25 มี.ค. 2021 เวลา 13:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 13
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในวันที่บทความนี้ได้เผยแพร่ น่าจะเป็นวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายผู้เล่นประจำฤดูกาล 2020/21 แล้ว นั่นเท่ากับว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของฤดูกาลปกติแล้วเช่นกัน
แต่ละทีมต่างก็พยายามหาทางปรับปรุงทีมให้เข้ากับสภาพปัจจุบันและการวางแผนในอนาคตให้ได้มากที่สุด บางทีมก็พยายามเสริมผู้เล่นให้ดีขึ้น แต่บางทีมก็พยายามปล่อยผู้เล่นอายุมากที่อาจมีผลต่อการพัฒนาทีมในระยะยาวออกไปจากทีมเช่นกัน โดยเฉพาะทีมที่ตัดสินใจเข้าสู่โหมดการสร้างทีมใหม่ที่เน้นสะสมอันดับ Draft กับดาวรุ่งอายุน้อยที่มีแววดีเอาไว้กับทีมเป็นหลัก
ส่วนสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
Lakers ตอนนี้ดูเหมือนจะเจอกับปัญหาเข้าซะแล้ว หลังจากแกนหลักของทีมทั้งสองคนอย่าง LeBron James และ Anthony Davis ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ทำให้ผลงานของทีมในช่วงหลังดรอปลงมาอย่างมากจนอันดับร่วงไปอยู่ที่อันดับ 4 แล้วในตอนนี้
ถึงแม้ว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการทำอันดับเข้า Playoffs แต่ถ้าแกนหลักยังไม่สามารถกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ทันเวลา เรื่องที่ไม่ควรเกิดก็อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน
ส่วนอันดับอื่นๆ แทบจะไม่เปลี่ยนหน้าจากสัปดาห์ที่แล้วเลยแม้แต่น้อย แต่คงต้องขอแสดงความยินดีกับ Rockets ที่ล้างอาถรรพ์แพ้ติดต่อกันไว้เพียงแค่ 20 นัด และสามารถเอาชนะ Raptors ได้ในเกมล่าสุด ทำให้สถิติดูไม่ย่ำแย่ไปมากกว่านี้
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอเริ่มจากดาวรุ่งเจ้าของ Draft No.1 อย่าง Anthony Edwards จาก Wolves ที่ฟอร์มเริ่มดีวันดีคืนหลังจากที่ทีมได้เปลี่ยนโค้ชและได้รับโอกาสให้ลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง กับฟอร์มสุดยอดที่ทำไปได้ 42 แต้ม ในเกมที่พลิกเอาชนะ Suns ที่ฟอร์มช่วงหลังถือว่าร้อนแรงไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
และที่ขาดไม่ได้เลย คือการที่สุดยอด Guard อย่าง Chris Paul ของ Suns กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของลีก ที่ทำสถิติทะลุ 10000 Assists ได้ตลอดในอาชีพการเล่นเรียบร้อยแล้ว ในเกมที่เอาชนะ Lakers ไปได้ ขอแสดงความยินดีกับเจ้าตัวด้วยครับ
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
ชั่วโมงนี้ฝั่งตะวันออกคงไม่มีทีมไหนมาแรงไปกว่า Hawks ที่ทำสถิติเอาชนะรวดไปได้หลายนัดติดต่อกัน จนกระทั่งอันดับพุ่งทะยานมาถึงอันดับ 4 แซงหน้าทั้ง Hornets ที่เพิ่งได้รับข่าวร้ายเมื่อตัวเต็งว่าที่ดาวรุ่งแห่งปีอย่าง Lemelo Ball ได้รับบาดเจ็บปิดฤดูกาลไปเรียบร้อย รวมไปถึง Heat ที่กลับมาฟอร์มแย่อีกครั้ง
ที่เหลือนอกจากกลุ่ม Play-in แล้ว อันดับก็แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยเฉพาะ Raptors ที่ดูจะอาการหนักกว่าเพื่อน หลังแพ้ติดต่อกัน 9 นัดเข้าไปแล้ว
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์มีเพียงแค่อย่างเดียว นั่นคือการที่ทีม Hawks ที่เริ่มกลับมาฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง หลังจากที่ทำสถิติเอาชนะมาได้ 7 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว (แต่นัดล่าสุดก็ได้พลาดท่าแพ้ให้กับ Clippers ไปแล้วอย่างน่าเสียดาย)
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์ถัดไปครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา