18 มี.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 12
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
หลังจากที่ช่วง All-Star ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ในที่สุดก็ถึงเวลาของการแข่งขันในฤดูกาลปกติในช่วงครึ่งหลังกันต่อ
1 สัปดาห์ที่ผู้เล่นได้พักนั้น หวังว่าแต่ละคนจะทำการพักฟื้นฟูร่างกายให้ได้มากที่สุด เนื่องจากหลายทีมนั้นต้องเผชิญกับโปรแกรมการแข่งขันที่หนักหน่วงกว่าครึ่งฤดูกาลแรกอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะทีมที่ต้องเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากไม่สามารถส่งผู้เล่นถึง 8 คนตามกฏได้นั่นเอง (มีหลายทีมเลยที่ยังแข่งไม่ถึงครึ่งหรือ 36 นัด ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก)
นอกจากจะเป็นการวัดฝีมือและความอึดของผู้เล่นแล้ว ยังเป็นการวัดฝีมือของทีมบริหารด้วยเป็นอย่างดีจริงๆ ครับ เราน่าจะได้เห็นการต่อสู้แย่งชิงอันดับกันอย่างสนุกขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนหลังจากนี้ โดยเฉพาะการคว้าตั๋ว 4 ที่นั่งในการแย่งชิงอันดับใน Play-in Tournament ที่ต่อยอดมาจากปีที่แล้วนั่นเอง
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conferences)
ถึงแม้ว่าจ่าฝูงอย่าง Jazz ผลงานในสัปดาห์ที่ผ่านมาจะดูไม่สู้ดีนัก แพ้ไปถึง 3 นัดจาก 5 เกมหลังสุด แต่จากสถิติรวมก็ยังสามารถนำจ่าฝูงได้อยู่ ในขณะที่สองทีมร่วมเมือง LA ทั้ง Lakers และ Clippers กลับยังไม่สามารถทำผลงานแซง Suns ที่ช่วงนี้ถือว่าฟอร์มดีเหลือเกิน สามารถรั้งรองจ่าฝูงได้ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองแล้ว
ส่วนกลุ่มอื่นๆ อันดับยังคงแทบจะไม่ต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่ที่น่าเป็นห่วงนอกจาก Wolves แล้วก็น่าจะไม่พ้น Rockets ที่แพ้รวด 17 นัดเข้าไปแล้ว แถมยังมีข่าวว่าผู้เล่นแต่ละคนก็เริ่มที่จะไม่ปลื้มกับแนวทางบริหารของทีมในปัจจุบันอีกด้วย ทีมจึงน่าจะมีโอกาสเข้าสู่โหมดการสร้างทีมใหม่เร็วๆ นี้ค่อนข้างสูง
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอยกให้กับดาวรุ่งเจ้าของ Draft No.1 ประจำฤดูกาลอย่าง Anthony Edwards จากทีม Wolves กับผลงานดีที่สุดในอาชีพ 34 แต้ม โดยเป็นการยิง 3 คะแนนลงไปถึง 6 ลูก ถือเป็นดาวรุ่งที่อนาคตไกลจริงๆ ครับ
ต่อมาขอยกให้กับ Ball คนพี่อย่าง Lonzo Ball ของ Pelicans กับผลงาน 17 Assists สูงสุดในอาชีพการเล่น ถึงแม้ว่าทีมจะไม่สามารถเอาชนะ Blazers ได้ก็ตามที
และขอปิดท้ายด้วย การที่ Damian Lillard ผู้เล่นอันดับหนึ่งของ Blazers ทำผลงานได้ 50 แต้ม ในเกมที่เอาชนะ Pelicans ไปได้ ทำให้สถิติการทำแต้มเกิน 50 แต้มของเจ้าตัวในขณะนี้อยู่ที่ 12 นัด (นับเฉพาะฤดูกาลปกติ) เท่ากับ LeBron James รั้งอันดับ 7 ร่วม ในสถิติทำแต้มตลอดกาลแล้ว
ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ของเจ้าตัวเลยล่ะครับ
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conferences)
เนื่องจากกลุ่มผู้นำทั้ง 3 ทีม ต่างก็กวาดชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องกันถ้วนหน้า ทำให้อันดับยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่อันดับที่ 4 กลายเป็น Heat ที่มาอยู่ในจุดใกล้ๆ กันกับฤดูกาลที่แล้วได้เสียที หลังจากหล่นไปอยู่กลุ่มล่างของตารางในช่วงต้นฤดูกาลมานานพอดู
พื้นที่ Play-In ก็ถือว่าดุเดือดไม่แพ้กัน มีการเปลี่ยนแปลงอันดับทั้งขึ้นและลงตั้งแต่อันดับ 5 จนถึง 11 ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับค่อนข้างเยอะพอสมควร
ส่วนกลุ่มท้ายตารางก็ยังคงอันดับเหมือนสัปดาห์ที่แล้วทุกประการ และน่าจะหมดลุ้นแล้วเหมือนกันทั้ง 4 ทีม อาจจะยกเว้น Wizards ที่น่าจะยังคงมีความหวังเล็กๆ หลงเหลืออยู่
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ คงหนีไม่พ้นการที่มีเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ลีกเกิดขึ้น เมื่อมีผู้เล่นถึง 5 คนที่สามารถทำ Triple-Double ได้ในคืนเดียวกัน และทั้ง 5 คนนั้นยังอยู่ในฝั่งตะวันออกเหมือนกันหมดอีกด้วย ได้แก่
Giannis Antetokounmpo - Milwaukee Bucks
Russell Westbrook - Washington Wizards
Domantas Sabonis - Indiana Pacers
James Harden - Brooklyn Nets
Julius Randle - New York Knicks
โดยคู่ยกมาให้ดู ถือเป็น 2 ใน 5 คนนั้นครับ ถือเป็นค่ำคืนที่สุดยอดของพวกเขาและของลีกจริงๆ
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์ถัดไปครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา