2 เม.ย. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 14
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ก่อนอื่นเลย ขออภัยที่มาลงช้ากว่ากำหนดการปกติไป 1 วันนะครับ พอดีติดงานด่วนจนต้องเลิกดึก 2 วันติด ทำให้ไม่สามารถมาเขียนบทความตามกำหนดการเดิมได้ ต้องขออภัยจริงๆ ครับ
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้ เรื่องที่เด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นตลาดผู้เล่นที่ได้หมดลงอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำการลงบทความไปแล้วก่อนหน้านี้นั่นเอง
สำหรับสถานการณ์อื่นๆ ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conferences)
ผู้นำอย่าง Jazz เริ่มกลับมาฟอร์มดีอีกครั้งหลังจากที่มีเป๋ไปบ้างในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ หลังจากทำผลงานเอาชนะมาได้ 7 นัดรวดแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถสลัดหนีอันดับ 2 อย่าง Suns ไปได้มากนัก เนื่องจากฟอร์มก็ดีไม่แพ้กัน ตามหลังเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นเอง
อันดับในกลุ่ม Play-in มีการขยับเล็กน้อย แต่โดยรวมทุกกลุ่มต่างก็ยังอยู่ในพื้นที่เดิมจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด จะมีการสลับอันดับบ้างแต่ก็ไม่เยอะมากนัก อาจจะต้องอาศัยเวลาอีกสักพักถึงจะสามารถเริ่มเก็งอันดับที่แน่นอนได้ก่อนที่ฤดูกาลจะจบลง
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ เริ่มจากการที่ Zion Williamson จาก Pelicans ที่ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง ได้ทำแต้มสูงสุดในอาชีพการเล่นที่ 38 แต้ม 10 Rebounds 5 Assists 2 Blocks ในการเจอกับ Nuggets น่าเสียดายที่ทีมไม่สามารถเอาชนะได้
ต่อกันด้วย Harrison Barnes จาก Kings กับจังหวะยิงลูกชี้เป็นชี้ตาย Play สุดท้ายของเกม พลิกกลับมาเอาชนะ Cavaliers ไปได้สำเร็จในท้ายที่สุด
ปิดท้ายด้วย Devin Booker จาก Suns ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงทั้งทีมและทั้งผลงานส่วนตัว กับการทำ 45 แต้มในเกมที่เอาชนะ Bulls ไปได้ ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวเลยทีเดียว
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conferences)
ในที่สุด จ่าฝูงหลายสัปดาห์อย่าง Sixers ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความร้อนแรงของ Nets ลงจนได้ หลังจากที่ถูกแซงขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ของฝั่งตะวันออกแทนที่เรียบร้อยแล้วในสัปดาห์นี้
แต่นอกจาก 3 อันดับด้านบนแล้ว อันดับอื่นๆ ยังสามารถสลับกันได้ตลอดเวลา อย่างเช่น Hornets ที่ช่วงหลังกลับมาฟอร์มดีจนขึ้นกลับไปยึดอันดับ 4 เบียดรองแชมป์เก่าอย่าง Heat ลงไปได้สำเร็จ ในขณะที่กลุ่ม Play-in อันดับก็ยังมีสลับกันอยู่บ้าง
จะมีก็แค่กลุ่มท้ายเท่านั้นที่ยังคงเป็นหน้าเดิมและลำดับเดิมเหมือนกับสัปดาห์ที่แล้วทุกประการ หรือว่าปีนี้เราจะไม่เห็น Raptors ใน Playoffs กันแน่ ทั้งที่ผลงานในปีที่แล้วก็ถือว่าค่อนข้างดีด้วยซ้ำ คงต้องรอติดตามกันต่อไป
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ เริ่มที่ John Collins จาก Hawks กับการโชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมที่เอาชนะ Warriors ไปได้ด้วยผลงาน 38 แต้ม (ดีที่สุดในอาชีพ) กับ 12 Rebounds ถือเป็นวันที่ดีของทีมและเจ้าตัวจริงๆ
ต่อกันด้วย James Harden หลังจากที่ย้ายมา Nets แล้วฟอร์มยิ่งดีวันดีคืน โดยเฉพาะนัดนี้ที่เกือบทำ Triple-Double ได้แล้ว แต่ผลงานโดยรวมก็โหดมากอยู่ดี ด้วยสถิติ 44 แต้ม 14 Rebounds 8 Assists ในเกมที่พบ Pistons
ปิดท้ายด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง Kyrie Irving จาก Nets กับฟอร์มสุดร้อนแรง 31 แต้ม 12 Assists ในเกมที่พบกับ Rockets ซึ่งถือเป็นการทำ Assists ที่สูงสุดในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวด้วย
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา