8 เม.ย. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 15
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในขณะนี้แต่ละทีมก็ได้ลงแข่งกันไปราวๆ 3 ใน 4 จาก 72 นัดที่ต้องแข่งประจำฤดูกาลนี้ไปแล้วนะครับ
ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้ทราบเช่นกันว่าโค้งสุดท้ายของฤดูกาลใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว
ทีมไหนที่ยังไม่ได้ผลงานหรืออันดับที่ต้องการ คงต้องเร่งทำผลงานกันตั้งแต่ตอนนี้แล้วแหละครับ โดยเฉพาะพื้นที่เข้ารอบ Playoffs 6 อันดับแรก ที่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 นัด หากต้องหลุดไปในกลุ่มพื้นที่ Play-in เข้าจริงๆ ซึ่งทั้งสองฝ่ั่งก็ยังมีโอกาสสลับอันดับระหว่างสองกลุ่มกันได้ทั้งคู่เสียด้วย
ในส่วนของข่าวเด่นประจำสัปดาห์ น่าจะเป็นการประกาศวันเปิดตัว NBA Draft 2021 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 กรกฏาคม
โดยก่อนหน้านั้นจะมีการจัดอันดับ Draft Lottery ในวันที่ 22 มิถุนายน และ Draft Combine ในวันที่ 21-27 มิถุนายน
อันนี้ขอลงไว้แค่คร่าวๆ ก่อนนะครับ ไว้กำหนดการแบบละเอียดมาเมื่อไหร่ ทางเราจะนำมาแจ้งกันอีกครั้งนะครับ เพราะรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สรุปเลยว่าจะมีอะไรบ้าง จะต้องคัดเลือกผ่านทางหน้าจอเพียงอย่างเดียวเหมือนปีที่แล้วหรือไม่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้
ส่วนสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
น่าเสียดายเล็กๆ ที่ทีมนำอย่าง Jazz กลับพลาดท่าแพ้ให้กับ Mavericks ในนัดล่าสุด ทำให้จบสถิติการชนะต่อเนื่องรอบนี้ได้เพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น แต่ก็ยังคงนำอันดับ 2 อย่าง Suns ที่ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่องอยู่ถึง 2.5 เกมด้วยกัน แถมจะมีเกมที่ต้องเจอกันเองในเร็วๆ นี้ซะด้วย
ส่วนทีม Lakers ถึงจะมีเสริมผู้เล่นใหม่เข้าทีมบางส่วน แต่ก็ดูเหมือนว่าทีมจะยังมีปัญหากับอาการบาดเจ็บของสองแกนหลักทั้ง LeBron James และ Anthony Davis จนในตอนนี้ทีมโดน Nuggets แซงจนร่วงไปอันดับ 5 แทนแล้วในตอนนี้
ทางฝั่งกลุ่ม Play-in และกลุ่มท้าย ยังไม่มีการสลับกลุ่มแต่อย่างใด เพียงแต่ทั้งสองกลุ่มต่างก็มีการสลับอันดับกันเองในกลุ่มทั้งคู่ ทำให้น่าจะยังมีลุ้นเล็กๆ สำหรับบางทีมที่ยังไม่ได้อันดับที่ต้องการ
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ของฝั่งตะวันตกรอบนี้มีแค่อย่างเดียว นั่นคือ Jazz กับฟอร์มสุดยอดที่จัดการ Magic ได้แบบอยู่หมัด 137-91 พร้อมกับทำสถิติยิงลูก 3 แต้มเฉพาะในครึ่งแรกลงไปถึง 18 ลูก ถือเป็นสถิติใหม่ของลีกอีกด้วย
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
หลังจากที่หนึ่งในแกนหลักของ Nets อย่าง James Harden ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ Sixers กลับมามีลูกฮึดเล็กๆ จนทำอันดับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงร่วมได้ในที่สุด ทิ้งให้ Bucks ที่เพิ่งแพ้ Warriors ไปในเกมล่าสุดตามอยู่ห่างๆ ที่ 2.5 เกมเหมือนกับสัปดาห์ที่แล้ว
ในขณะที่ Hawks เองก็เร่งฟอร์มได้ดีมากๆ ทำอันดับพุ่งพรวดเดียวมาถึงอันดับ 4 แซงหน้าทั้ง Hornets, Heat และ Knicks ขึ้นมาได้เลยทีเดียว แต่อันดับ 4-6 ถือว่าสถิติค่อนข้างสูสีกันมากๆ จึงน่าจะมีการสลับอันดับกันอีกสักพักเลยล่ะครับ
ในส่วนของกลุ่มอื่นๆ อันดับแทบจะหยุดนิ่งกันเลย ไม่เหมือนกับฝั่งตะวันตกทียังมีการสลับอันดับกันบ้าง แต่ถ้าดูจากจำนวนเกมที่เหลือแล้วก็ยังมีความเป็นไปได้ในการสลับอันดับอยู่เหมือนกัน
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ฝั่งนี้มีค่อนข้างเยอะเลย เริ่มจาก Raptors กับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ในการเอาชนะ Warriors แบบขาดลอยไปได้ถึง 130-77 ซึ่งช่องว่าง 53 แต้มที่เกิดขึ้น ถือเป็นชัยชนะที่มากที่สุดของประวัติศาสตร์ทีมอีกด้วย
ต่อกันด้วย Jrue Holiday จาก Bucks กับผลงานที่กลายเป็นผู้นำทีมอย่างยอดเยี่ยม หลังพา Bucks เอาชนะ Kings ไปได้อย่างเฉียดฉิวด้วยผลงาน 33 แต้ม 7 Rebounds 11 Assists ทั้งที่ไม่มีผู้เล่นอันดับหนึ่งของทีมอย่าง Giannis Antetokounmpo อยู่ในสนามด้วย
จากนั้นต่อด้วย Gary Trent กับจังหวะ Buzzer-Beater ที่ทำให้ต้นสังกัดอย่าง Raptors พลิกมาเอาชนะ Wizards ได้ใน Play สุดท้ายของเกมครับ
ปิดท้ายด้วย Hawks กับการทำสถิติยิงลูก 3 แต้มใน Quarter เดียวได้ถึง 11 ลูก ในเกมที่เจอกับ Pelicans ทำให้กลายเป็นสถิติใหม่ในลีก NBA ไปโดยปริยาย
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ปล. เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะเข้าช่วงวันหยุดยาวจากเทศกาลสงกรานต์พอดี จึงขอพักการลง NBA 104 ประวัติทีม NBA เป็นเวลา 2 สัปดาห์นะครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา