพบฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตโบราณขนาดใหญ่ในฟิลิปปินส์ เมื่อเขาได้ไปสำรวจก็พบสารกัมมันตภาพรังสีจำนวนมากเช่นเดียวกับที่พบในญี่ปุ่น
15 ปีผ่านไป ฟอร์ด นาวิกโยธินสหรัฐ ลูกชายเพียงคนเดียวของ โจ ที่รอดชีวิตมาจากเหตุคราวนั้น ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า โจ ถูกจับที่ญี่ปุ่นเนื่องจากพยายามบุกเข้าไปในพื้นที่ ๆ เกิดเหตุ ซึ่งปัจจุบันทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ปิดเป็นเมืองร้างไว้ 15 ปีที่ผ่านมา โจยังคงหมกมุ่นและค้นคว้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนั้นราวกับเป็นคนสติเสีย ในที่สุดทั้งโจและฟอร์ดก็ได้พบกับความจริง เมื่อได้เข้าไปในโครงการลับของรัฐบาล ที่พยายามปลุกไข่ของ มูโต สัตว์ประหลาดยักษ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่กินพลังงานนิวเคลียร์เป็นอาหาร เมื่อมูโตฟักเป็นตัว โจได้เสียชีวิตลง แต่มูโตไม่ได้มีเพียงตัวเดียว แต่ยังมีอีกตัวหนึ่งที่เป็นตัวเมีย และทั้งคู่ก็ส่งเสียงร้องหากัน โดยมี โกจิร่า หรือ ก็อตซิลลา สัตว์ประหลาดยักษ์ตัวเดียวกันกับที่รัฐบาลสหรัฐได้ยิงระเบิดนิวเคลียร์ใส่เมื่อปี ค.ศ. 1954 ดร.เซริซาว่า เชื่อว่ามันออกตามหาและล่ามูโตทั้งคู่ เพื่อควบคุมสมดุลของธรรมชาติ
Godzilla จะเป็นการเปิดของ Godzilla ตัวล่าสุดในยุคปัจจุบัน คงไม่ต้องพูดไรมาก พล็อคด้านคนห่วย ด้านสัตว์ยักษ์ก็โอเคหน่อย
สัตว์ยักษ์ หรือที่ในหนังเรียก ไททัน (Titan)ในภาคนี้
ตัวหลักของเราก็ Godzilla
ลักษณะ : เหมือนกิ้งก่ายักษ์ มีคลีบอยู่ด้านหลัง
ความสามารถ : ก็อย่างที่รู้ๆกันคือ ว่ายน้ำดำน้ำลึกได้ ชาตพลัง ยิงอะตอมมิกบลาส
M.U.T.O. = “Massive Unidentified Target Organism”
ลักษณะ : คล้ายแมลงมี8ขา ตัวผู้จะมีชื่อเรียกว่า HokMuto มีขนาดตัวที่เล็กกว่าตัวเมีย และมีปีก ส่วนตัวเมียมีชื่อเรียกว่า FemMuto มีขนาดใหญ่กว่า ไม่มีปีก
ความสามารถ : Echolocation(แบบค้างคาว) เพื่อใช้ตามหาอีกตัวมาสืบพันธุ์ และ Electromagnetic Pulse(EMP) หรือคลื่นช๊อตจากขาหน้าที่สามารถทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกชนิด
Godzilla : King of monsters
ก็อดซิลล่า 2: ราชันแห่งมอนสเตอร์
หนังสานต่อเรื่องราวจาก Godzilla (2014) ตามช่วงเวลาจริง หนังเว้นห่างกัน 5 ปี เหตุการณ์ในหนังก็ห่างกัน 5 ปี หลังจากการปรากฏตัวของ ก็อดซิลล่า วิทยาการขององค์กรโมนาร์ชก็พัฒนาขึ้น สามารถค้นเจออสูรยักษ์ที่หลบซ่อนอยู่ตามมุมต่าง ๆ ของโลกได้ถึง 17 ตัว และภายในช่วง 5 ปีนี่ ดร.เอ็มม่า ก็สามารถพัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถสร้างคลื่นความถี่ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับอสูรยักษ์ได้ เรียกอุปกรณ์นี้ว่า “ออการ์” ในระหว่างที่ใช้ออการ์สื่อสารกับม็อธร่า โจนาห์ อลัน หัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการร้ายก็มาชิงออการ์และจับตัว ดร.เอ็มมา กับเมดิสัน ลูกสาวไป และใช้ออการ์ในการปลุกอสูรยักษ์ทั่วโลก ทำให้ก็อดซิลล่าต้องลุกขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อกำราบเหล่าอสูรยักษ์ทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือ คิงกิโดร่า มังกร 3 หัว คู่ปรับตลอดกาลของก็อดซิลล่า
Godzilla : King of monsters ดีกว่าภาคที่แล้วมากพล็อคด้านมนุษย์มีความเข้ม น่าสนใจ ขยายขอบเขตไม่ใช่เพียงแค่หนังสัตว์ยักษ์ตีกัน กลายเป็นมนุษย์จะเป็นยังไงเมื่อโลกต้องเจอกับสัตว์ยักษ์. ด้านสัตว์ยักษ์ เดือดมาก ฉากบู๊แต่ละครั้งนี้สุดๆ
สัตว์ยักษ์ หรือ ไททัน(Titan) ประจำภาคนี้
พระเอกเจ้าเก่าเจ้าเดิม Godzilla
ของใหม่ภาคนี้ก็คงเป็นร่างใหม่อย่าง burning godzilla ที่ได้พลังมากจากมอสร่าและสารกัมมันตรังสีในปริมาณมาก จนถึงขั้นสามารถระเบิดได้
King Ghidorah,Ghidorah หรือ คิง กิโดร่า, กิโดร่า
ลักษณะ : เป็นมังกร 3 หัว ที่ทั้ง3หัวนิสัยต่างกัน ขนาดตัวใหญ่ มีปีก ยืน2ขา มี2หาง และมันไม่ได้มาจากโลก
ความสามารถ : ปล่อยสายฟ้าออกจากปาก ปีกสามารถสร้างพายุได้ ความสามารถฟื้นฟูสูง ร่างกายสามารถกักเก็บพลังงานได้
Rodan หรือ โรดัน,โรเเดน
ลักษณะ : เหมือนนกขนาดใหญ่ ร่างกายบริเวณปีกและร่างกายบางส่วนมีเปลวไฟ
ความสามารถ : สร้างพลังระเบิดจากปีก บินด้วยความเร็วเหลือเสียง พ่นไฟ
Mothra หรือ มอสธ่า
ลักษณะ : เป็นผีเสื้อกลางคืนขนาดใหญ่ บริเวณหน้าอกของมันคือคลังเก็บคลื่นเบต้าขนาดมหาศาล สามารถเปลี่ยนรูปร่างและปล่อยออกมาทางปีกคลื่นเบต้าเรืองแสง
ความสามารถ : บินด้วยความเร็วสูง, อดทนรับพลังลำแสงของกิโดร่าได้, ขาเป็นอาวุธแหลมคม, ปล่อยไหมตรึงร่างศัตรูได้
หลังจากวิวัฒนาการจากหนอนของมอสร่า การมาแต่ละครั้งอลังการมาก มีเพลงประจำตัวสะด้วย
หลังจากน้ีจะเป็นตัวที่ปรากฏออกมาแต่ไม่มีบท
SCYLLA
ลักษณะ : คล้ายแมงมุม โดยได้ฝังตังอยู่ใต้พื้นที่ขุดเจาะน้ำมันในเท็กซัสถึงแม้ว่าจะมีลักษณะคล้ายแมงมุม แต่เนื่องจากมันมี 6 ขา ก็ทำให้ดูคล้ายกับปูได้เหมือนกัน อีกทั้งยังมีกรงเล็บแหลมคมที่สามารถเจาะผ่านพื้นดินที่มีความแข็งได้อย่างสบาย
ความสามารถ : ยังไม่ทราบแน่ชัด
BEHEMOTH
ลักษณะ : คล้ายช้างแมมมอธผสมคิงคองแต่มันมีงายาวขนาดใหญ่ยื่นออกมาจากปาก และตัวปกคลุมด้วยขนสีน้ำตาลหนา
ความสามารถ : ยังไม่ทราบแน่ชัด
METHUSELAH
ลักษณะ : ดูเหมือนว่าร่างกายของมันจะมีส่วนของหินแข็งเป็นเกราะป้องกันตัว และมีหนามจำนวนมากตลอดแนวหลังของมัน ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามันนั้นอาศัยอยู่ใต้ภูเขา หรือร่างกายของมันเองที่เป็นภูเขากันแน่
ความสามารถ : ยังไม่ทราบแน่ชัด
แล้วยังมีตัวที่ปรากฏออกมาแต่ชื่อ
1.Mokele-Mbembe
2.Baphomet
3.Tiamat
4.Typhoon
5.Abaddon
6.Leviathan
7.Sargon
8.Bunyip
แล้วก็มาถึงส่วนที่ต้องพูดในหนัง Godzilla vs Kong
จากที่ดูตัวอย่าง ทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย มันต้องมันมากแน่ๆ เอาจริงแค่เห็น คอง กับ ก็อต ซัดกันก็น่าสนุกแล้ว แล้วยิ่งดูตัวอย่างใหม่ๆก็ยิ่งทำให้อยากดูแบบ อดใจรอให้ถึงวันเสาร์ไม่ไหว เพราะไม่อย่างนั้นคงหลบสปอยไม่รอดแน่ๆ และ ส่วนตัวอยู่ทีม คอง แล้วคนอ่านละอยู่ทีมไหนกัน ระหว่าง ทีมคอง หรือ ทีมก็อดซิลล่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา