3 เม.ย. 2021 เวลา 03:35 • ประวัติศาสตร์
“อานันนาคี (Anunnaki)” เทพที่เชื่อว่ามาจาก “ต่างดาว”
1
“อานันนาคี (Anunnaki)” คือนามที่ปรากฎในตำนานของชาวบาบิโลน ชาวสุเมเรีย และชาวแอสซีเรียตั้งแต่โบราณ
แต่พวกเขาเหล่านี้เป็นใคร?
หนึ่งในอารยธรรมแรกๆ ของมนุษย์เป็นของชาวสุเมเรีย ซึ่งแพร่หลายในกลุ่มนครรัฐต่างๆ ในเมโสโปเตเมียตั้งแต่เมื่อ 4,100 ปีก่อนคริสตกาล จนถึง 1,750 ปีก่อนคริสตกาล
ชาวสุเมเรียได้มีการกล่าวถึงอานันนาคี โดยนับถือเป็นเทพเลยทีเดียว
ชาวสุเมเรีย
มีการสร้างรูปปั้นของอานันนาคี และมีการนำอาหารมาบูชา อีกทั้งชาวสุเมเรียในสมัยโบราณ จะนำรูปปั้นของอานันนาคีไปยังที่ต่างๆ ที่มีการฉลองหรือมีการทำพิธีทางศาสนา
ชาวสุเมเรียในสมัยโบราณ ได้บรรยายว่าอานันนาคีนั้นมีรูปร่างเหมือนสัตว์ มีปีก เสื้อผ้าก็ทำมาจากวัสดุที่แปลก ใครพบเห็นต่างต้องฉงน อีกทั้งยังมีพละกำลังเหนือมนุษย์
ถึงแม้ว่านักประวัติศาสตร์หลายคนจะคิดว่าเรื่องของอานันนาคีคงเป็นแค่ตำนานโบราณที่คนสมัยก่อนสร้างขึ้นมาเท่านั้น หากแต่หลายคนก็ไม่ได้คิดอย่างนั้น
หนึ่งในทฤษฎีที่มีชื่อเสียง คืออานันนาคีเป็นเผ่าพันธุ์ที่เกิดก่อนมนุษย์ มาจากต่างดาว ซึ่งดาวของอานันนาคีนั้นจะโคจรเข้ามาใกล้โลกทุกๆ หลายพันปี
ตามทฤษฎีนี้ อานันนาคีจะเดินทางมายังโลกเพื่อตามหา “ทองคำ”
อานันนาคีได้เจอกับเผ่าพันธุ์ก่อนมนุษย์ในปัจจุบัน และได้ทำการสร้างมนุษย์ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นแรงงานในการตามหาทองคำ
อานันนาคีได้ทำการสอนวิธีการเขียนและคำนวนให้มนุษย์ ทำให้อารยธรรมของมนุษย์เจริญก้าวหน้า ก่อนจะกลับไปยังดาวของตน ทิ้งมนุษย์ให้พัฒนาเผ่าพันธุ์ของตนต่อไป และมนุษย์ก็มองอานันนาคีเป็นเสมือนเทพเจ้า
มีบันทึกเกี่ยวกับอานันนาคี ซึ่งบันทึกนั้นเป็นบันทึกของชาวสุเมเรีย ทำให้ยิ่งสนับสนุนทฤษฎีที่ว่าอานันนาคีคือมนุษย์ต่างดาวที่ลงมายังโลกเมื่อนานมาแล้ว
จากบันทึกนั้น ได้บันทึกว่าชาวสุเมเรียมีความรู้เรื่องดวงดาวและร่างกายมนุษย์อย่างลึกซึ้ง ซึ่งไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าหรือแค่สังเกต
นอกจากนั้น นักประวัติศาสตร์ยังพบว่าชาวสุเมเรียได้บันทึกเกี่ยวกับยานพาหนะที่สามารถบินได้ และยังมีรถม้าที่ส่งเสียงดังและปล่อยควันออกมา ซึ่งคล้ายคลึงกับเครื่องบินและรถยนต์ในปัจจุบัน
อานันนาคีเป็นใคร? มีตัวตนจริงหรือไม่? ก็ยังคงเป็นปริศนาให้ต้องขบคิดกันต่อไป
โฆษณา